Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 27 tháng 4, 2020

TỰ DO, NHÂN QUYỀN LÀ KẺ THÙ CỦA CÔNG GIÁO

The Decline and Fall of the Catholic Church in America (Sự suy tàn và sụp đổ của Giáo hội Công giáo ở Mỹ), tác giả: David Carlin, Nhà xuất bản: Học viện Sophia (ngày 10 tháng 10 năm 2011) cho biết vào những năm 1960, Giáo hội ở Mỹ đã bị suy yếu bởi sự chiến thắng của lòng khoan dung như một đức tính của người Mỹ (khiến người Công giáo coi thường niềm tin Công giáo duy nhất của họ vì sự thống nhất của họ) và sau đó bị vùi dập bởi một nền văn hóa, dường như chỉ sau một đêm, đã trở thành người theo chủ nghĩa thế tục táo bạo và thậm chí là tự do.
Tác giả David Carlin là giáo sư triết học và xã hội học tại Đại học Cộng đồng Rhode Island, nơi ông đã giảng dạy trong 20 mươi năm. Từ năm 1981 đến năm 1992, ông là thượng nghị sĩ bang Rhode Island và năm 1989 và 1990. Năm 1992, ông là ứng cử viên Dân chủ cho Hạ viện Hoa Kỳ. Carlin đã xuất bản hơn một trăm bài viết về các chủ đề xã hội, chính trị, văn hóa và tôn giáo, bao gồm các bài viết cho New York Times, America, Homiletic and Pastoral Review, Commonweal, First Things, và các tạp chí khác, thế tục và tôn giáo.
Theo David Carlin, các khủng hoảng đã làm rung chuyển các giáo hội và làm trống rỗng tín đồ công giáo. Nhiều người Công giáo đổ lỗi cho Vatican II vì sự suy tàn của Giáo hội ở Mỹ trong 30 năm qua: những người theo chủ nghĩa truyền thống nói rằng nó gây ra quá nhiều thay đổi, những người theo chủ nghĩa tự do nói quá ít. Trong cuốn sách đột phá này, nhà xã hội học David Carlin cho thấy gốc rễ của cuộc khủng hoảng ngày nay đi sâu hơn bất cứ điều gì xảy ra tại Hội đồng.
Dựa trên kết luận của mình về phân tích xã hội học thay vì thần học hay giáo lý của Giáo hội, Carlin cho thấy rằng vào những năm 1960, Giáo hội ở Mỹ đã bị suy yếu bởi sự chiến thắng của lòng khoan dung như một đức tính của người Mỹ (khiến người Công giáo coi thường niềm tin Công giáo duy nhất của họ vì sự thống nhất của họ) và sau đó bị vùi dập bởi một nền văn hóa, dường như chỉ sau một đêm, đã trở thành người theo chủ nghĩa thế tục táo bạo và thậm chí là tự do.
Được Vatican II kêu gọi tham gia vào văn hóa để truyền giáo, trong khi bị văn hóa ép buộc phải hạ thấp Giáo hội ở Mỹ đã lạc lối. Một sự mất mát rộng rãi về bản sắc Công giáo; làm suy yếu lòng trung thành với giáo lý của Giáo hội; Người Công giáo từ bỏ đức tin của họ. Carlin đã phát hiện ra một vấn đề cũ hơn và thậm chí còn nguy hiểm hơn cho tương lai của Công giáo so với những hành động gần đây đã đẩy Giáo hội lên trang nhất. Các vụ bê bối chỉ là triệu chứng của vấn đề sâu sắc hơn này sẽ tiếp tục rút cạn sinh lực của Giáo hội lâu sau khi các vụ bê bối bị lãng quên.
Dưới đây là minh chứng cho sự suy tàn của Công giáo ngày nay.
https://www.facebook.com/groups/1993155514291442

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét