Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 20 tháng 4, 2020

MỘT PHẢN BIỆN CỦA ĐỘC GIẢ KHIẾN LINH CẨU VÀ CON CHIÊN PHẢI CÂM HỌNG

    • Trích từ bài THUYẾT LUÂN HỒI_Lm. An Bình-USA 
    • https://www.youtube.com/watch?v=AoJCp6lWJGs
    • Trên Face LM Mi Trầm
    • https://www.facebook.com/linhmucmitram/
    • Trần Mỹ Hà Nguyễn Hương Càng tìm hiểu tôi càng ngạc nhiên khi người ta có thể tin mù quáng vào những điều phi lý phản khoa học chứa đựng trong Kinh Thánh .

      Thứ nhất : Adam do chúa nặn ra từ đất sét , nhờ "quyền năng" của Chúa hà hơi khiến Adam có linh hồn và đất
       sét biến thành máu thịt - ok cái này không bàn , biết đâu đấy .
      Eva được tạo ra từ 1 dẻ xương sườn của Adam => Eva có chung ADN với Adam , nói cách khác Eva là bản sao của Adam nhưng khác giới tính , việc Adam quan hệ với Eva là "quan hệ với bản sao của chính mình" đẻ ra Cain và Abel , Cain giết Abel sau đó 3 người Adam , Eva , Cain loạn luân sinh ra 7 tỉ người trên trái đất ( kinh tởm ) . Các bạn Công giáo đừng lý luận rằng : Chúa sau đó còn tạo ra nhiều người nữa để sinh sôi , bởi nếu vậy thì làm j có cái gọi là "Tội tổ tông" khi mà bản chất Adam và Eva không phải "Tổ tông" loài người ??? Nếu không có "Tội tổ tông" thì Jesus chết để cứu chuộc cái gì vậy ??

      Thứ hai : Nếu Chúa tạo ra linh hồn , quan phòng mọi thứ , tất cả đều là ý Chúa . Vậy xin hỏi Chúa tạo ra những em bé dị dạng bẩm sinh , thiểu năng trí tuệ nhằm mục đích gì ? Các em bé đó đến tự chăm sóc bản thân còn không thể , làm sao có thể biết tới Kinh Thánh , biết tới Chúa ? Chẳng phải như vậy là Chúa đã sắp đặt cho em bé đó phải sống cuộc sống thiệt thòi đau khổ để rồi khi chết phải xuống địa ngục do không có cách nào để biết đến Chúa sao ? Vậy là chúa sắp đặt sẵn ai lên thiên đàng ai xuống địa ngục chứ con người đâu được lựa chọn ? Vậy thờ Chúa , đi nhà thờ để làm gì ??

      Thứ ba : Loài người đang phải đối mặt với hiểm họa vi khuẩn kháng kháng sinh , hầu hết các loại kháng sinh khoa học tìm ra đều đã trở nên vô dụng do tốc độ biến đổi quá nhanh của vi khuẩn , hàng năm có hàng triệu người tử vong do kháng sinh mất tác dụng . Điều này là minh chứng rõ ràng nhất cho việc thế giới này đang vận động , tiến hóa không ngừng từ những sinh vật nhỏ nhất . Các bạn Công giáo nếu không tin khi có bệnh có thể không dùng kháng sinh mà cầu Chúa xem Chúa có cứu các bạn không ? Hay sau bao nhiêu nỗ lực chữa bệnh , cứu sống của các bác sĩ , của khoa học các bạn lại làm dấu thánh : "Tạ ơn chúa !" ?????

      Thứ tư : Tất cả những gì chúng ta cảm nhận được đều qua 5 giác quan ( vị giác , khứu giác , thị giác , thính giác , xúc giác ) và do bộ não phân tích , nếu bộ não có khiếm khuyết thì những giác quan này cũng theo đó mà khiếm khuyết hoặc không có . Ví dụ có những người không biết cảm giác đau dù bị đâm kim , lửa đốt . Như vậy khi bạn chết đi , có nghĩa bộ não không còn hoạt động thì dù linh hồn là có thật thì bạn cũng không nghe , không thấy , không ngửi , không nếm , không cảm giác khi tiếp xúc , và như thế Hỏa ngục không hề đáng sợ như Kinh thánh vẫn dọa . 

      "Nói phải củ cải cũng phải nghe" , rất nhiều người đã ngộ ra và không còn tin vào truyện cổ tích mang tên Kinh thánh , cố gắng sống thật tốt , báo hiếu cha mẹ ông bà khi họ còn sống , thờ phụng trọn đạo nghĩa khi cha mẹ ông bà mất đi , dạy dỗ con cái trở thành con người hiếu nghĩa như người Việt Nam hàng ngàn năm qua vẫn vậy .
      Còn các bạn thì sao hỡi các bạn Công giáo ?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét