Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2020

CÁC BƯỚC ĐỂ TRỞ THÀNH CON CHIÊN NGOAN ĐẠO

Đầu tiên tôi phải khen Ki to giáo  ở điểm nhồi sọ trẻ con ngay từ rất nhỏ, họ có hệ thống giáo dục rất bài bản, và bắt buộc tất cả kito hữu khi sinh ra và lớn lên đều phải đi học qua nó.
Mỗi chủ nhật các bé chiên học sinh sẽ tụ hợp về giáo xứ sở tại để học giáo lý bắt đầu lúc 4-5 tuổi là học giáo lý Khai Tâm => xưng tội rước lễ => thêm sức => cuối cùng là Bao đồng.
Bản thân tôi ngày trước đã từng học xong lớp giáo lý viên và đang trong giai đoạn chủng sinh.
Vậy nội dung các cuốn sách ấy dạy gì ?
- toàn bộ những gì các ae trong group phản bác đều không được dạy trong sách này, những điều ấy hoàn toàn nằm trong kinh thánh và không bao giờ được đọc ngay cả trong bài đọc 1 2 và Phúc Âm.
- suốt tất cả các lớp học ấy chỉ xoay quanh các vấn đề sau:
1) Tạo niềm tin tuyệt đối vào Chúa và chủ chăn.
2) Học thuộc lòng các bài kinh (kinh tin, cậy, mến,... lạy cha, kính mừng,....) cùng 10 điều răn chúa, 8 điều luật hội thánh, 8 mối phúc thật,... vân vân và mây mây.
3) Lời của chúa thông qua linh mục luôn luôn đúng và tốt cho con chiên của mình, nếu linh mục nói sai thì xem lại vế đầu.
4) TCG nói chung hay CG roma nói riêng đang bị đảng CS bức hại, chèn ép nên không phát triển được, các con phải đứng lên đấu tranh đến cùng.
5) Khi 2 người cùng tôn thờ chúa kết hôn với nhau sẽ được chúa soi sáng bảo vệ, còn nếu kết hôn với ng khác đạo tức là làm đứt mối dây tương quan của chúa trong hôn nhân.
6) con người từ khi sinh ra đã mang tội lỗi của tổ tiên để lại, nhưng nhờ chúa quan phòng nên chúng ta có bí tích rửa tội và bí tích giải tội để loại bỏ những tội lỗi của chúng ta đã phạm. Chưa kể lâu lâu còn được ban ơn Tiểu - Đại - Toàn xá đến hết mọi người nếu làm đúng theo yêu cầu. Vì thế các bé chiên không còn sợ lỗi lầm này phải bị xuống hỏa ngục.
...
=> quả thật ! Khi bạn dậy ai đó một niềm tin tuyệt đối vào 1 đấng thần linh, cũng như người đại diện của họ. Thì vô tình các bé chiên trở thành con cờ cho người khác sai khiến mặc kệ đúng sai vì phúc cho những ai không thấy mà tin.
P/s: bài viết hơi dài  nghĩ gì viết đó thôi
https://www.facebook.com/groups/1993155514291442
Trong hình ảnh có thể có: 3 người
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng và văn bảnTrong hình ảnh có thể có: 2 người, văn bảnKhông có mô tả ảnh.Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang đứng và văn bản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét