Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 30 tháng 4, 2020

LẠM BÀN VỀ SỰ CỨU CHUỘC TỘI LỖI CHO NHÂN LOẠI CỦA CHÚA DÊ XÙ

Vấn đề xưng thú tội lỗi của giáo hội: ngoài việc đổ tội cho “vài con cái” của giáo hội chứ không phải là chính giáo hội phạm tội, và chỉ “xưng tội cùng Chúa”, Giáo hoàng còn đưa ra một luận cứ thần học có tính cách lừa dối về ý nghĩa chuộc tội của Giêsu:
“Chúa KiTô, bậc Thánh, tuy tuyệt đối không có tội, nhưng đã bằng lòng gánh những tội lỗi của chúng ta. Người đã bằng lòng hoàn thành sứ mệnh nhận từ Chúa Cha để chuộc tội cho chúng ta.”
(Christ, the Saint, although absolutely without sin, agreed to take our sins upon himself. He agreed, in order to redeem us,..to accomplish the mission he received from the father.)

Tiếng nói chính thức của Vatican, L’Osservatore Romano, ngày 15 tháng 3, 2000, cũng đưa ra cùng một luận điệu:

“Đức Ki Tô đã gánh hết những tội lỗi của mọi người, những tội lỗi của chính chúng ta, để qua sự hi sinh cứu chuộc của Người, chúng ta có thể hòa giải với Thiên Chúa.”
(Christ took upon himself the burden of the sins of all people, the burden of our own sins, so that through his saving sacrifice we might be reconciled with God).

Tôi cho đây là những luận điệu thần học méo mó, xảo quyệt và mơ hồ, vì Giáo hội không giảng rõ những tội trên là tội nào. Nhưng trong khuôn khổ một bản văn liên quan đến hành động xưng thú tội lỗi của Giáo hội, chúng ta phải hiểu rằng đó là những tội mà Giáo hội đang xưng thú. Chúng ta hãy phân tích câu trên trong ánh sáng của lý trí và những sự kiện bất khả phủ bác trong khoa học.

Trước hết, chúng ta thấy ngay rằng, về phương diện luân lý và đạo đức, những câu trên đã khuyến khích con người phạm tội, vì nếu hiểu rằng Chúa đã gánh hết tội lỗi, những tội lỗi thế tục như giết người, cướp của v..v.. của giáo hội và tín đồ từ trước tới nay, thì giáo hội và tín đồ vẫn có thể tiếp tục phạm tội mà không còn phải e ngại điều gì. Thứ đến, nếu “Đức Ki Tô đã gánh hết tội lỗi của mọi người” thì trong “mọi người” này chắc chắn là có tôi, nhưng tôi đâu có khiến ông ta gánh tội cho tôi đâu. Tuy nhiên, tôi vẫn thắc mắc một điều. Nếu tôi, khi đọc Thánh Kinh, nhận thấy những hành động Chúa Cha cũng như Chúa Con trong đó không đáng để tôi kính trọng, đừng nói đến chuyện tôn thờ, vậy thì Chúa có gánh cái tội đó, nếu có thể gọi là tội, cho tôi không? Hay là Chúa vẫn giữ lập trường trong Tân Ước, Luke 19:27 : "Hãy mang những kẻ thù của Ta ra đây, những người không muốn Ta ngự trị trên họ, và giết chúng ngay trước mặt Ta" (Bring here those enemies of mine who did not want me to reign over them and slay them before me) hoặc sẽ đầy đọa tôi xuống hỏa ngục vĩnh viễn? Tôi nghĩ rằng, theo giáo lý Công giáo, Chúa kkông bao giờ gánh tội và tha thứ cho cái tội tự do tư tưởng, tận dụng lý trí và suy tư của những người ngoại đạo, không tin Chúa.
P/s: Có con chiên giải thích rằng Chúa Jesus chịu chết là cứu chuộc tội lỗi cho nhân loại là cứu chuộc tội lỗi của linh hồn, còn tội của thể xác phạm tội VD: trộm cắp, giết người, hãm hiếp,.. là tội của thể xác sẽ bị pháp luật xử, chúa không cứu chuộc những tội phần xác gây ra này. Vậy tôi hỏi nếu linh hồn nó không xúi giục (cái đầu  ) không nghĩ xấu và ra lệnh thì làm sao cái tay làm bậy, làm ác được ? Cái xác là cái bị động nó hoàn toàn chịu sự sai khiến từ cái linh hồn kia mà ? Vậy chính xác hình thức xưng tội, giải tội, rửa tội là giải tội cho phần hồn hay phần xác ? Nếu dùng nước thì không thể nào rửa sạch tội được phần hồn, vì phần hồn là cái không có hình tướng, còn nếu nói lấy nước để rửa tội cho phần xác thì lại càng vô lý hơn nữa. Nếu dùng nước mà rửa sạch được tội lỗi của phần hồn thì phảI có cách nào đó để nhận ra một linh hồn chưa được thanh tẩy và linh hồn đã được thanh tẩy sạch sẽ bằng nước thánh. Bây giờ tôi đem hai người một đã được rửa tội tổ tông và một không được rửa tội tổ tông, ai chỉ cho tôi cách nhận ra sự khác nhau giữa hai người này ?
https://www.facebook.com/groups/1993155514291442
Kết quả hình ảnh cho hình chúa bị đóng đinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét