Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 20 tháng 4, 2020

SỰ THẬT VỀ VIỆC CHÚA JESUS KITO CHẾT TRÊN THẬP GIÁ ĐỂ CỨU CHUỘC NHÂN LOẠI.

Như chúng ta đã biết đức tin Kito giáo dựa căn bản trên đức tin của Do thái giáo, dựa trên cuốn kinh Torah của Do Thái giáo hay "ngũ kinh," đó là sách Sáng thế, sách Xuất hành, sách Levi, sách Dân số và sách Đệ nhị luật,! Kito giáo gọi là kinh Cựu ước, nhưng đức tin Kito giáo lại bị biến thể đi rất nhiều như tín điều (điều bắt buộc phải tin) về tội tổ tông, về đức mẹ đồng trinh, về Chúa 3 ngôi, về cái chết của Chúa Jesus trên thập giá,; cái chết để cứu chuộc nhân loại, để chịu tội thay cho loài người,...v.v, Đây là các tín điều thần học xương sống tạo nên giáo lý Kito giáo,!
Đạo Do thái là tôn giáo độc thần đầu tiên có nguồn gốc từ ông Abraham đưa ra quan điểm về 1 vị Thiên Chúa tạo ra muôn loài và tạo ra 2 con ng đầu tiên là ông Adam và bà Eva, rồi 2 người này nghe lời xui khiến của con rắn (Satan ) ăn trái cấm, nhưng trong tín điều hay đức tin của họ (Do thái giáo) ko hề tồn tại cái gọi là "tội tổ tông" hay "thuyết nguyên tội" như Kito giáo, hay rất nhiều tội nữa mà người tín đồ Kito giáo phải chịu. Khi mà cũng từ chính cái chết này mà tội của con người lại bị bổ xung nhiều hơn, chồng chất nhiều hơn, lại bị quy chụp nhiều hơn rất nhiều so với thời gian trước cái chết của chúa Jesus, không đi lễ cũng có tội, tham dự đám cưới người bỏ đạo, người không học giáo lý hay người không chịu rửa tội cũng có tội, ăn cơm không làm dấu cũng có tội, không đọc kinh hàng ngày cũng có tội, không tin Chúa cũng có tội, ăn đồ cúng cũng có tội, thờ cúng và thắp nhang tổ tiên ông bà cha mẹ mình cũng mang tội, đặt vòng tránh thai cũng mang tội, tội nhiều đến nỗi đứa con nít còn đang trong bụng mẹ đã phải gánh tội tổ tông rồi, kính thưa các loại tội,... con người đều gánh hết kể từ ngày Chúa chết, vậy cái chết của ông ấy cứu chuộc điều gì, cứu chuộc ai, chịu tội cho ai, tại sao lại càng cứu chuộc thì lại càng đẻ ra nhiều tội như vậy nhỉ, hay là chính con người mới phải chịu tội thay, gánh tội thay cho Chúa đây, hay là chính con ng mới cứu chuộc Chúa đây,???,. Con ng hoàn toàn vô tội nhưng từ khi được Chúa Jesus chết để chịu tội thay cho con người thì đủ các loại tội được phát minh ra rồi áp đặt lên đầu con người,! Ôi cứu chuộc kiểu gì đây, sự cứu chuộc thật là ngộ nghĩnh và nực cười thật,! Với 1 bản danh sách dài dằng dặc các loại tội lỗi tưởng tượng của con người được phát minh thêm như vậy, để rồi bất cứ ai phạm tội thì Chúa được coi là "đấng nhân từ và yêu thương con người nhất vũ trụ" sẵn sàng ném linh hồn họ xuống tận cùng của hỏa ngục để họ kêu la thảm thiết đến muôn đời, sẵn sàng giáng xuống đầu con người đủ loại tai ương bệnh tật, thiên tai bão lụt, sóng thần, động đất, để giết con người, để cho con người sống dở chết dở, sống ko bằng chết, vì sao vậy, vì Chúa rất nhân từ và rất yêu thương con người???,! Ôi sự nhân từ và yêu thương của Chúa vãi linh hồn quá đi,! Trong các loại tội được phát minh ra để quy chụp lên con người thì chủ yếu là các loại tội thuộc nhóm thiếu trung thành với giáo hội hay yếu đức tin, ít tôn sùng và không chịu để cho giáo hội nhồi sọ là chủ yếu và nặng nhất, đây là các tội được giáo hội nghĩ ra rồi nhân danh Chúa để bắt con chiên trung thành tuyệt đối với giáo hội, bắt họ sống trong vâng phục hòng cai trị và bóc lột họ, Từ ngày Chúa chết để cứu chuộc nhân loại thì cũng là lúc con người trở thành nạn nhân của sự nô lệ cho lũ giáo hội Vatican lưu manh này.!
Cứ cho đó là cái chết cứu chuộc đi, cứ tin như vậy đi, (không tin ngài lại cho xuống hỏa ngục đời đời là bỏ mẹ đấy). Nhưng nực cười ở chỗ chúa Jesus chỉ chết có 3 ngày thôi, nhưng lại chết vì bị tử hình, 3 ngày sau ông ấy sống lại rồi bay về Trời cơ mà, rồi từ đó ông ấy sống sung sướng đời đời cơ mà, vậy màn kịch chết để cứu chuộc là như thế nào đây?
Tuy vẽ ra đủ thứ tội lỗi rồi áp đặt lên con ng như vậy nhưng trong lịch sử giáo hội Kito giáo trước kia và giáo hội Công giáo sau này lại là một tổ chức vi phạm nhiều tội ác man rợ và tàn độc nhất trong lịch sử nhân loại, những tội ác về diệt chủng loài người, tội ác chiến tranh, tội ác gây ra các cuộc thập tự chinh, tội ác tra tấn ở các tòa án dị giáo, tội ác chống đối và phản quốc ở giáo hội các quốc gia, tội ác chống lại sự tiến bộ và nền văn minh của nhân loại, tội ác tiêu diệt các nền văn hóa các dân tộc, tội ác vi phạm quyền tự do tôn giáo, tự do hôn nhân, tội ác về ấu dâm và bao che ấu dâm, tội ác nhân danh Chúa để lừa phỉnh và quyên góp tiền bạc của tín đồ,..rất nhiều và rất nhiều..., toàn những tội "Trời không dung, đất không tha" thôi, nhưng những tội ác này lại đc nhân danh Chúa để thực hiện, giống như Chúa là 1 tay đại ca, 1 tay trùm xã hội đen chuyên bảo kê cho các tội ác này vậy, hay nói cách khác danh từ "Chúa" là công cụ lý tưởng để giáo hội gây ra các tội ác một cách man rợ như vậy, thậm chí giáo hội luôn sẵn sàng phong thánh cho những kẻ man rợ và khát máu này, điều này càng cổ súy cho các tội ác phát triển, là chất xúc tác mạnh mẽ cho mảnh đất màu mỡ để ươm mầm cho các tội ác,.! Kể từ ngày Chúa chết để chịu tội thay cho loài người thì cũng là lúc con ng bị giết chết nhiều hơn, bị tàn sát nhiều hơn vì bàn tay tàn ác và nhuộm đầy máu của giáo hội Kito giáo,. Từ ngày Chúa chết để cứu chuộc nhân loại thì cũng là lúc tiền bạc của đám chiên luôn chảy vào túi của giáo hội ngày, một nhiều hơn,!
Tôi cho rằng đã đến lúc Thiên Chúa "Đấng nhân từ và yêu thương con ng nhất vũ trụ" ngài cần phải làm thêm một cuộc đại thanh trừng nữa, ngài cần phải tạo ra thêm một cuộc "Đại Hồng Thủy" nữa để ngài giết hết, tàn sát hết loài ng trên trái đất này đi vì con người hiện nay nhiều tội quá, toàn những trọng tội không hà,.! Hay là ngài hãy nên dùng quyền năng của mình tạo ra 1 đứa con nữa trong bụng người phụ nữ nào đó rồi cho nó chết tiếp để chịu tội thay cho loài người, lúc đó con người sẽ phong thêm cho ông 1 ngôi nữa, đó là Chúa 4 ngôi,! À mà thôi ông đừng tạo ra đứa con nào nữa, tôi rất sợ rằng 1 đứa con của Chúa nữa mà chết để cứu chuộc nhân loại theo cái kiểu "trò mèo" hay "trò khỉ" như này thì ông lại phát minh ra vô số tội nữa rồi bắt con người gánh hết, chịu hết lúc đó con người sẽ "sống mà không bằng chết" thì khổ lắm,.! Thôi ông làm ơn làm phước hãy để yên cho con người để họ được sống ra con người 1 chút đi, để họ đỡ khổ,!
***gs Nguyễn Mạnh Quang***
https://www.facebook.com/groups/1993155514291442
Kết quả hình ảnh cho hình chúa bị đóng đinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét