Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 14 tháng 4, 2020

TẠI SAO CON CHIÊN VIỆT NAM BỎ ĐẠO THƯỜNG BỊ CHA NHÀ THỜ LÀM KHÓ ?

Tại sao nhà thờ Thiên chúa giáo La Mã ( TCGLM ) VN làm khó việc hủy đăng ký với tư cách là thành viên của Giáo hội thiên chúa giáo La Mã ? 
1- Để giáo hội TCGLM Việt Nam báo cáo về Vatican số người theo đạo càng nhiều càng tốt. Trên thực tế rất nhiều người không còn liên hệ với nhà thờ, không còn sinh hoạt tôn giáo nhưng tên vẫn còn, chưa xóa. Con số Vatican công bố hơn 2 tỷ tín đồ là con số không đúng trên thực tế . 
2- Ông linh mục giáo xứ nếu để giáo dân hủy đăng ký nhiều, sẽ bị mất điểm với giám mục. 
3- Một người ra đi sẽ kéo theo nhiều người làm theo, nên họ phải làm khó dễ và nhiều lý do khác. Chỉ riêng trong năm 2018 có hơn 216 ngàn tín đồ Công giáo và hơn 220 ngàn tín đồ Tin lành ở Đức ( cái nôi sinh ra đạo Tin Lành ) bỏ đạo. 
Xem thống kê số tín đồ Công giáo ( Katholische Kirche ) và Tin Lành ( Ev. Kirche ) bỏ đạo từ năm 1990 -2018. Theo cục thống kê của Cộng hòa liên bang Đức . Nước Đức là cái nôi sinh ra Tin Lành, người Đức dân trí cao mà họ bỏ đạo, thì bạn theo Tin Lành HAY Công giáo vì mục đích gì ? Như vậy GHCGLM ở VN đang chơi trò "mềm nắn rắn buông" với tín đồ của mình. Lưu ý : Bên các nước phương Tây, giáo hội không dám làm khó dễ vì sợ sẽ bị kiện ra tòa.
Nguồn: 
http://www.kirchenaustritt.de/statistik/

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét