Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2020

Thư Giãn Cuối Tuần: PHẢI CÁM ƠN CHÚA MỖI KHI CHÚNG TA ĐÁNH RẮM HOẶC ĐẠI TIỆN

Linh mục Ngô Phúc Hậu có một bài giảng giáo lý khá lý thú về việc con người phải biết ơn Chúa. Clip này được linh mục Mi Trầm rất tâm đắc và đăng lên facebook của ông và nói rằng ông học được rất nhiều điều từ clip này. Sau khi xem cái clip này xong, thú thật là tôi không thể cưỡng lại việc phải viết một nhận xét về nội dung của cái clip này.

Nếu phải tóm lược bản chất của Chúa giáo trong 4 từ, tôi sẽ chọn “CHÔM”, “BỊP”, “DÂM” và “ÁC”. Tôi đã từng viết rõ thành Những Thuộc Tính Duy Nhất Của Công Giáo và 22 Thương Hiệu Duy Nhất Của Công Giáo chắc các bạn đã từng biết.
Cái clip này nói lên 3 cái, đó là “CHÔM”, “BỊP” và “DÂM”:
1.CHÔM và BỊP: Linh mục Ngô Phúc Hậu đã chôm khái niệm Ông Trời của người Việt và đánh đồng với chúa Jehovah của dân tộc Do Thái. Này nhé, Ông Trời của người Việt không hề quen biết với chúa Jehovah của dân Do Thái. Ông Trời của người Việt không có các thuộc tính của chúa cha Jehovah được mô tả trong Cựu Ước như: độc hại như bệnh dịch, hiếp đáp ác ôn thất thường, ghen tuông, đố kỵ, nhỏ nhen lặt vặt, bất công, bất nhân, ưa trả thù, khát máu diệt tộc, kỳ thị phái nữ, kỵ thị đồng giống luyến ái, kỳ thị chủng tộc, thích giết hại trẻ con, chủ trương diệt chủng, dạy cha mẹ giết con cái, hoang tưởng về quyền lực, của cải, và toàn năng, thích thú trong sự đau đớn và những trò tàn ác, bạo dâm (sadomasochistic), trí tuệ thấp kém, hoang tưởng tự cao, bất khoang dung tôn giáo, hay dọa dẫm (các bạn có thể vào sachhiem.net để biết). Ông Trời của người Việt rất nhân từ, công bằng (“ông trời có mắt”), chuyên trừng trị kẻ ác (“sét đánh mộ Việt gian Ngô Đình Khả”). Đôi khi Ông Trời cũng rất hài hước, bao dung như Ông Địa và không chấp những chuyện vặt như chuyện người Việt ví ông là cháu của con cóc ( “Con cóc là cậu Ông Trời”). Ông Trời cũng không hề muốn người Việt phải nịnh nọt, tung hô, ca tụng mình như chuyện con chiens bị buộc phải ca ngợi chúa Jehovah và Dê-xu của Do Thái, bằng không là con chiens đón lãnh sự nguyền rủa và bị trét phân trên mặt (xem Kinh thánh Ma-La-Chi 2:1-3).
Theo Cựu Ước, chúa cha Jehovah của dân Do Thái sáng tạo ra vũ trụ và con người trong 6 ngày CÁCH NAY CHƯA ĐẾN 7 NGÀN NĂM (tính theo phả hệ của Adam-Eva truyền đến Dê-xu là khoảng 4000 năm và đến ngày nay thì chưa được 7000 năm, xem ảnh bên dưới) trong khi theo khoa học và các bằng chứng khảo cổ, con người được hình thành trên trái đất đã hàng triệu năm và mặt trời được hình thành cách nay hàng tỉ năm. Vậy thì việc chúa của Do Thái tạo ra mặt trời để nuôi sống con người và động vật trong Cựu Ước là chuyện bịp.
Một chuyện hài khác trong clip này là ông linh mục đề cập đến chuyện “địt” (đánh rắm) của con người và loài vật. Ông nói nhờ Chúa hấp thu khí địt này cùng với việc tạo ra mặt trời giúp cây xanh hô hấp để tạo ra khí ôxy nên con người mới sống được, nếu không là bị ngộ độc địt và chết. Từ đó ông nói con người nên biết ơn Chúa về chuyện hấp thu rắm này. Quả là hài.
2.DÂM: Rồi từ chuyện Chúa hấp thu rắm này, ông liên hệ đến việc Chúa cho chúng ta nước và sau đó chắc vì dâm mà ông tự nhiên lái sang chuyện nếu hoa hậu không có nước thì trở thành mặt heo (!?). Từ đó ông kết luận tất cả các hoa hậu phải biết ơn Chúa vì nhờ Chúa mới có hoa hậu. Ông nhắn nhủ với tất cả các hoa hậu trên trái đất phải biết ơn Chúa và tạ ơn Chúa. Vậy thì hoa hậu tạ ơn Chúa bằng cách nào? Không ai được gặp Chúa vì Dê-xu chưa gỡ được đinh, vậy thì chính CHĂN CHIENS LÀ CHÚA THỨ HAI, LÀ ĐẠI DIỆN CHO CHÚA Ở TRẦN GIAN NÀY (theo Tòa Thánh), CÓ QUYỀN THA HOẶC BUỘC TỘI CON CHIENS. Vậy các bạn muốn hoa hậu tạ ơn các chăn chiens này như thế nào đây?
Qua cái clip này, chúng ta học được rằng mỗi khi chúng ta ị hoặc đánh rắm, chúng ta phải TẠ ƠN CHÚA để Chúa biết mà dọn dùm với. Đúng là xưa nay chúng ta quá vô ơn đối với Người. Giờ qua bài giảng của linh mục mới biết luôn đó.
Đúng là chuyện hài nhà Chúa nói hoài không hết
https://www.youtube.com/watch?v=xq0-4AKYh0k
THIÊN CHÚA SÁNG TẠO LOÀI NGƯỜI_Lm. Ngô Phúc Hậu
https://www.facebook.com/groups/1993155514291442

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét