Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2020

AI NHÀO NẶN RA THIÊN CHÚA ? THIÊN CHÚA CÓ TRƯỚC HAY VŨ TRỤ CÓ TRƯỚC ?

Từ ngàn xưa đã có rất dân tộc quốc gia trên thế giới sáng tác ra những câu truyện truyền thuyết cổ xưa nói về các vị thần tạo dựng ra thế giới và muôn loài thì trên thế giới có rất nhiều vị thần tạo dựng và sáng tạo như vậy, như 12 vị thần trong truyền thuyết của Hy Lạp, 3 vị thần Shiva, Vishnu và Brahma trong Ấn Độ giáo hay đạo Hindu cũng tạo dựng thế giới, 2 vị thần là Bàn Cổ và Nữ Oa trong truyền của người Trung Quốc cũng tạo dựng nên thế giới hay Thiên Chúa hay thánh Alah trong 3 tôn giáo Do thái giáo, Kito giáo và Hồi giáo, rồi các vị thần sáng tạo trong truyền thuyết của người Ai cập..,v.v.. và rất nhiều.. 

Nếu nói về các vị thần tạo ra con người từ bùn đất rồi thổi hồn vào thì ngoài Thiên Chúa (thánh Alah) của 3 tôn giáo đó ra còn có thần Prometheus trong 12 vị thần của văn hóa Hy Lạp hay Nữ Oa trong văn hóa Trung Quốc cũng làm như vậy, Trong các câu truyện tạo dựng đó thì câu truyện về Thiên Chúa ra đời muộn nhất có nghĩa rằng nếu nói về tuổi tác thì Thiên Chúa chỉ đáng hàng cháu chắt của các vị thần kể trên, ngài sinh sau đẻ muộn nhưng ngài lại đòi cướp công của mấy bậc tiền bối, Nếu nói về tính thuyết phục và tính logic hợp lý trong việc tạo dựng như vậy thì câu truyện Thiên Chúa tạo dựng như sách sáng thế miêu tả là câu truyện mâu thuẫn và vô lý nhất trên đời,. Nếu nói về nhân tính hay tính thiện trong các vị thần thì Thiên Chúa là 1 vị thần tàn ác nhất, vô nhân tính nhất, thù dai nhất, và tiểu nhân nhất, ai ko tin ngài, ko nghe ngài, ko tôn vinh một mình ngài là ngài giết chết, ngài thanh trừng, hành hạ bắt con người phải mang tội muôn đời muôn kiếp.

Nếu bỏ qua các vị thần sáng tạo kể trên, Kito giáo cho rằng Thiên Chúa là 1 vị thần tự hằng hữu sáng tạo ra tất cả, cứ tạm thời tin như vậy đi,. Vậy câu hỏi đặt ra là, Ai tạo ra Chúa, ông ấy tự hằng hữu ư,? Khi vũ trụ chưa tồn tại thì chắc chắn toàn bộ không gian vũ trụ này sẽ không hề tồn tại bất cứ bất cứ cái không thời gian nào cả, ko hề tồn tại bất cứ loại vật chất nào, bất cứ nguyên tố nào, vậy nếu ông ấy tự hằng hữu trước vũ trụ, trước không thời gian thì ông ấy tự hằng hữu bằng cái gì, cơ thể của ngài đc cấu tạo bằng cái gì, bằng loại vật chất hay nguyên tố gì, và vật chất ấy lấy ở đâu,? Hay là vật chất ấy lấy ở vũ trụ khác do Chúa ông nội cũng tự hằng hữu và tạo ra hả,?

Người Kito hữu tin rằng đến 1 thời điểm nào đó Thiên Chúa sẽ giáng trần và phán xét nhân loại rồi cho người chết sống lại, vậy câu hỏi lại đặt ra là khi con người chết đi rồi theo thời gian xác sẽ phân hủy hết nhờ các loại vi sinh vật và các vi sinh vật này chết cũng trở thành thức ăn cho nhiều loại vi sinh vật khác hay các động vật bậc thấp hay giun dế...và vô số các loại thực vật, rồi các loại động thực vật này cũng sẽ trở thành thức ăn cho vô số loài động thực vật khác và cả con người nữa và cứ như vậy nó trải qua hàng tỷ vòng đời các loài như vậy, đó là chuỗi thức ăn, vậy ngài Thiên Chúa này sẽ phục chế và lắp ghép bức tranh con ng sống lại như thế nào đây ?, ngài cho các xác chết đội mồ để sống lại kiểu gì đây, để phục chế đc 1 người sống lại thì đồng thời ngài cũng phải giết đi vô số con người đang sống và các loài rồi bóc tách từng chất một, từng ADN một, từng phần để xem của ai rồi lắp ghép lại mới cho xác chết ấy sống lại đc,! Tin đc ko các bạn,? Ai mà ko tin là ngài giết đấy là cho xuống hỏa ngục đời đời đấy, đừng đùa giỡn với ngài nha,! ??? 

Bây giờ cứ tạm thời tin rằng ngài làm được những việc đó đi, Khi con người sống mà làm đúng theo ý của ngài (mà ngài dạy mỗi tôn giáo 1 kiểu, một ý khác nhau ko biết lối nào mà lần, ko biết ý ngài kiểu gì đây,) thì khi chết ngài cho lên thiên đàng tức là linh hồn sẽ lên đó để hưởng dung nhan của ngài và sống đời đời, nhưng ngài lại hứa rằng bất thình lình ngài xuống thế gian phán xét nhân loại rồi phục chế cho xác sống sống lại đồng thời ngài sẽ lôi các linh hồn đó xuống thế gian nhập vào các xác sống đó, rồi sẽ sống lại,! Nếu như vậy thì trên thiên đàng chắc chắn chỉ là vùng tạm thời thôi hay trên đó chỉ là vùng đất "chó ăn đá gà ăn sỏi" ?, vùng đất chỉ dành cho những kẻ bị nhồi sọ quá nhiều, Nếu các xác chết mà sống lại đc thì từ trước đến nay hành tinh này sẽ có hàng trăm tỷ con người vậy thì họ sẽ sinh sống và tồn tại như thế nào đây, có khác gì địa ngục không ?

Ôi,! Cái tôn giáo phi lý trí và bịp bợm này chỉ dành cho những kẻ ngu dốt và mu muội, nền thần học ngu xuẩn và hoang đường này chỉ dành cho những kẻ ko có não thôi,! Chỉ có cái giáo hội lưu manh và trơ tráo này mới phát minh ra đc 1 vị Chúa với những tính cách và chiêu trò quái dị này thôi, ngài là vị Chúa ăn tục nói phét, Chúa dụ dỗ, Chúa hù dọa, Chúa bịp bợm,..! Là một con ng con cắn rơm cắn cỏ con lạy ngài, ngài muốn ăn gì ngài nói đi để con cúng, rồi ngài tha cho con cháu dưới thế gian, để họ dành thời gian lo học hành, lo làm ăn để lo cho gia đình, đừng để bọn chủ chăn lưu manh dụ dỗ chăn dắt, chúng luôn mượn danh của ngài để nghĩ ra đủ các loại lễ này, lễ kia để tăng cường nhồi sọ đàn chiên, để bịp bợm, để moi móc tiền của đàn chiên béo, chúng luôn nhân danh ngài hù dọa trừng phạt bất cứ ai nếu ko trung thành với chúng và ko làm theo ý của chúng để cai trị và bóc lột họ,. Chiên ơi là chiên kiếp chúng mày còn ngu đến bao giờ nữa đây,! Chúa ơi, sao ông lưu manh và vô học vậy hả Chúa ?

P/s: Hồi xưa thiên chúa nhào nặn ra loài Khủng long cách đây 200 triệu năm để chơi cho đỡ buồn phải hông ?, chơi chán ngài lại hủy diệt Khủng Long rồi tạo ra loài mới là con người và các động thực vật đặt ra luật chơi để chơi tiếp hả ? Rồi chừng nào chán chơi với loài người vậy chúa ?
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1537664003059606&set=p.1537664003059606&type=3&theater
Trong hình ảnh có thể có: 3 người, hoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét