Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 12 tháng 4, 2020

CẦN CÓ MỘT CÁI NHÌN KHÁCH QUAN VÀ CÔNG TÂM VỀ NHÂN VẬT SATAN TRONG KINH THÁNH

Lời bàn: Dẫu biết đây chỉ là một câu chuyện về những nhân vật thần thoại hư cấu, được giáo hội La Mã tô vẽ nâng tầm lên thành tôn giáo nhưng chúng ta cũng cần bình luận và đánh giá khách quan về nó.

Tại sao chúng không nhìn nhận rằng chúa là người đã tạo ra Satan và con người cũng là sản phẩm của chúa tạo ra và tội ác cũng do ông ta mà ra !!

Chúa của họ ép thiên thần phải cung phụng con người ??

Satan đứng dậy chống đối vì lòng tự trọng của hắn và xảy ra chiến tranh. Hắn không muốn một vị thần thượng đẳng sáng suốt như hắn phải làm nô lệ cho con người thấp hèn u tối. Dân gian có câu " Thà làm đầy tờ người khôn còn hơn làm thầy kẻ ngu". Vậy tại sao thiên chúa lại bắt hắn làm đầy tớ cho những người ngu là Adam và Eva ? Hai cá thể biết di động người không ra người, thần không ra thần, thú vật không ra thú vật, trần truồng đi lang thang thơ thẩn trong khu vườn như những kẻ điên không biết mục đích sống của mình là để làm gì, không biết xấu hổ vì sự lõa lồ của cơ thể, không biết yêu đương, hay tự lập sáng tạo gì cả, chỉ biết quanh quẩn ăn bám vào những thứ có sẵn trong vườn địa đàng,..Trong mắt Satan con người chỉ là một tạo vật vô tích sự nhưng lại được thiên chúa cưng chiều bảo vệ. Cái hắn cần là sự bình đẳng. Ở đâu có phân biệt đối xử, bất bình đẳng thì tất sẽ có xung đột đấu tranh. Chính vì lẽ này mà hắn tập hợp các thiên thần nổi dậy đòi lại công lý đó là lẽ đương nhiên. Suy ra cho tận gốc thì lỗi này không phải lỗi của Satan mà là do lỗi của thiên chúa đã đối xử quá bất công với các tạo vật của mình, người làm được việc, có công lao to lớn thì hất hủi xem thường, còn đứa ăn không ngồi rồi báo đời báo hại, chẳng làm được cái tích sự gì ngoài ăn lại cưng như trứng, hứng như hoa, chúng ta thấy điều này quá rõ ràng.

Tại sao bọn chiên lại chỉ bảo rằng Satan là kẻ kiêu ngạo và muốn tranh ngôi với chúa chỉ vì một câu nói xàm của mấy cha nhà thờ là "Ta được chầu cao hơn chúa"?? Các chiên không thấy xàm à?? Hay đã bị cái câu 'Phúc cho những ai không thấy mà tin" nó khóa mõm ?
Suy ra chúa là nguồn gốc của chiến tranh giữa thiên thần và ác quỷ...cũng là người tạo ra cái ác như satan.

Suy ra thì satan cũng giống con người hắn cũng biết yêu thương, tham lam sân hận, hờn ghét, ganh tỵ đầy đủ yếu tố của con người.

Satan không đại diện cho cái ác. Hắn chỉ ngồi và xem những kẻ mà hắn phải cung phụng gieo trồng cái ác trên trần thế và xét sử vs cách đầy khinh bỉ và nói "Này thì chúa với chúng tôi này!!" :))))


P/s: Trước giờ tôi chưa từng nghe một học giả nào xem Satan là thế lực bóng tối, là kẻ xấu, toàn nghe mấy cha nhà thờ và con chiên nguyền rủa Satan và ám chỉ những ai chống lại đường lối của giáo hội Ki tô là thế lực của Satan. Tín đồ Ki tô giáo hễ nhắc đến Satan là nhắc đến thế lực đại diện cho tội ác do bị linh mục nhồi sọ từ nhỏ ngay trong nhà thờ mà không biết cái gốc sinh ra tội ác từ đâu.

Câu chuyện này rút ra bài học xương máu cho những nhà lãnh đạo những ông chủ cần có sự đối xử công tâm không thiên vị đối với thuộc cấp, để tránh những xung đột đáng tiếc xảy ra.
Thiên Thần và Ác Quỷ (Kỳ 2): Satan và Lucifer - Coi vậy mà không giống nhau  đâu!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét