Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 6 tháng 4, 2020

LÁ THƯ CỦA MỘT NGƯỜI XIN BỎ ĐẠO

Thật để xin bỏ đạo thì trình bày nguyện vọng với cha, cha làm lễ và mình được xóa tên khỏi danh sách giáo dân thôi. Ông linh viết mở đầu thì công chính liêm minh nhưng sau đó tỏ vẻ hằn học và dọa nạt
“Sau một thời gian tìm hiểu thì em thấy rằng sự thờ phượng Đức Chúa trời và Chúa Giê – su mà trước giờ em được biết qua giáo lý nhà thờ dạy, không đúng theo những chỉ dẫn mà lời Đức Chúa đã chỉ dẫn qua kinh thánh. Vì vậy em viết thư này mong quý linh mục cùng hội đồng mục vụ giáo xứ cho em xin rút tên mình khỏi danh sách giáo dân của nhà thờ. Em xin cám ơn! Và đây là quyết định của bản thân em không có sự ép buộc nào hết”.
Đọc bức thư và bài viết, bình luận trên trang facebook có thể nhận thấy:
Mở đầu câu chuyện, linh mục Tịnh tỏ ra mình là một người độ lượng, nhân từ khi nói rằng “việc theo hoặc không theo một tôn giáo hay chuyển đổi tôn giáo là quyền của em. Điều đó thuộc nhân quyền và hết sức tôn trọng”. Tuy nhiên ngay sau đó, linh mục Tịnh quay ngoắt với một giọng điệu dọa nạt, hằn học, coi thường và chế diễu giáo dân của mình: Em cần phải nhớ là em cũng phải chịu trách nhiệm về quyết định của mình; Tôi chắc rằng em không nhớ nổi ngày lãnh Bí tích thánh tẩy của mình chứ đừng nói đến việc quan tâm mình có tên trong giáo xứ hay không? Tôi chắc giờ tôi hỏi tượng thánh giá trong nhà thờ màu gì em cũng không biết?
Thử hỏi, với điều đó có đúng với những lời răn dạy của Kinh thánh về cách cư xử của một linh mục với giáo dân của mình hay không Linh mục mà để cho giáo dân không biết thánh giá màu gì thì trách nhiệm thuộc về ai? Từ khi về nhận mục vụ cho đến nay linh mục Tịnh dành phần lời thời gian và tâm huyết cho những việc làm phức tạp địa bàn, làm cho giáo dân Cồn Sẻ ngày càng xa lạ trong mắt nhiều người!
Việc giáo dân trên viết thư từ bỏ đạo là quyết định của riêng cá nhân, không chịu sức ép của bất cứ ai, như trong bức thư khẳng định. Vậy mà, để lấp liếm sự thật này, một số linh mục và một số kẻ lại nói rằng đây là chiêu bài của Cộng sản, là người của Cộng sản gài vào??? Điều này thể hiện sự trở trẻn, bản chất lừa lọc, “đổi trắng thay đen” của những linh mục này. Lạ thay, một số linh mục (như Trần Văn Thành, quản xứ Tam Tòa, linh mục Trương Văn Thực, quản xứ Cồn Nâm) lại cổ vũ cho linh mục Tịnh! Đây đều là những linh mục nằm trong trục liên minh ma quỷ với linh mục Tịnh, đúng như câu nói ngưu tầm ngưu, mã tầm mã
Trong chúng ta có lẽ không ai xa lạ với Nguyễn Thanh Tịnh – quản xứ Cồn Sẻ, cánh tay phải của Giám mục Nguyễn Thái Hợp, một linh mục “có tiếng” ở Quảng Bình Kể từ khi nhận công tác mục vụ ở đây, linh mục Tịnh luôn tiến hành các hoạt động chống đối với chính quyền, kích động giáo dân nhiều lần biểu tình, kéo lên trụ sở chính quyền, gây phức tạp tình hình tại địa phương…
Linh mục Tịnh là người sẵn sàng bỏ qua, chà đạp lên quyền lợi của giáo dân, bức bách những giáo dân không nghe theo mình để đạt được mục đích riêng. Đỉnh điểm như vụ việc ngày 11/6/2018, khi linh mục tịnh chỉ đạo giáo dân dùng gậy gộc và nhiều hung khí để tấn công vào nhà 03 hộ giáo dân, đập phá nhiều tài sản và khiến 03 người phải nhập viện trong đêm (xem thêm bài viết Quỷ satan đội lốt linh mục). Những hoạt động mà không nhằm mục đích nào khác là ghi điểm với Giám mục Hợp, nhằm “đánh bóng tên tuổi” với giới linh mục cũng như giới zận chủ ở trong và ngoài nước.
Có thể nói, sự việc giáo dân ngay tại giáo xứ của mình viết đơn xin bỏ đạo là một cái tát đau điếng đối với linh mục Tịnh. Đây chính là kết quả của những đè nén, bức xúc mà giáo dân bao lâu nay phải chịu dưới sự áp bức của linh mục Nguyễn Thanh Tịnh. Và có lẽ, nếu linh mục Tịnh tiếp tục hành xử như vậy, sẽ có thêm nhiều giáo dân Cồn Sẻ phải viết đơn từ bỏ đạo!
Tác giả :Tiêu Viêm, dl24h
https://www.facebook.com/groups/443140173110305/permalink/669147937176193/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét