Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 5 tháng 4, 2020

Phép lạ trong thánh kinh:

Chúa Giêsu biến 5 ổ banh mì và 3 con cá cho mấy ngàn người ăn.
Chú thích: Tiếc rằng Chúa Giêsu chỉ làm được có 1 lần (nếu tin là có thật).
Giá mà Ngài biết thương dân theo đạo của Ngài, như Haiiti chẳng hạn,
Ngài chỉ cần làm thêm vài ổ bánh mì và vài 3 con cá nữa
nhất là sau lần động đất kinh hoàng gần đây (năm 2010),
thì họ đâu đến nỗi phải cạp đất sét cho qua ngày!

Trong tất cả các phương trình khoa học, tuyệt đối không có yếu tố siêu nhiên để giải thích mọi hiện tượng. Tất cả mọi sự xảy ra trong trời đất đều có nguyên nhân tự nhiên. Bởi thế, Einstein, một nhà khoa học vĩ đại nhất của nhân loại, đã phát biểu rằng:
“Nếu bạn làm cùng một việc và theo cùng một cách thức thì bạn sẽ luôn luôn có kết quả như nhau. Nếu bạn có kết quả khác có nghĩa là bạn đã làm việc khác hoặc theo một cách thức khác.”
Mặc dù vậy, những nhà biện giải cho Thiên Chúa Giáo (TCG) vẫn cứ khăng khăng rằng có phép lạ vì họ đang dựa trên những điều mập mờ, không rõ rệt. Nếu mang một điều rõ rệt ra để thách thức họ thì họ tuyệt đối không có câu trả lời. Chẳng hạn, chúng ta hãy hỏi họ rằng, quí vị có bao giờ thấy ai đã bị cụt chân tay mà có thể mọc lại chân tay khác chưa, cho dù có cả hơn một tỉ tín đồ TCG thiết tha cầu khẩn cùng Thiên Chúa của họ? Còn con cắc kè, tại sao chẳng cần ai cầu xin mà chân cẳng nó vẫn mọc lại như thường?
Thực ra, những gì còn có xác suất để xảy ra thì không thể gọi là phép lạ.
Thống kê cho biết có tới 20% những người bị bệnh ung thư được chữa khỏi. Trong số 20% này, chắc chắn có nhiều người vô thần chẳng hề cầu xin chữa bệnh nơi bất cứ vị thần nào. Còn 80% những người chết vì bệnh ung thư thì sao? Chắc chắn có rất nhiều người trong số họ đã từng thành tâm cầu khẩn nơi Thiên Chúa của họ. Vậy tại sao họ vẫn chết?
Kết luận:
Phép lạ chỉ có thể xảy ra ở những điều mập mờ, không rõ rệt, những điều còn có một xác suất có thể xảy ra, cho dù là một xác suất rất thấp, và phép lạ chỉ có giá trị đối với những người chưa tìm hiểu vấn đề cho rõ ràng. Còn nếu chúng ta dùng đầu óc suy luận của khoa học để nghiên cứu tường tận thì sẽ không bao giờ thấy phép lạ ở đâu hết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét