Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 18 tháng 4, 2020

KI NH MƯỜI ĐIỀU R ĂN CỦA THI ÊN CHÚ A CÓ CÁI GÌ ĐÓ DƯ TH ỪA SA I S AI

Kính thưa quý ông bà và các anh chị em thân mến!!
Hôm nay tôi sẽ phân tích cho quý zị những điểm lợi và h ại từ Khuôn vàng thước ngọc của Đạo Đức Chú a Tr ời dạy qua bản kinh mười điều răn:
Thứ nhất: Thờ phượng một Đức Chú a Tr ời và kính mến người trên hết mọi sự
Thứ hai: Chớ kêu tên Đức Ch úa Trời vô cớ
Thứ ba: Giữ ngày Ch úa Nhật
Thứ bốn: Thảo kính cha mẹ
Thứ năm: Chớ g iết người
Thứ sáu: Chớ làm sự d âm d ục
Thứ bảy: Chớ lấy của người
Thứ tám: Chớ làm chứng d ối
Thứ chín: Chớ muốn vợ chồng người
Thứ mười: Chớ tham của người
Nhận xét:
- Điều thứ nhất đến điều thứ ba : 
Thứ nhất: Thờ phượng một Đức Chú a Trời và kính mến người trên hết mọi sự
Thứ hai: Chớ kêu tên Đức Ch úa Trời vô cớ
Thứ ba: Giữ ngày Ch úa Nhật

Ba điều này có phần v ớ v ẩn và xà m x í, theo kiểu á p đ ặt, t ao là cha thiê n hạ t ao muốn nói gì thì tao nói, t ụi b ây là kẻ th ấp cổ b é h ọng chỉ nghe và làm theo không được c ãi ng he chưa ? chủ yếu dùng để bảo đảm và áp đặt quyền lợi của đức chú a trời (giai cấp thống trị lên giai cấp bị trị) được ưu tiên xếp đầu tiên. Đặt trường hợp con chiên không thực hiện ba điều này thì sao ta ? Chắc ch úa nổ i kh ùng lên t ống cổ chúng n ó xu ống h ỏa ngụ c hết quá.😂😂😂🙏🙏🙏
Điều thứ năm: Chớ gi ết người
Điều này hơi thừ a th ải, vì không có một tổ chức xã hội nào hay vô thần nào khuyến khích việc giế t ngư ời. Nếu chỉ cấ m gi ết người thì việc s át m ạng các con vật khác thì thoải mái phải không?. Như thế là không có tính từ bi thương yêu muôn loài rồi. Điều này tệ hơn điều 1 Phật dạy: Không sát sinh (có nghĩa không được gi ết người và động vật từ bậc thấp đến cao )
- Điều thứ 7 và điều thứ 10, có nội dung giống nhau, 
Thứ bảy: Chớ lấy của người
Thứ mười: Chớ tham của người
Đề nghị bỏ điều 7, giữ lại điều 10 vì điều 10 thực tế hơn, vì trước khi muốn lấy đồ của ai thì trước tiên trong đầu người đó phải nảy sinh lòng tham, từ đó mới suy nghĩ tìm cách chiếm đoạt về cho mình. Pháp luật của chúng ta chỉ xử phạt được các hành vi tha m la m chiếm đoạt đã thực hiện hành vi trộ m c ướp th am ô, như bắ t giam kẻ tr ộm cướ p,...Để bỏ tù,...đó chỉ là xử lý phần ngọn, còn phần gốc chính là cái ý tham nó tiềm ẩn bên trong con người thì không ai xử lý được. VD: như tôi thấy cô hoa hậu đẹp tôi có ý muốn ch iếm đoạt cô ấy bằng mọi giá, nhưng tôi chưa có hành động thì lấy chứng cứ gì xử tội tôi ? Chính vì cái lòng th am tiềm ẩn gây biết bao tai h ọa và k hổ đ au cho nhân loại nên đức Phật dạy chỉ cần cắt được lòng tham trong người là xã hội sẽ trật tự yên ổn hơn rất nhiều. Những tin nóng sốt hằng ngày có đầy trên các mặt báo đều do lòng th am mà ra 4 chữ T ( Tình Tiền =>Tù Tội ).
- Điều thứ 6 và thứ 9 trùng ý với nhau, 
Thứ sáu: Chớ làm sự dâ m d ục
Thứ chín: Chớ muốn vợ chồng người
Vì khi khởi lên sự d âm d ục đồng nghĩa với ý muốn sở hữu chiế m đo ạt vợ hoặc chồng của người khác (Hơi giống với đều 3 trong 5 điều Phật dạy người Phật tử là Không tà d âm, ng oại tình gây đ au kh ổ cho người vợ hay chồng cùng chung sống ( chung thủy 1 vợ 1 chồng trong đạo Phật). Nên b ỏ điều thứ 9 giữ lại điều thứ 6 hợp lý hơn.
Nhìn chung thiên ch úa là một kẻ ca o ngạ o, h ắn mu ốn làm đại ca nên đặt ra luật chơi buộc đàn em phải tuân theo, tuy nhiên cũng có những điều tạm chấp nhận được, có những điều chỉ dành để tôn vinh h ắn thì h ắn ưu tiên xếp đứng đầu, cái tôi số một của chú a quá lớn. Vì kẻ mạnh không phải là kẻ đứng trên đầu người ta, mà kẻ mạnh thực sự là kẻ để cho người ta đứng trên đầu của mình. Có ai thắc mắc rằng tại sao đức Phật không dạy và bắt buộc tín đồ chỉ thờ phượng duy nhất một đức Phật trên hết mọi sự như thiên chúa hay không ? Vì đức Phật giác ngộ ra định luật vô thường biến hoại của vũ trụ không có gì là bền chắc mãi mãi, nếu hôm nay n ó th ề hứa chỉ th ờ một mình ngài nhưng hôm sau n ó đổi ý chuyển sang th ờ th ần khác thì sao ? Hổng lẽ kêu nó lại hỏi "tại sao hôm nay m ày hổ ng ti n và thờ phượng t ao nữa, ta o dạy m ày phải thờ một mình ta o thôi mà ?". Bất kỳ một ai đã giác ngộ vô thường rồi thì sẽ không còn s ân s i với mấy chuyện thường tình lặt vặt ph àm phu này. Tôi nói thật nếu th iên chú a đang tồn tại chắc chắn h ắn ta sẽ tức đ iên lên vì hàng giờ hàng ngày đều tận mắt thấy tai nghe co n chiên b ỏ đ ạo, theo đạ o khác, th ờ l ạy, cầu nguy ện thầ n th ánh khác, đ ập ph á, ra o b án nhà thờ,... ngày càng nhiều đấy. Ka ka ka, ai kêu đã ng u còn tỏ ra ng uy h iểm, bày đặt tà i khôn dạ y đời thiên hạ, quả này tức ó i má u ch ết luôn th iên chú a ơi.😂😂😂🙏🙏🙏

Tóm lại như đã trình bày phân tích ở trên thì 10 điều r ăn của thiên chú a nếu c ắt b ỏ những điều râ u ria d ư th ừa mang tính kẻ c ả b ề tr ên không cần thiết thì chỉ còn cô đọng 5 điều như sau:

Thứ bốn: Thảo kính cha mẹ
Thứ năm: Chớ g iết người
Thứ sáu: Chớ làm sự dâ m dục
Thứ tám: Chớ làm chứng d ối
Thứ mười: Chớ th am của người.
Hình ảnh có thể có: văn bản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét