Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 28 tháng 5, 2020

SỰ THẬT SẼ GIẢI PHÓNG CÁC ANH EM - TÔN GIÁO CẢM XÚC & TÔN GIÁO TRÍ TUỆ !!!

Sau khi xem xét Tín lý và cách truyền đạo của nhiều Tôn giáo thì người ta thấy nổi bật lên hai nhóm. Đó là nhóm TÔN GIÁO CẢM XÚC và nhóm TÔN GIÁO TRÍ TUỆ !

Nhóm TÔN GIÁO CẢM XÚC thì có đại diện là Ki Tô giáo...và nhóm TÔN GIÁO TRÍ TUỆ thì có đại diện là Phật giáo. 
* Nhóm TÔN GIÁO CẢM XÚC không quan tâm đến Trí tuệ của tín đồ mà chỉ muốn hướng tín đồ đến với niềm tin tôn giáo bằng cách cầu nguyện và chờ đợi sự ban phát, và điều quan trọng nhất là lòng trung thành tuyệt đối của tín đồ vào Tôn giáo, niềm tin tuyệt đối vào Chúa mà không cần phải chứng minh niềm tin hay thẩm tra gì cả !
* Nhóm TÔN GIÁO TRÍ TUỆ thì luôn đặt con người ở vị trí trung tâm và tin rằng con người có thể phát huy trí tuệ để tạo lập hạnh phúc cho mình, con người có thể tu tập giải thoát để thành Phật và có thể thành tựu nhiều việc khác trong cuộc sống hàng ngày !
Nhóm TÔN GIÁO CẢM XÚC luôn tìm kiếm những hình ảnh có thể gây phản ứng cảm xúc mạnh cho tín đồ như :
- Hình ảnh Chúa Giê Su đẫm máu trong cuộc khổ nạn trên cây thập ác..
- Hình ảnh Tượng Đức mẹ Maria khóc ra dầu ra máu..
- Hình ảnh Giáo hoàng bò dưới đất để hôn chân tín đồ.. 
..Rồi chuyện khuyến khích tín đồ đọc kinh cầu nguyện để luôn cảm thấy được gần gũi với Chúa .. Vì không khuyến khích tín đồ tìm hiểu hay thẩm tra mọi sự việc nên tín đồ của Ki Tô giáo hay phạm phải những sai lầm khi có rất ít tín đồ biết phân biệt những mối quan hệ đối xứng như :
- TÔN GIÁO với TỔ QUỐC 
- TÔN GIÁO với DÂN TỘC 
- TÔN GIÁO với NHỮNG NIỀM TIN KHÁC...
Và vì hay sai lầm trong những mối quan hệ đối xứng như thế mà tín đồ Ki Tô giáo đã tham gia vào những cuộc Thập tự chinh đẫm máu, tín đồ Ki Tô giáo vì sai lầm như thế mà vô tình đã trở thành tội đồ ngay trên quê hương đất nước của mình ! ( Vào cuối thế kỷ 20 tại Ruanda những người Ki Tô giáo đã tàn sát đồng bào của mình và có cả những kẻ bạo ác là Tu sĩ Ki Tô giáo cùng tham gia )
Đối với nhóm TÔN GIÁO TRÍ TUỆ thì Phật giáo cũng không phải là Tôn giáo dễ thu hút quần chúng ... Bằng chứng là Tín đồ Phật giáo chỉ có trên sổ sách chừng vài trăm triệu người !
Con người chúng ta vì quen sống trong Cảm Xúc nên dù có hiểu biết thì cũng không dễ để thoát ra ! Người ta dễ dàng chấp nhận chờ đợi cả một thời gian dài chỉ để có được một niềm vui trong khoảnh khắc...Người ta có thể vì đam mê mà không cần biết việc ấy có nguy hại gì không...Người ta dễ dàng quên đi Đúng Sai để có sức mạnh bầy đàn..v..v..!!!.. 
Đạo Phật thì lại dạy những điều ngược lại..Đạo Phật không chấp nhận một hành động nào mà thiếu hiểu biết đi kèm ! ..
TRÍ TUỆ phải được chứng minh đúng như sự thật !...Nhưng dù có Trí tuệ mà hễ dùng đến lời thật thì cũng rất khó đi vào lòng người...Bởi LỜI THẬT là lời nói biểu diễn Sự Thật chứ không phải là lời nói để làm êm tai hoặc là lời nói vì sự mong muốn của bất cứ người nào !
LỜI THẬT như là một thông điệp, lời thật như tờ giấy nhám chà xát lên mặt viên đá, chà xát lên mặt miếng gỗ...Chỉ có ai chấp nhận được đau thương để thay đổi tích cực thì mới có thể chấp nhận nổi được chuyện này !..Và cũng vì đây là nguyên tắc đặc biệt nên nếu là một tín đồ Phật giáo thì bạn phải tập làm quen như thế !
Ở Phật giáo thì sự đau khổ nhất là khi một người không có hiểu biết, không có Trí tuệ...Vì nếu thiếu hiểu biết thì con người đã bỏ quên rất nhiều khả năng của con người , thiếu Trí tuệ thì con người không thể phân biệt hay thẩm tra rồi dẫn đến đủ thứ sai lầm, dễ dẫn đến những điều tội lỗi ! 
Hai niềm tin này hoàn toàn khác nhau từ cách hành xử cho đến mục tiêu đạt được tối hậu !...Bạn theo Chúa thì hãy cố gắng cũng cố niềm tin để đạt được mong ước của bạn ..Tôi học Phật là để biết cách tạo lập sự an vui cho mình...
Đừng sai lầm mà cứ chế hình bậy bạ để bôi xấu Phật giáo rồi phá hoại niềm tin của người khác !...
Ai ham muốn những dục lạc của thế gian thì phải sống trong Cảm Xúc như vui buồn, yêu ghét ...rồi từ đó hình thành nên những hành động như tranh chấp hơn thua...Rồi cứ thế mà gọi là niềm vui trong tôn giáo !
Ai biết được Thế giới Vô Thường, đời sống con người chỉ tạm bợ thì giảm dần đam mê...giảm dần đam mê thì cũng giảm dần tranh chấp hơn thua...Giảm dần tranh chấp hơn thua bao nhiêu thì niềm an vui hạnh phúc của tự thân cũng tăng lên bấy nhiêu...Chỉ vậy thôi vì đó là Sự Thật ! 
Niềm vui ĐƯỢC MẤT đó là niềm vui của CẢM XÚC !
Niềm vui AN LẠC là niềm vui của TRÍ TUỆ !...
CHÚC CÁC BẠN ĐỀU VUI !!!

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=279575283428223&set=pcb.279575393428212&type=3&theater&ifg=1
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và văn bảnTrong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng và văn bảnTrong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bảnTrong hình ảnh có thể có: 1 người, cận cảnh và văn bản****


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét