Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 19 tháng 5, 2020

SỰ THẬT SẼ GIẢI PHÓNG CÁC ANH EM - CHÚA BA NGÔI HAY CHÚA BA XẠO ?

Tín lý Ki tô dạy rằng ba ngôi thiên chúa đều là một, có nghĩa một thằng God phân làm ba thằng God và ba thằng God gom lại thành một thằng God, và dưới đây tôi sẽ phân tích chi tiết từng ngôi một: 


Ngôi 1: Godfather - Chúa cha Jehova là thiên chúa sáng tạo chúa tể vũ trụ cai quản muôn loài ông ta một thần thánh đặc thù của sắc dân Do Thái, Irael ở vùng Trung Đông thời tiền sử nhào nặn ra để thờ phượng và bái lạy van xin, cũng giống như các vị thần thánh của TQ, Ấn Độ, VN, ...hầu hết đa số các thần thánh do con người tưởng tượng ra đều không có lý lịch nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không có cha mẹ ông bà gì cả. Thiên chúa của người Do Thái cũng không ngoại lệ, hắn tồn tại như một linh hồn vất vưởng không có thân xác nhưng lại có khả năng siêu phàm là nhào nặn mọi thứ trên đời (sáng tạo ra cả vũ trụ và muôn loài) Ki tô mô tả nó qua một hình ông già trên tay cầm cây gậy, hoặc cây đũa thần, gần giống như mấy ông tiên râu tóc bạc phơ trong truyện cổ tích phương đông như Tấm Cám, Thạch Sanh Lý Thông,.. Tôi đố ai giải thích được nguồn gốc của mấy mấy ông tiên trong các truyện thần thoại hay cổ tích. Điều tào lao nhất là cái linh hồn không thân thì làm sao nhào nặn được đất sét thành hình dạng con người, chim muôn tinh tú,... được ?. Bây giờ tôi đưa cục đất sét có thằng thiên chúa nào bay ra nhào nặn ra được hình dáng con Heo thôi cũng được không cần hình dạng phức tạp như con người đâu.

Ngôi 2: Jesus Christ - chúa cứu thế, hắn là người Do Thái sinh sống vào thời dân  Do Thái bị đế quốc La Mã đô hộ cách đây hơn 2.000 năm. Jesus bị hoang tưởng thần kinh, nên hắn tự nhận mình là ngôi 2 thiên chúa, con của ngôi 1 giáng trần để cứu độ nhân gian, hắn đã từng tuyên bố trước các môn đồ rằng" Ta với cha ta là một" Các bác nghĩ xem ngôi 1 đã là thần thánh ảo không hề có thật thì kết quả của sự ảo tưởng lố bịch của ngôi 2 phải nhận lãnh bản án tử hình trên thập giá để làm gương cho những kẻ ngông cuồng ngạo mạn sau này là một điều tất yếu hiển nhiên. Nếu hắn là thiên chúa thật sự thì tại sao lúc trên pháp trường hắn không trổ tài cho người La Mã biết chính hắn là thiên chúa ? Nên nhớ rằng trong Tân Ước có chép: Trong thời gian hắn và đám đồ đệ đi truyền đạo và được dân chúng mời dự tiệc cưới hắn đã chúc tụng cho đôi vợ chồng và làm phép cho nước hóa thành rượu ngay trong tiệc cưới khi gia chủ thông báo nhà hết rượu, trước biết bao cặp mắt trầm trồ ngưỡng mộ của các quan khách, từ sự kiện trên mà sau này Ki tô giáo có cái gọi là Bí tích Hôn Phối, bắt buộc các chiên cưới nhau phải dắt nhau vào nhà thờ thực hiện nghi thức này. Các cha đạo sẽ nhân danh hắn chúc phúc và ban phép lành cho các cặp đôi, hóa ra mưa cá và mưa bánh mì cho 5 ngàn người sắp chết đói ăn, hắn đã từng dùng phép thuật đi trên mặt biển như đi trên đất bằng trước sự chứng kiến của các tông đồ, mặt biển đang nổi sóng to giông bão hắn phán "hãy im đi", thì lập tức sóng yên gió lặng, Tôi thắc mắc một điều là: Nếu hắn thực sự có quyền năng đi trên mặt biển như đi trên đất bằng, thì tại sao hắn không vượt đại dương đi rao giảng tin mừng ở những nước xa xôi như Trung Quốc, Ấn Độ, Liên Xô,Việt Nam, Nhật, Mỹ Úc,...? mà hắn chỉ loanh quanh giảng đạo ở vùng Trung Đông ? Tại sao ngoài khu vực Trung Đông như Ai Cập, Do Thái Ít Ra En  chả có ai biết Jesus chính là ngôi 2 thiên chúa giáng trần cả ?. Có một người đàn bà bị mắc chứng bệnh rong kinh chữa hoài không hết, máu chảy ròng ròng không dứt, nghe chúa có tài chữa bệnh bà ta đến năn nỉ hắn chữa, tay của bà vừa chạm vào vạt áo của chúa thì máu rong kinh cũng dứt ngay tức khắc. Từ những câu chuyện chữa bệnh kiểu này của chúa mà ngày nay con chiên tôn xưng " Chúa là đấng chữa lành" mỗi khi bị bệnh tật ốm đau chiên đều cầu xin chúa chữa lành, điều lạ là cầu xin chúa chữa lành nhưng chiên không vào nhà thờ cho chúa chữa mà lại vào bệnh viện cho bác sĩ chữa, bác sĩ chữa lành xong thì tạ ơn chúa đã chữa lành. Còn chuyện hắn trổ tài trừ qủy bằng phương pháp lùa cả bầy Heo 2.000 con bị qủy ám xuống vực nữa đấy nhá...Không biết chúa có trừ được qủy hay không mà thấy trước mắt là hắn trừ được 2.000 con heo làm cho chủ bầy Heo trắng tay trong phút chốc, nhờ thành tích trừ tà kiểu này mà từ đó về sau không thấy ai nhờ vả hắn trừ ta ma gì nữa cả. Heo và Súc vật bị ma nhập hắn có lùa xuống vực dù sao đi nữa cũng còn đỡ hơn nếu người ta mà bị ma qủy nhập đến nhờ hắn trục qủy mà hắn cũng làm y chang theo kiểu lùa bầy heo thì bỏ mịa. Ka ka ka. 

Chúa có cái mồm phán ra phép lạ thì tại sao lúc bị lính đóng đinh không phán một điều gì đó cho nó oai, mà lại buồn rầu than khóc và oán trách " Cha ơi, sao cha nỡ lìa bỏ con" làm cho đám con chiên phải thất vọng về thần tượng Idol quá xá. Chả lẽ hắn sợ chết đến nỗi quên mất một điều quan trọng là hắn cũng vừa là cha vừa là con của hắn hay sao ? Chẳng lẽ hắn lại đi oán than trách móc chính hắn ? Tại sao hắn không cứu được hắn ? Một thiên chúa ngôi 2 giáng thế đầy quyền uy và bản lĩnh có tài hô mưa gọi gió trước kia biến đâu rồi ?. Sao giờ đây trên pháp trường chỉ còn lại một thiên chúa mềm nhũn thốt không nên lời, nghẹn ngào than khóc như thế kia ? Đấy mấy thằng tông đồ thuật lại cảnh hi sinh cứu chuộc của Jesus đấy nhá: 

Mark 14: 33-35: "..Ngài cảm thấy hoang mang, sầu não vô cùng. Ngài bảo các môn đồ: "Linh hồn ta buồn rầu cho đến khi chết". Chúa đi một quãng, rồi quỳ sấp dưới đất, cầu xin cho giờ phút khủng khiếp đừng đến với Ngài nếu có thể được.."

Luke 22:24: "Trong lúc đau đớn thống khổ, Chúa cầu nguyện càng tha thiết, mồ hôi toát ra như những giọt máu nhỏ xuống đất." ==> Như vậy rõ ràng là hắn đâu có muốn chết, các bác thấy có ai tình nguyện hi sinh để cứu quốc gia đồng bào mình mà buồn rầu than khóc oán trách khổ não chưa ? Rõ ràng đây là một sự bịa đặt trắng trợn, một cú lừa ngoạn mục, xoay ngược tình thế từ bị động chết sang chủ động chết mà giáo hội đặt ra cho Jesus, phong cho hắn làm anh hùng cứu thế, trong khi hắn còn rất yêu đời, tại vì hắn bị ép phải chết nên hắn mới buồn rầu vật vã như thế, có người nào tự nguyện hi sinh cứu chuộc mà tâm trạng hoang mang như thế không ? Không tin Các bác cứ xem các clip tử tù bị công an dẫn giải ra pháp trường sẽ rõ, nó sợ chết đến nỗi hai chân nó khụy xuống đi không nổi, phải hai người xốc nách dìu đi, mồ hôi ra nhễ nhại, đái ị ra quần mặt mày tái xanh sợ sệt thất thần, dù trước đó là đại ca giang hồ khét tiếng máu lạnh, chẳng kiêng nể ai, coi trời bằng vung, tấm vải liệm còn in hình cái xác Jesus khi được tháo ra cũng là do hắn sợ hãi cái chết đến tột độ nên xuất mồ hôi ra lẫn với huyết tương thấm vào tấm vải liệm xác đã khô lại còn in dấu tích của nỗi sợ chết, Vậy mà ngày nay nó được xem là thánh vật linh thiêng mầu nhiệm của chúa Jesus còn lưu lại mới ghê chứ. Điều nực là cười vừa rồi ông giáo hoàng lại đem cái tấm vải liệm ô nhục đó ra làm bùa phép cầu xin chúa Jesus cứu nhân loại thoát khỏi hiểm họa Covid 19 mới tếu chứ.Và vì lời cầu nguyện Chúa Cha không được đáp ứng nên Dêsu vẫn bị lôi đi đóng đinh. Trước khi tắt hơi Dêsu mới thất vọng, than rằng:

Matthew 27 và Mark 15: "Chúa tôi ơi! Chúa tôi ơi! Sao Ngài lìa bỏ tôi"

Đường đường là một ngôi hai thiên chúa tại sao phải đợi đến 3 ngày sau khi chết mới sống dậy và lén lút bay về trời một cách mờ ám như thế ? Bay liền lúc đang bị đóng đinh không được hay sao ? Chắc do lính La Mã đóng đinh và trói dây thừng chặt quá nên chúa ráng đợi thêm vài ngày nữa khi mà chúng nó tưởng mình chết rồi nên tháo đinh, gỡ xác xuống chôn cất tẩn liệm đàng hoàng rồi lúc đó ta ung dung thong thả bước ra khỏi mồ, nói vài lời cuối cùng dặn dò hứa hẹn " Good bye, see you again !"  với các anh em rồi từ từ cất cánh bay về trời cũng chưa có muộn đúng không ?. Nếu sống dậy thực sự tại sao không đi đến kinh thành chứng tỏ cho quan quân và dân La Mã biết mình là thiên chúa không bao giờ chết. Tóm lại sự kiện Jesus sống lại chỉ là một tin đồn được truyền tai nhau trong nội bộ tín đồ mà thôi, chính quyền La Mã lúc đó biết tỏng là hắn đã ngỏm nên chả quan tâm đến mấy cái tin nhảm nhí này, nếu Jesus có được may mắn sống sót một cách hi hữu sau khi bị hành quyết thì chúa cũng tởn tới già, chúa chẳng dại gì chường mặt ra cho bị lính tóm cổ đóng đinh một lần nữa. Điều này cho thấy đây là một vụ lừa đảo được các tông đồ giàn dựng một cách vụng về nhằm chữa thẹn cho cái chết đầy đau đớn và nhục nhã của chúa Jesus mà thôi. Đã trót lỡ tôn sùng thần tượng Jesus là thiên chúa ngôi 2 giáng thế rồi mà chết vì bị con người đóng đinh như thế nó tầm thường và phi lý quá. Chính vì vậy mà các đồ đệ phải tạo cho hắn một cái phép mầu, một thành tích nổi trội, một hành động thiêng liêng cao cả gì đấy để hợp thức hóa cho việc ra đi của hắn được vinh quang chói lọi bằng sứ mạng "thiên chúa cứu thế chịu khổ hình là để cứu chuộc tội lỗi của loài người". Chỉ cần một vài tình huống được bịa ra thì đám môn đồ có thể biến Jesus từ một tên tội phạm trở thành một anh hùng cứu thế. Nhằm ngụy tạo cho sự kiện này đám môn đệ vừa đấm vừa xoa, vừa hù dọa vừa tung hỏa mù đối với những ai còn hoài nghi việc Jesus sống lại bằng câu:" Phúc cho những ai không thấy mà tin" Nghĩa là mặc dù mày không tận mắt cứng kiến cảnh chúa sống lại và bay về trời, nhưng hãy cứ tin những điều tao nói đi,  sẽ phúc cho mày lắm đấy, đâu có thiệt thòi mất mát gì đâu, nếu mày không tin có khi còn gặp họa nữa đấy. Đã trót làm tầm bậy thì phải tìm mọi cách bịa ra đủ thứ trò để che đậy bưng bít, ràng buộc tín đồ phải tin bằng giáo điều, tín lý, đức tin, bằng một nền thần học đồ sộ làm thành trì vững chắc dùng ba tấc lưỡi để lươn lẹo bảo vệ cho những điều phi lý không bao giờ có thật...Cái này ta hay gọi là lỡ phóng lao thì phải theo lao.

Ngôi 3: Holy spirit - Chúa Thánh Thần, ngôi này cũng mơ hồ huyền ảo do giáo hội Ki tô bịa ra buộc tín đồ phải tin nó khôi hài y như ngôi 1, trên tranh tượng giáo hội Ki tô mô tả nó qua hình dạng một con chim bồ câu đực, ngôi này được giáo hội phịa ra để đóng vai trò trung gian cầu nối giữa ngôi 1 và ngôi 2, nhiệm vụ chính của nó là bay đi khắp nơi truyền thông điệp phát ra từ ngôi 1 và ngôi 2, chính vì bay tới bay lui nên nó được thánh hóa bằng hình ảnh một con chim, nó được cho là luôn ngự trong người con chiên, nó cũng vô hình vô tướng. Nó có một tuyệt chiêu độc nhất vô nhị là phủ thánh linh lên người Maria để thụ thai sinh ra ngôi 2 Jesus mà vẫn còn trinh mới ghê chứ. Em cũng chả hiểu là nó đã không có hình tướng thì cái thánh linh nó phủ thực ra là cái giống gì mà làm cho con gái có bầu được mới tài chứ. Nếu nó chia sẻ bí kíp này thì mấy người hiếm muộn vô sinh đỡ tốn tiền chữa trị biết mấy. Đáng buồn ở chỗ việc làm thiết thực vậy mà nó lại giấu nghề. Buồn cười nhất ở chỗ vì cả 3 ngôi là một nên nó chính là cha, là con, là ông, là cháu của chính nó luôn. 

Chốt hạ: Tín lý và giáo điều Ki tô giáo được xây dựng trên một nền tảng thần quyền tín ngưỡng không hề có thật của thời hồng hoang cổ đại, khi đó các hiện tượng tự nhiên như động đất, sóng thần, bão lụt, mưa giông sấm chớp, núi lửa,... đều được xem là hành động của các đấng thần linh thượng đế làm ra. Ngôi 1 là ngôi nền tảng phát sinh ra các ngôi còn lại, nhưng chính bản thân nó là không thật, thì làm sao các ngôi còn lại là thật được. Giống như một người cha có thật thì mới sinh ra thế hệ con cháu chắt,...sau này mới thật. Còn đằng này cái Gốc nó đã ảo thì mấy cái cành nhánh,...làm sao thật được ?. Điều này giải thích tại sao đạo Ki tô đang lụi tàn nhanh chóng ở Mỹ và Châu Âu, vì tín đồ Phương Tây họ nghiên cứu kinh thánh và hiểu ra rằng "Thiên chúa chỉ là một vị thần tưởng tượng như bao vị thần thánh trong các câu chuyện thần thoại hay cổ tích họ đã từng đọc mà thôi" Đã là thần tưởng tượng thì thờ lạy van xin sẽ được cái gì ? Chỉ tốn thời gian, tiền bạc và công sức. Chính vì thấy Ki tô giáo nó không thiết thực nên họ mạnh dạn bỏ đạo. Một khi con chiên hiểu ra sự thật thì ba ngôi thiên chúa gom lại không phải là 1 ngôi mà là 0 ngôi to tướng. Đọc đến đây các bác thấy em phân tích thiên chúa ba ngôi nó có mầu nhiệm không ? nếu có gì góp ý phản biện thì các bác cứ comment để em tiếp thu  nhé. Nếu thích thì like, và share ủng hộ để em có thêm động lực làm vài phát nữa nhé. Ka ka ka



ImageMẦU NHIỆM THIÊN CHÚA BA NGÔI... - Giáo Xứ Thánh Tâm - Hố Nai
  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét