Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 27 tháng 5, 2020

Sự thật sẽ giải phóng các anh em - NGÔI SAO CỦA BAN NHẠC ROCK KITÔ ĐÃ TỪ BỎ NIỀM TIN VÀO THIÊN CHÚA.

Jonathan Steingard, ca sỹ chính của ban nhạc Hawk Nelson chuyên hát nhạc Kito phong cách rock, vừa tiết lộ anh không còn tin vào Chúa nữa.

"Tôi đã hoảng sợ về việc phải thành thật về việc này một thời gian dài, vì tất cả những gì tôi nghĩ đó là tôi sẽ thua cuộc, Jonathan Steingard nói.

Thế nhưng ca sỹ chính của Hawk Nelson đang rất thẳng thắn về niềm tin của mình.

Ngôi sao của ban nhạc rock Kito, 36 tuổi, đã tiết lộ trong một tuyên bố dài vào thứ Tư tuần trước rằng anh không còn tin vào Chúa , khi viết trên Instagram của mình, "Tôi đã lo sợ về việc đăng bài này trong một thời gian - nhưng đã đến lúc tôi phải hãy thành thật. Tôi hy vọng đây không phải là kết thúc của việc chúng ta nói chuyện với nhau, mà là sự khởi đầu. Tôi cũng hy vọng điều này sẽ khích lệ những người có cùng cảm nhận như tôi, nhưng lại sợ nói ra như tôi. Tôi muốn cởi mở về việc đó. "

Anh chú thích thêm: "Tôi muốn minh bạch với tất cả các bạn - và cũng sẵn sàng để lòng mình thay đổi trong tương lai. Tôi không tìm kiếm một cuộc tranh luận nào cả - chỉ là một cơ hội để chia sẻ câu chuyện của tôi với hy vọng điều tốt đẹp có thể đến từ đó. Tôi yêu tất cả các bạn. "

Trong bài đăng, Steingard đã chia sẻ sáu slide của một tuyên bố mô tả chi tiết sự thay đổi tâm linh của mình, bắt đầu bằng "Sau khi lớn lên trong một gia đình Kitô hữu, con của mục sư, chơi và hát trong một ban nhạc Kitô giáo và có chữ "Christian" trước hầu hết mọi thứ trong cuộc sống của tôi - bây giờ tôi thấy rằng tôi không còn tin vào Chúa nữa. Tôi đã kinh hoàng khi thành thật về điều này trong một thời gian khá lâu, bởi vì tất cả những gì tôi nghĩ rằng tôi sẽ mất tất cả."

"Xử lý điều này một cách lặng lẽ là đúng khi ta chỉ đơn giản thấy nghi ngờ trong lòng, nhưng một khi những điều này trở nên rõ ràng và hóa thành một quan điểm thực sự, ta bắt đầu cảm thấy mình không trung thực nếu không nói về nó," anh viết tiếp.
Sau khi có "cuộc trò chuyện riêng tư với những người bạn đáng tin cậy" về những nghi ngờ của anh đối với Kitô giáo, Steingard nói rằng anh muốn từ bỏ đức tin của mình một cách công khai vì anh "bây giờ không nhiều thứ để mất như trước nữa."

"Ban nhạc không chơi các chương trình hay tạo nhạc mới vào lúc này và chúng tôi cũng đã tìm thấy những công việc và sự nghiệp khác để tập trung vào. Tôi cần phải tiếp tục chu cấp cho gia đình, đó cũng là điều cần đảm bảo trước khi tôi có thể hoàn toàn trung thực - và thực tế đó cũng là một trong những vấn đề tôi thấy vướng mắc với giáo hội và văn hóa Kitô giáo nói chung. "

Ca sĩ giải thích ban đầu anh tin vào Chúa vì "khi bạn lớn lên trong một cộng đồng có niềm tin chung, và niềm tin được chia sẻ đó là trung tâm của mọi thứ, bạn chỉ đơn giản là chấp nhận nó".

Anh nhớ lại "Mọi người mà tôi gần gũi đều tin vào Chúa, chấp nhận Chúa Giêsu vào lòng họ, cầu nguyện cho các dấu hiệu và phép mầu, và tham gia vào nhà thờ, các nhóm thanh niên, hội nghị và mục vụ. Vì vậy, tôi cũng thế".

Mặc dù lớn lên trong một gia đình Kitô giáo, Steingard nói rằng anh cảm thấy "không thoải mái" với một số khía cạnh của tôn giáo, giải thích rằng việc cầu nguyện nơi công cộng "cảm thấy giống như một loại nghệ thuật biểu diễn kỳ lạ" và những lời cầu khẩn van xin "Chúa Thánh Thần, xin ngài hãy lấp đầy nơi này" luôn khiến anh cảm thấy dở hơi và quái đản.

Anh chia sẻ "Tôi cho rằng mình đã suy nghĩ quá nhiều, nhưng đấy là khởi đầu của sự nghi ngờ, và tôi bắt đầu phản ứng lại bằng cách đơn giản là dìm nén nó, và tiếp tục đi tới."

Steingard cho biết anh vẫn tiếp tục nghi ngờ trong bí mật khi gia nhập ban nhạc Hawk Nelson, và rồi "sự thay đổi này đã là hoàn toàn" khi anh thay thế giọng ca chính Jason Dunn vào năm 2012.

"Có những điều tôi thấy không có hợp lý gì cả," anh viết. "Nếu Thiên Chúa yêu thương tất cả, và ngài là đấng toàn năng, tại sao lại có sự dữ trên thế giới? Ông ta có phải là không thể làm bất cứ điều gì để chống lại cái ác? Hay là ông ta quyết định không làm? Có phải tà ác trên thế giới này là kết quả của việc ông ta muốn cho chúng ta tự do ý chí? Tạm bỏ qua chuyện đó, thế còn nạn đói và bệnh tật và lũ lụt và tất cả những sự khổ đau không phải do con người và sự tự do ý chí của chúng ta gây ra thì sao? "

Steingard giải thích rằng những nghi ngờ của anh "lại càng được khuếch đại thêm" khi anh đọc Kinh Thánh để tìm lời giải đáp cho những câu hỏi của mình.

"Thế là đủ để nói rằng khi tôi bắt đầu nhận ra rằng Kinh thánh chỉ đơn giản là một cuốn sách được viết bởi những người bất toàn y như tôi - cũng là lúc niềm tin của tôi vào Chúa thực sự bắt đầu tan vỡ", anh viết. "Một khi tôi thấy rằng tôi đã không tin còn Kinh Thánh là Lời hoàn hảo của Thiên Chúa - chẳng mấy chốc tôi không còn chắc chắn là Chúa có tồn tại."

Chàng ca sỹ, nhạc sỹ người Canada cho biết cuộc đấu tranh nội tâm của mình đã dẫn đến "cuộc đấu tranh với sự trầm cảm" khi anh trở nên lo lắng về việc mất đi bạn bè và gia đình trong cộng đồng Kitô giáo.
"Bây giờ thì tôi cảm thấy hầu như đã thoát khỏi tình trạng đó - bởi vì tôi đã phát hiện ra rằng cuộc sống vẫn tiếp diễn", anh chia sẻ. "Tôi có những người bạn đáng tin và họ biết điều này về tôi và dù vậy vẫn yêu thương tôi. Gia đình tôi vẫn cho tôi thấy tình yêu và sự ủng hộ vô bờ, mặc dù tôi biết điều này làm họ đau buồn."

Steingard nói thêm rằng từ bỏ đức tin của mình có nghĩa là anh không còn có thể tiếp tục công việc của mình ở ban nhạc Hawk Nelson.

"Tôi sẵn sàng chấp nhận chuyện Chúa có thật, thậm chí tôi cũng muốn tin là Chúa có thật. Nhưng tôi cho rằng nếu Chúa có thật thì Chúa sẽ rất khác so với những gì tôi được dạy", anh viết. "Còn bây giờ thì tôi cảm thấy điều tốt nhất tôi có thể làm là thành thật."

"Từ bỏ niềm tin vào Thiên Chúa có thể khiến ta cảm thấy mất mát theo cách nào đó - nhưng cũng khiến ta cảm thấy được tự do," anh tiếp tục. "Tôi không chắc điều này sẽ làm thay đổi cuộc sống thế nào, không biết liệu điều này có làm ai ngạc nhiên không. Nhưng nó không thành vấn đề. Vấn đề là cuối cùng tôi đã lấy hết can đảm để kể câu chuyện của mình, chia sẻ tận đáy lòng mình cho mọi người. Và cảm giác đó cũng giống như tự do. "

Các thành viên ban nhạc của anh sau đó cũng đã phát biểu về suy nghĩ của họ đối với sự thay đổi niềm tin của người ca sỹ chính.

"Nhiệm vụ của chúng tôi là Hawk Nelson luôn truyền cảm hứng và khuyến khích tất cả mọi người tin vào sự thật rằng Chúa là để cho họ chứ không phải để chống lại họ. Trong hình thức đơn giản và thuần khiết nhất của thông điệp đó, con người là quan trọng", ban nhạc viết trong một phát biểu với tờ People .

"Vì vậy, bây giờ chúng tôi áp dụng điều đó cho chính mình. Chúa vẫn dành cho Jon và anh ấy vẫn quan trọng. Tại sao? Bởi vì sự thật không thay đổi chỉ vì chúng tôi nghi ngờ nó", họ tiếp tục.

"Cách chúng ta đối xử với người khác khi họ ở một giai đoạn khác trong hành trình dựa trên trải nghiệm cuộc sống của họ là một phần của cuộc trao đổi quan điểm rộng lớn. Chúng ta được mời gọi yêu thương vô điều kiện, như Chúa yêu chúng ta. Chúng ta cũng nên khuyến khích và thử thách lẫn nhau trong đức tin của chúng ta, để tìm kiếm sự thật ", Daniel Biro, Micah Kuiper và David Niacaris viết.

"Chúng tôi luôn luôn biết ơn và cảm tạ vì Chúa đã sử dụng ban nhạc này, âm nhạc và các mối quan hệ và vì cách ngài vẫn đang tiếp tục làm như vậy."

https://people.com/music/hawk-nelson-jonathan-steingard-no-longer-believes-in-god/

https://www.facebook.com/groups/443140173110305

https://www.facebook.com/hoangnam.duong.7982/posts/136187428063713

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét