Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 2 tháng 5, 2020

GIÁO DÂN KỂ CHUYỆN: SỰ THẬT VỀ CHA NGUYỄN ĐỨC LỢI , GIÁO PHẬN PHAN THIẾT

CHA NGUYỄN ĐỨC LỢI CÓ VỢ VÀ CON RIÊNG TẠI MIỀN TÂY

SỰ THẬT VỀ CHA NGUYỄN ĐỨC LỢI ,
GIÁO PHẬN PHAN THIẾT


Bức xúc quá, tôi xin được trình bày cùng quý anh chị em một việc mà lẽ ra tôi đã muôn nói từ rất lâu, nhưng vì nhiều lí do khác nhau mà tôi chưa thể thộ lộ hết nỗi niềm của tôi đươc. 
Chắc có lẽ quý anh chị em cũng biết Cha Nguyễn Đức Lợi là người Cha hiện nay là chánh xứ giáo xứ Thánh Linh tại Hàm Tân, đã từng làm quản xứ giáo xứ Thọ Tràng (năm 2007) , xã Mương Mán , huyện Hàm Thuận Nam , tỉnh Bình Thuận. Thời gian mà  làm Cha quản xứ ở đó, đã gây ra không ích việc làm kinh động đến Chúa.
      việc làm kinh động thứ nhất là Cha Lợi đã dụ dỗ và quan hệ với Sour Nguyễn Thùy Đoan ( người thôn Văn Lâm , xã Hàm Mỹ , huyện Hàm Thuận Nam ), hậu quả sơ Đoan có thai và sinh được một người con trai và tất nhiên là phải xuất tu theo quy định của Giáo hội Công giáo của Chúng ta, từ hậu quả trên Cha Lợi đã fải rất vất vả và tìm đủ mọi cách che dấu đồng thời lo liệu cho hai mẹ con sơ Đoan chuyển vùng sinh sống(lo liệu về tiền bạc, nơi ở...) , để cho Cha được bình an trong xứ vụ linh mục của mình. Hơn thế nữa , để tránh lời ra tiếng vào trong bà con giáo dân giáo xứ Thọ Tràng và trong giáo hội, thì vào năm 2010 Cha Lợi nhanh chóng làm các thủ tục hồ sơ để được đi du học ở Mỹ một thời gian (tôi có nghe thông tin là hiện nay hai mẹ con sơ Đoan đang lặn lẽ sinh sống ở miền Tây và có cuộc sống về vật chất tương đối ổn định).
       Nguyên sự việc xảy ra thế này là do sơ Đoan (trước đây là nữ tu thuộc Cộng đoàn Khiết Tâm Nha Trang) có phòng nghỉ nằm sát vách phòng của Cha Lợi ở xứ Thọ Tràng ( chính Cha N.VT. chánh xứ P.Hài lúc đó quá bức xúc nên cũng sáng tác bài thơ đổ tại “Cái Lỗ” về Cha Lợi ). Sự việc được dư luận làm um sùm khắp vùng Hàm Mỹ trong một thời gian. Ai cần làm rõ trắng đen sự thật xin hãy về thôn Văn Lâm, xã Hàm Mỹ nơi có ông Hoài (đã về với Chúa), ông Khiêm và một số vị trong Hội đồng mục giáo xứ Thọ Tràng rất bức xúc, tức cục tức lên tới tận cổ.
       Sự thật thứ 2 , thời gian quản xứ Thọ Tràng cũng là thời gian Cha Lợi góp tiền xây dựng Thánh đường Ba Bàu và Anton (vùng Hàm Thuận Nam). Cả hai ngôi Thánh đường này được đưa vào sử dụng chưa đầy 05 năm nhưng đã có biểu hiện dột nát, nền sập gây khó khăn trăm bề cho cha xứ mới, làm ảnh hưởng đến việc sinh hoạt chung của bà con giáo dân nơi đây. Vậy mà số tiền thời điểm đó Cha thông báo trong giáo xứ lên con số khủng. Phải chăng Cha đã lợi dụng quyền năng của mình để trục lợi phục vụ cho việc chi tiêu cá nhân và sử dụng để ổn định cuộc sống của sơ Đoan tại miền Tây trước khi sang Mỹ du học
       Đó là chưa kể một số Thầy do không chịu xu nịnh, ninh bợ, tâng bốc cha nên đã bị cha bóp nghẹt, gây khó khăn trong quá trình hoạt động của mình, nhất là vào thời điểm sắp chịu chức phó tế.
       Giáo hội chúng ta vẫn đang có những vị Cha thật tệ bạc về nhân cách và đạo đức.
   Nỗi lòng giáo dân xứ Thọ Tràng!!!   


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét