Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2020

LÊN ÁN MẠNH MẼ VẤN NẠN NẠO PHÁ THAI - SỰ THẬT ĐẰNG SAU CÁI GỌI LÀ THÁNH THIỆN CỦA KI TÔ GIÁO

Chúng ta thường nghe công giáo lên án mạnh mẽ nạn nạo phá thai, nhìn chung đó là một tiếng nói đại diện cho lương tâm, nhân văn đạo đức của loài người. Nhưng phía sau nó có một ý đồ không mấy thánh thiện và vụ lợi được che đậy rất khéo léo mà không phải ai cũng biết được. Tôi đã tiếp xúc và quen với một nhóm chiên, việc làm của nhóm chiên này là được cha nhà thờ phân công thay phiên nhau trà trộn vào các bệnh viện Phụ Sản, các cơ sở nạo phá thai ,...đối tượng nhắm đến của các chiên này là các em học sinh, sinh viên, các công nhân nữ, những người có hoàn cảnh khó khăn, ngoại tình...lỡ mang thai ngoài ý muốn, không có đủ điều kiện để nuôi dưỡng con và muốn phá bỏ thai. Bằng cách chiêu dụ những người này nếu chịu theo đạo chúa thì họ sẽ tài trợ tiền chi phí phá bỏ thai, cung cấp vốn làm ăn, giới thiệu việc làm và nhiều hình thức tài trợ khác,  nếu không nỡ bỏ con thì họ sẽ chu cấp cho đến ngày sinh nở, nhưng con sinh ra phải giao cho các cơ sở nuôi dưỡng trẻ mồ côi có nguồn gốc từ các nhà thờ, dĩ nhiên là đứa trẻ đó sẽ được các Ma Sơ chăm sóc và hướng đạo thành con chiên của chúa trong tương lai. Đây chính là thủ thuật tinh vi núp bóng nhân đạo để tăng thêm số lượng tín đồ của Ki tô giáo. Dân gian ta có câu " Có qua có lại mới toại lòng nhau, bánh Ít đi thì bánh Quy lại". Để ngụ ý nói những người có bản tính vụ lợi thì chẳng cho không biếu không ai cái gì mà không kèm theo một yêu cầu hay điều kiện nào đó. Bà con cần cảnh giác với các chiêu bài dụ đạo theo kiểu xưa nay của Ki tô giáo và tin lành áp dụng rất thành công ở những vùng sâu vùng xa, đồng bào dân tộc ít người bằng cách cho tiền, tặng quà rồi dụ theo đạo, tôi thấy đồng bào dân tộc ở các tỉnh Tây Nguyên, vùng cao Tây Bắc bị dụ theo đạo chúa và tin lành rất nhiều chung quy chỉ vì cái ăn và ít học mà thôi. Hồi tui còn làm ở Lộc Ninh - Bình Phước những năm 1990, tôi thấy sáng Chủ Nhật là đồng bào các dân tộc thiểu số từ các Phum, Sóc kéo cả đoàn dài đi ra nhà thờ ở thị xã Lộc Ninh rất đông. Ở miền Tây Nam Bộ lúc đó cũng rộ lên Tin lành cho người về các thôn xóm ngõ ngách dụ bà con đi nhà thờ nghe giảng đạo có xe chở đi chở về sau đó được phát tiền, đường, gạo, bột ngọt, mì gói,... Nguyên cái xóm nhà mẹ vợ tui ở Cần Thơ ai cũng đi nhưng được một thời gian đầu, sau đó họ chán nghe mấy ông mục sư lảm nhảm nên bỏ không ai đi nữa. Tôi cũng đã từng bị tin lành dụ đạo, tôi nói thẳng với nó nếu cho tôi 10 tỷ thì tôi sẽ theo đạo liền, bây giờ gặp tôi nó không dám mở miệng khoe câu nào có liên quan đến đạo chúa nữa, lúc trước nó khoe theo đạo, sẽ được chúa ban hạnh phúc, sức khỏe, giàu có... Nhưng tôi thấy nó cũng đi làm công nhân ở nhà trọ thấy bà cố chứ có giàu con mẹ gì đâu, đã vậy còn bị vợ cắm sừng, lấy hết tiền dành dụm bỏ nhà đi theo trai nữa chứ, nhờ nó khoe kinh thánh mầu nhiệm tui cũng tò mò mượn đọc thử xem sao, thì thấy toàn chuyện xàm xí tào lao bịa đặt về quyền phép của chúa cha và chúa con, chúa thánh linh, Nhà tui ở gần nhà thờ thấy nhiều con chiên rất nghèo nhưng siêng đi nhà thờ lắm, tan lễ về dọc đường ghé vào mấy thùng rác nhà người ta để trước sân, dòm xem có chai nhựa hay giấy, đồng, nhôm sắt,.. cái gì bán ve chai được thì lượm bỏ vô bịch nylon đem về bán ve chai. Còn mấy chiên già đi bán vé số dạo bị bọn xấu lừa lấy vé số, đổi số trúng gặp tôi mếu máo tự an ủi cho đỡ tức bằng câu "Hôm nay xem như cúng cho bề trên". Vậy đó mà kinh thánh chúa nói dóc như sấm" Ai cầu sẽ được, ai xin sẽ được, ai gõ cửa sẽ mở cho ; Vì đối với thiên chúa không có gì là ngài không thể làm được..." chúa linh thiêng mầu nhiệm đâu tui hổng thấy, toàn thấy nổ là chính.
P/s : Nó kể với tui lúc nó bị dụ theo đạo tin lành xong, nó về nhà dụ ông già (cha của nó) và các anh em theo tin lành, đòi dẹp bàn thờ ông bà tổ tiên, khuyên mọi người không ăn đồ cúng giỗ vì đó là cúng ma qủy ăn, bị ông già chửi cho một trận và đuổi ra khỏi nhà. Sau này nó đợi ông già bị tai biến mất trí nhớ nó lén mò về nhà chở ổng đi nhà thờ làm lễ rửa tội theo đạo tin lành. Lúc này ổng có biết con mẹ gì đâu, nhìn mặt nó ổng ngơ ngác như trẻ con hổng biết nó là đứa nào nữa mà. Nó nói đạo chúa không ăn đồ cúng vì đó là cúng ma qủy ăn, khi nó đến nhà chơi tôi lấy trái cây đã cúng trên bàn thờ Phật xuống không cho nó thấy mời nó ăn thì nó xơi tuốt luốt. Còn lúc nó nói vợ nó lén lấy hết tiền vàng bỏ nhà trốn đi theo trai, tui bảo sao hổng vô nhà thờ báo cáo với Chúa để chúa bắt nó đem về trả lại cho vì mày nói chúa quan phòng có mặt ở khắp mọi nơi mà. Còn chuyện thề thốt "sự gì thiên chúa đã tác hợp thì loài người không thể phân ly" khi làm lễ cưới trước chúa đó, sao giờ nó bội lời thề chúa hổng giỏi vặn  họng nó đi. Ka ka ka

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét