Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2020

SỰ THẬT SẼ GIẢI PHÓNG CÁC ANH EM - NGHIÊN CỨU CHO THẤY NGƯỜI DO THÁI CỔ ĐẠI CHƠI CẦN SA ĐỂ THỜ THẦN


https://www.facebook.com/162491327744769/posts/577236142936950/

Một nghiên cứu khảo cổ cho thấy người Do Thái cổ đã đốt cần sa trong các nghi lễ tôn giáo thời xưa.

Một chất được bảo quản tốt trong một ngôi đền 2700 năm tuổi ở Tel Arad đã được xác định chính là cần sa, trong đó có cả chất THC có tính chất kích động thần kinh.

Những nhà nghiên cứu kết luận rằng cần sa này có lẽ được dùng để khiến các tín đồ mê sảng hay nay chúng ta gọi là "ngáo". Truyền thông Israel đưa tin đây là bằng chứng đầu tiên về việc sử dụng chất gây nghiện tác động thần kinh trong nghi lễ thờ phượng của Do Thái giáo thời xa xưa.

Ngôi đền này được tìm thấy trong sa mạc Negev, khoảng 95km về phía nam Tel Aviv vào những năm 1960.

Trong nghiên cứu mới nhất, được xuất bản trong tạp chí khảo cổ học của Đại học Tel Aviv, các nhà khảo cổ học cho biết có 2 bàn thờ bằng đá vôi bị chôn vùi bên trong điện thờ.

Một phần nhờ khí hậu khô ráo, và cũng nhờ việc bị chôn vùi, nên những thứ dùng làm lễ toàn thiêu vẫn được giữ lại ngay trên 2 bàn thờ này. Trên 1 bàn thờ người ta thấy có nhũ hương, và các tác giả của nghiên cứu nói với phóng viên của báo Haaretz rằng thứ này cũng bình thường vì đã được nhắc đến nhiều trong các sách thánh. Tuy nhiên, trên bàn thờ còn lại người ta còn thấy các những chất như tetrahydrocannabinol (THC), cannabidiol (CBD) và cannabinol (CBN) - là những hợp chất có trong cần sa.

Báo cáo cho biết những gì tìm thấy ở Tel Arad có lẽ cho thấy cần sa cũng đã được dùng trong các nghi lễ ở đền thánh Jerusalem. Đó là vì vào thời xưa, điện thờ ở Arad thuộc về một pháo đài trên đỉnh đồi tại biên giới phía nam của vương quốc Judah, và là một phiên bản thu nhỏ theo mô tả trong kinh thánh của Đền Thánh Jerusalem thứ nhất. Nhưng vì các nhà khảo cổ học không được tiếp cận với những gì còn lại của đền thánh Jerusalem, nên họ đành phải nghiên cứu điện thờ Arad và những điện thờ tương tự để giúp họ tìm hiểu về nghi lễ thờ phượng tại ngôi đền chủ chốt.

https://www.facebook.com/groups/443140173110305

https://www.bbc.com/news/world-middle-east-52847175


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét