Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 2 tháng 5, 2020

CÁI GỌI LÀ TỘI TỔ TÔNG !

Có lần mình lại được hai cậu thanh niên trông thật bảnh bao và một bác trung niên rao giảng về nước Chúa trời và về tội tổ tông của loài người ! Mình Ko hiểu sao tới bây giờ XH hiện nay đã văn minh đã tiến bộ hơn xưa rất nhiều. Một người nếu có ăn học, đủ nhận thức ko mê lầm, ko cuồng tín thì họ có đủ sáng suốt nhận ra rằng những tín điều đó thật vô lý. Ai đó đã giả lập lên một truyền thuyết đầy tham vọng với “ Âm mưu ” đen tối là muốn khống chế và chi phối tất cả loài người bởi thuyết “ Thần quyền ”.
“ Loài người đã bị họ gán và chụp mũ cho cái tội gọi là Tội Tổ Tông mà đời đời con cháu phải gánh chịu ! “
Và tội tổ tông đó được dựng lên trên một truyền thuyết gọi là sáng thế, khởi nguồn cho tội tổ tông loài người (A Dam) được tạo ra bằng đất sét và được ai đó thổi hồn vào đó, và người phụ nữ (E Va) được tạo ra từ chiếc xương sườn của (A Dam) và rồi họ bị con rắn lừa ăn trái cấm (trái táo) thế là từ đó đời đời con cháu họ phải gánh lấy cái tội gọi là tổ tông của ông cha họ hjjj.
Suy cho cùng thì truyền thuyết này còn vô lý và buồn cười hơn cả truyền thuyết “con Rồng, cháu Tiên” của VN, cha là Lạc Long Quân và mẹ là Âu Cơ đẻ ra trăm trứng nở trăm con. Vì sao ? Vì giả thuyết này còn có phần lý để lý giải và cũng có phần hợp với khoa học tự nhiên : cha Lạc Long Quân (rồng) mẹ Âu Cơ (chim) thì truyện đẻ ra trứng cũng là hợp lẻ tự nhiên. Còn đất sét tạo nên người nam và từ chiếc xương sườn của người nam tạo ra người nữ thì ko biết lý giải vào đâu cho hợp lẻ tự nhiên của vạn vật ?!
Vậy mà đến thời buổi này (thế kỷ 21) rồi, vẫn còn có một phần lớn những người ko chịu hiểu hoặc cố tình ko hiểu và họ lại tin vào cái giả thuyết phi lý ấy và chính vì tin vào giả thuyết đó họ vô tình biến tổ tông mình thành tội đồ và cả bản thân họ cũng tự biến mình thành con Cừu ngoan ngoãn, thật đáng thương cho sự si mê và lầm lạc này !
P/s: Có chiên bảo rằng truyền thuyết Con rồng cháu tiên của VN là bịa đặt, phản khoa học, còn chuyện Adam Và Eva do thiên chúa nặn ra mới là nguồn gốc loài người, tôi hỏi nó ai nhào nặn ra ông thiên chúa, để rồi ổng rảnh quá hổng có chuyện gì làm lấy đất sét nặn ra mọi thứ thì khoa học ở chỗ nào thì nó câm họng.
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: văn bản cho biết 'The Godless Irreligious .com Skull found in Spain could be the world's first-ever murder victim. Only 400,000 plus years before Cain killed Abel.'

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét