Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 12 tháng 5, 2020

GIÁM MỤC GIÁO PHẬN BUÔN MÊ THUỘT BAO CHE CHO LINH MỤC QUAN HỆ CÔNG KHAI VỚI PHỤ NỮ ĐANG CÓ CHỒNG DẪN ĐẾN CÓ CON,!

Những hình ảnh dưới đây là vị linh mục Công giáo Vatican, đã công khai quan hệ với người phụ nữ đang có chồng,dẫn đến có con,đc sự bao che và đồng lõa của chính người chồng người phụ nữ này,! Tại sao lại xảy ra hiện tượng lạ lùng đến như vậy,!
Sự việc đang gây sự phẫn nộ của bà con giáo dân tại giáo xứ Nghi Xuân, giáo hạt Gia Nghĩa thuộc giáo phận Buôn Mê Thuột, vị linh mục quản xứ ở đây là cha Antôn Nguyễn Phi Hùng sinh ngày 27/06/1968 và Người phụ nữ tên là Trần Thị Thu Hà sinh ngày 26/01/1977 và sinh ra bé gái tên là Phạm Lan, tên thường gọi ở nhà là Chíp, sinh vào tháng 9/2017, và người chồng hợp pháp của người phụ nữ này tên là Phạm Lâm, sinh năm 1971.
Sự việc này đã diễn ra một thời gian dài, rất nhiều giáo dân bức xúc đã gửi đơn thư lên tòa giám mục giáo phận Buôn Mê Thuột, người đứng đầu là giám mục Nguyễn Văn Bản nhưng đều bị phớt lờ hoặc là có sự bao che một cách có hệ thống,!
Như chúng ta đã biết chuyện các linh mục Công giáo lén lút hay công khai quan hệ với phụ nữ xưa nay ko phải là hiếm và rất ít người công khai tố cáo phần vì bị mua chuộc, phần thì bị đe dọa, phần thì thường các giáo dân ko tin nạn nhân họ cho rằng đó là sự vu khống, khi chủ nghĩa tôn sùng hay sùng bái đã lấn át hết lý trí của họ, ý Cha cũng là ý Chúa, nhất là ở VN khi chủ nghĩa sùng bái này rất cao do dân trí còn tương đối thấp, hoặc là các vị linh mục này luôn dùng thủ đoạn là "vũ khí hóa đức tin", "vũ khí hóa thần thánh" để phong tỏa tín đồ, dùng sự áp đặt tẩy chay và cô lập các nạn nhân và gia đình họ vì đã dám tố cáo họ, hoặc là các vị linh mục này đều đc sự bao che một cách có hệ thống, có ý đồ của các tòa giám mục ở khắp nơi, điển hình như các vụ ấu dâm của các linh mục ở phương Tây xảy ra đã gây chấn động trên toàn thế giới và đã đc tòa thánh Vatican bao che một thời gian rất dài sau đó thì dùng rất nhiều tiền để mua sự im lặng của các nạn nhân, chỉ đến khi các cơ quan báo chí phanh phui thì tòa thánh Vatican mới vào cuộc và cũng chỉ xử lý qua loa để những việc này sẽ rơi vào im lặng. Nếu các vụ ấu dâm này xảy ra đối với một công dân bình thường thì tòa án các quốc gia sẽ xử tội rất nặng, còn Vatican thì sao?họ chỉ thuyên chuyển đi nơi khác và hầu như ko có vị nào phải đối điện với tòa án và lao lý cả, khiến các nạn nhân rất phẫn uất, nhiều người đã phải tử tự và dẫn đến tình trạng bỏ đạo hàng loạt tại các quốc gia này,!
Quay lại vụ việc ở giáo xứ Nghi Xuân tỉnh Đắk Nông, đây là sự việc đã kéo dài đc 4-5 năm nay và bất ngờ ở chỗ vụ ngoại tình này lại đc chính người chồng của người phụ nữ này ko những ko tố cáo mà còn tiếp tay, đồng lõa cho vợ mình công khai quan hệ với vị linh mục này, ai trong giáo xứ cũng biết, cũng hiểu, chỉ mỗi tòa giám mục là cố tình ko biết,
Trong dân gian ta thường nghe nói, những đứa con của những mối tình vụng trộm thường thì sẽ rất giống với người cha của chúng, và một lần nữa sự việc ở đây lại chứng minh điều đó,. Rồi người chồng chấp nhận thân phận của kẻ "quà quạ nuôi con tu hú" và con tu hú này càng ngày càng công khai đi lại với vợ của con quạ và công khai chăm sóc đứa con của mình, chu cấp cho vợ chồng con quạ này rất nhiều tiền để mua sự im lặng, còn ko thì con quạ đực này sẽ mất vợ và ra đi với hai bàn tay trắng, vì bản thân con quạ đực này hiện làm nghề thợ hồ, tài sản ko có gì đáng giá. Hiện nay con tu hú con này đang được sống dưới vỏ bọc là sống ở tổ và mang họ của con quạ, mặc dù nó là loài chim tu hú. Với vỏ bọc rất tinh vi này nên vị linh mục vẫn ko hề mất chức mà vẫn hàng ngày lên tòa giảng để rao giảng đạo đức và ban phép bí tích rửa tội cho các tín đồ, À xin nói thêm gia đình con quạ này đã có hai con chung,!
Vâng,! Nếu là giáo hoàng thì tôi sẽ ngay lập tức ký giấy phong thánh cho con anh chồng này vì sự hy sinh vô cùng vĩ đại,!
Ngoài những chi tiêu thường nhật của gia đình chị Hà ra, những chuyến du lịch thường xuyên hơn với chị Hà và con chung giữa họ, vị linh mục này còn cung cấp rất nhiều tiền bạc để chị Hà và anh Lâm xây một Hotel rất lớn tại địa chỉ 114 đường Hùng Vương, phường Nghĩa Thành, thị xã Gia Nghĩa trị giá hàng chục tỷ đồng, nếu ko nhờ vào cái vốn tự có và đứa con ràng buộc thì có lẽ với nghề thợ may và học chưa đến lớp 5 của chị cùng nghề thợ hồ của chồng thì tài sản đó chỉ có trong mơ,
Sự việc cũng ko có gì đáng nói cả nhưng các giáo dân ở đây lại vô cùng bức xúc ở chỗ, từ ngày vị linh mục quản xứ về đây thì tiền của các giáo dân đóng góp ngày càng nhiều rồi cả những đồng tiền từ nước ngoài gửi về nữa, các giáo dân ko thể biết đc họ đóng góp bao nhiêu tiền, những đồng tiền ấy đã đc chi tiêu như thế nào, họ ko bao giờ có đc một bản tài chính hay kế toán rõ ràng, nhưng họ chỉ biết rằng vị linh mục này rất giàu, có xe hơi bạc tỷ, chị Hà muốn đi đâu là vị linh mục này sẵn sàng đưa đón, rất nhiều lần nhà thờ của giáo xứ đã trở thành nơi truy hoan của vị mục này,! Đồng tiền của họ đã đc mang đi phục vụ mục đích sung sướng của Cha,
Một điều hết sức bức xúc nữa của bà con giáo dân ở đây mặc dù là một người họ luôn tôn sùng, đc coi là đại diện cho Chúa ở trần gian, đứng trên tòa giảng để rao giảng đạo đức mà rốt cục lại là một người vô đạo đức, tráo trở và tham lam, Ôi một kẻ vô đạo đức mà lại đi rao giảng đạo đức cho những người hiền lành, lương thiện và tử tế,! Thật là nực cười, và họ ko chấp nhận được sự việc này,!
Sự việc này đã được rất nhiều giáo dân phản ánh lên tòa giám mục giáo phận Buôn Mê Thuột nhiều lần, đứng đầu là ông giám mục giáo phận là đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, nhưng những lá thư hay những lời tố cáo đó đều rơi vào im lặng, thậm chí người tố cáo còn bị cho rằng đó là những lời vu khống, tư thù cá nhân đối với vị linh mục này, ko biết sự việc này liệu có giống như tòa thánh Vatican đã bao che cho các vị linh mục ấu dâm ko nhỉ,?
Có rất nhiều người can đảm muốn tố cáo vị linh mục này nhưng đều bị tay chân của vị Linh mục này và cả vợ chồng con quạ uy hiếp, theo dõi và hù dọa.thậm chí còn bị vu khống, bị sắp đặt cái bẫy, trong đó có chị Liên lúc trước là bạn rất thân của chị Hà, lên khoan giếng cho khách sạn của chị Hà thì bị vu khống tội ăn trộm chó, nhưng rồi con chó của nhà chị Liên đã chứng minh điều ngược lại, vì lúc trước thân với nhau nên mọi bí mật của chị Hà, chị Liên biết tương đối nhiều, hay rất nhiều giáo dân khác, họ cũng bị theo dõi, uy hiếp và tẩy chay. Những ai muốn tìm hiểu về chị Hà xin hãy trực tiếp hay gián tiếp đến giáo xứ Xuân Bình nơi chị Hà được sinh ra và lớn lên.sẽ hiểu rõ về tiểu sử "một thời oanh liệt" của chị ấy nha,!
Tuy sự việc đó đối với pháp luật chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm vì người chồng đã đồng lõa, ko tố cáo, hay sự đóng góp tài chính và tiền bạc của họ ko đc ghi chép và ko có đc một bản thu chi kế toán rõ ràng, nên sự đóng góp đó đều đc hiểu là mang tính tự nguyện, nhưng về mặt đạo đức thông thường và giáo luật của giáo hội Công giáo Vatican thì đã phạm tội rất nặng. Một lần nữa với sự bức xúc của các giáo dân ở đây, chúng tôi đề nghị đức giám mục Nguyễn Văn Bản vài việc sau đây:
1,, Hãy loại khỏi ngay hàng ngũ giáo phẩm hay tu sĩ vị linh mục này, để ông này hoàn tục rồi lúc đó muốn quan hệ với ai thì tùy, muốn có con với ai thì cọ,chúng tôi không chấp nhận một vị linh mục ko có tư cách đạo đức mà hàng ngày lên tòa giảng để để rao giảng đạo đức cho chúng tôi, điều đó thật là lố bịch trơ trẽn và bất công,.
2,, Yêu cầu vị linh mục này phải có một buổi giải trình nguồn tài chính rõ ràng để những đồng tiền chúng tôi đóng góp phải chi tiêu vào những việc chung của giáo xứ, chứ không thể mang đồng tiền của chúng tôi để phục vụ mục đích cá nhân của cha, phục vụ nhu cầu sung sướng của cha đc, nếu ko giải trình đc thì phải trả lại cho chúng tôi và giáo xứ,!
3,,, Yêu cầu vị linh mục này hãy bỏ ngay tư tưởng trả thù cá nhân, cấm các thủ đoạn dùng thần quyền để theo dõi, uy hiếp, tẩy chay và cô lập những người đã mạnh dạn tố cáo,!
4,,, Nếu những yêu cầu của các giáo dân chúng tôi ko đc tòa giám mục xử lý rõ ràng thì chúng tôi đã ngầm hiểu ra vấn đề là có sự bao che có hệ thống, nếu sự việc này hay các sự việc tương tự cũng rơi vào im lặng thì rất có thể sẽ xảy ra cuộc khủng hoảng đức tin ở VN như phương Tây đang trải qua,!
Xin cám ơn đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản và tòa giám mục giáo phận Buôn Mê Thuột,!
Tập thể giáo dân giáo xứ Nghi Xuân, Đắc Song, Đắc Nông,!
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=137649064545128&set=pcb.2601934603413527&type=3&theater&ifg=1
Trong hình ảnh có thể có: 3 người, cận cảnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét