Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 22 tháng 7, 2020

TRÍ TUỆ CỦA PHẬT GIÁO - TẠI SAO CHÚNG TA LẠI SỢ QUỶ THẦN ???

Đức Phật đã dạy rằng : - Tất cả chúng sanh đều theo Nghiệp mà tái sanh...Nghiệp Lành thì tái sanh về Cõi Lành, Nghiệp Ác thì tái sanh về Cõi Dữ !..
Như lời Phật dạy thì dù có là Trời thì cũng vẫn là một chúng sanh mà có là Quỷ thì cũng là một chúng sanh...Chỉ khác nhau ở chỗ là Trời thì có thân phận cao quý hưởng nhiều dục lạc còn Quỷ ma thì thân phận thấp hơn và cuộc sống luôn trong cảnh vui ít khổ nhiều ...!!!..
Thường thì khi nghe đến Trời Hành hoặc Trời phạt thì chắc cũng có người chả sợ, nhưng khi nghe đến Quỷ ma thì tại sao nhiều người lại rất hoảng sợ ... Mà đã có ai gặp Quỷ ma đâu ?
Tại sao thế ?
Có lẽ chuyện Quỷ ma đã ăn sâu vào tiềm thức của nhiều người ! ..Từ khi còn bé thì hầu như ai cũng được nghe kể về Ma quỷ, chả biết hình hài nó thế nào nhưng nỗi sợ hãi về nó là có thật. Mỗi khi đi qua ngõ vắng một mình, mỗi khi tưởng tượng có bước chân ai lẽo đẽo theo sau thì có người đã sởn gai óc, có người lông tóc dựng ngược và có người cũng muốn đổ quỵ ngay lúc ấy...Nỗi sợ đã chiếm hết mọi thứ !
Có nhiều người đã lớn rồi mà khi nghĩ đến Ma quỷ thì cũng không dám ở phòng riêng, có người trong nhà vừa có người thân chết thì cũng vội vàng đi ở trọ một nơi khác chứ không dám ở nhà mình nữa...Đủ chuyện oái oăm !
Chúng ta biết rằng có nhiều người phương Tây rất thích những nơi vắng vẻ như rừng núi, trẻ con ở phương Tây thì khi còn bé đã ở phòng riêng...Thế ở xứ họ không có Ma quỷ hay sao ?
Người phương Tây rất thích khám phá mọi sự vật hiện tượng trên thế giới này . Đối với họ thì câu chuyện về Ma quỷ cũng là một câu chuyện lý thú và họ cũng muốn tìm hiểu về nó...Chúng ta đã nhận ra sự khác biệt gì chưa ?
...Trong khi Quỷ ma là nỗi sợ hãi muôn thuở của chúng ta thì đối với những người phương Tây lại không như thế..Họ chỉ xem đó như là một câu chuyện vui , họ còn tổ chức đi săn Ma quỷ tại những nơi hoang vắng hoặc tại những nơi được đồn thổi là có Ma quỷ hay hiện hình...
..Trong khi nhiều người trong chúng ta vì quá lo sợ về Ma quỷ nên hay co cụm lại thì người phương Tây lại rất thoải mái đi tìm kiếm khám phá khắp nơi ??!!. Nếu bạn nào đã từng xem những câu chuyện "Khám phá thế giới" thì sẽ thấy rất nhiều người phương Tây đâ liều lĩnh lên tận núi cao hoặc xuống tận những hang sâu tăm tối mà có nhiều lúc chỉ có một người đơn độc mà thôi ..
- Ma quỷ là hiện tượng tâm linh, Ma quỷ chỉ sống với thế giới của họ !!...
* Vì quá lo sợ về Ma quỷ mà chúng ta phải mất thời gian và nhiều thứ khác !...Vì quá lo sợ về Ma quỷ mà chúng ta đã tự lập ra muôn điều kiêng kỵ rồi tự che tầm mắt của mình. Vì lo sợ về Ma quỷ mà chúng ta đâ tự hạn chế thế giới của mình lại rất nhiều, chúng ta đâ tự hạn chế khả năng của mình lại rất nhiều !! ...
* Chỉ xem chuyện Ma quỷ như một trò đùa hay một hiện tượng kỳ thú nên người phương Tây không hề e ngại gì nó mà còn ra sức tìm hiểu để thỏa mãn sự hiếu kỳ, để mở mang đầu óc ! ...Vì thế mà không có loại gông cùm vô lý nào cản trở họ được, vì thế mà thế giới của họ luôn rộng mở vô cùng !..
- Người Phật tử nhận biết đúng đắn như thế nên luôn sống trong Sự Thật , nhận biết mọi loài đều do Nghiệp lực mà ra... Nhận biết được như thế nên không còn sợ hãi mà lại sanh lòng thương tưởng đến những chúng sanh còn chịu đọa đày trong cuộc đời Ma quỷ...
- Người Phật tử nhận biết đúng đắn như thế nên không còn lo sợ về Ma quỷ hay mọi sự vật hiện tượng nào cả !..Nhận biết rõ về thế giới Vô Thường là như thế nên quyết tâm rời bỏ để thoát khỏi vòng Luân hồi sanh tử..
Hãy nghe lời Phật dạy để rời khỏi giấc mơ Vô Minh...Hãy nghe lời Phật dạy để có thể mạnh dạn khám phá về Mình, mạnh dạn khám phá tất cả mọi điều trên thế giới...!!!
....
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT
*****

Hình Phật Thích Ca Mâu Ni đẹp nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét