Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 5 tháng 7, 2020

MỘT CÂU CHUYỆN BỎ ĐẠO THÚ VỊ của bạn Thu Hằng Trần

Lúc mới về nhà chồng, các cụ rủ tôi đi lễ nhà thờ vào ngày chủ nhật đầu tiên và ngỏ ý muốn tôi rửa tội theo nhà người ta. Theo phép lịch sự, tôi không từ chối theo mẹ chồng tới nhà thờ cho lần đầu tiên ấy.
Sau buổi lễ, bước chân ra khỏi cửa, tôi hỏi mẹ chồng rằng là "Mẹ có còn trinh không?"  Bà giật mình quay sang nhìn tôi rồi hỏi "Sao mày hỏi thế?". Tôi bảo vì lúc trong nhà thờ, người chủ lễ bảo mọi người phải lạy "người mẹ còn trinh" mà con thì không hiểu rằng người mẹ đã biết đẻ con ra rồi thì sao có thể con trinh nữa ạ? Nghe tôi nói tới đây là cụ hiểu ra liền và đỏ mặt tía tai luôn. Cụ bảo để về nhà cụ nói cho cụ ông và chồng tôi biết về câu hỏi này của tôi.
Vào bữa trưa, trên bàn ăn, cụ bà kể với cụ ông và với con trai về câu hỏi "Mẹ có còn trinh không" của tôi. Chồng tôi đỏ mặt ngại ngùng còn cụ ông thì phừng phừng phẫn nộ bảo rằng là tôi phạm thượng với mẹ chồng tôi. Tôi không những không sợ còn bắt chồng tôi làm thông ngôn cho rõ nghĩa vì lúc đó, tôi nói tiếng Anh tốt hơn tiếng Pháp.
Chồng tôi dù rất sợ bố những vẫn buộc phải thông ngôn và khi cuộc đối thoại trên bàn ăn kết thúc, cụ ông bảo rằng mày nói hoàn toàn đúng nhưng chúng tao chấp nhận làm tín đồ thì bắt buộc phải tin đó là sự thật thôi. Tôi bảo một khi đã biết đó không phải là sự thật thì sao lại cứ phải ép mình để buộc phải tin? Cụ bảo hồi nhỏ, cụ chửa biết gì đã bị rửa tội mất rồi còn đâu. Đến khi cụ hiểu thì cụ phải cố mà tin để con dùng nó mà nô lệ hóa người dân thuộc địa, nơi cụ tham gia cai trị chứ sao. Tôi bảo bây giờ, cụ có còn phải tham gia cai trị người dân thuộc địa nữa đâu mà sao cụ lại có ý bắt con dâu phải theo và phải tin vào cái điều dối trá trơ trẽn như thế nữa? Bí quá, cụ quay sang hỏi rằng thế nếu mày có con thì mày có đồng ý rửa tội cho cháu tao không? Tôi bảo chờ tới khi nào cháu cụ đủ 18 tuổi thì nó toàn quyền lựa chọn rằng có rửa tội hay không chứ tôi tuyệt đối không ép nó rửa tội trước khi nó tròn 18 tuổi. Cụ nghe thấy thế thì bảo vậy là cháu tao nó sẽ không bao giờ theo đạo nhà tao luôn rồi còn gì nữa. Tôi bảo rằng theo hay không theo là quyền của nó chứ con không ép nó thôi.
Cuối cùng là vài tháng sau, các cụ thông báo với vợ chồng tôi rằng các cụ quyết định tự ý bỏ đạo và dặn vợ chồng tôi rằng khi họ mất thì không đăng ký làm lễ nhà thờ cho họ như người ta nhé!
Chuyện của nhà tôi là như thế đấy. https://www.facebook.com/groups/1993155514291442

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét