Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 5 tháng 7, 2020

SỰ MÂU THUẪN TRONG ĐỨC TIN Ở CÁC TÔN GIÁO TÔN THỜ THIÊN CHÚA !

Các tôn giáo độc thần tôn thờ một vị Thiên Chúa duy nhất đều bắt nguồn từ ông Abraham, Đây cũng chính là tổ phụ của 3 tôn giáo đều thờ chung một vị thần là Thiên Chúa gồm Do Thái giáo, Kito giáo và Hồi giáo, (người Hồi giáo gọi Thiên Chúa hay đặt tên cho Chúa là thánh Alah), trong khi đó Kito giáo hay Cơ đốc giáo (thờ chung ông Jesus) lại chia ra làm 4 tôn giáo và rất độc lập với nhau là Công giáo Vatican, Chính Thống giáo, Tin Lành giáo và Anh giáo rồi một số giáo phái Kito giáo nhỏ khác và cả chủ nghĩa vô thần Kito giáo, ngoài ra còn có Hội thánh Đức Chúa Trời, đạo Cao Đài,...
Nhưng cùng là một vị Thiên Chúa duy nhất, nhưng lại có rất nhiều người tự xưng là xứ giả của Chúa, đại diện cho Chúa để mang lời dạy của Chúa đến với con người, họ đều đc gọi là nhà tiên tri bao gồm, Abraham, Moses, Jesus và Mohammed,. Ông Abraham thì tự cho rằng ông ta đã lập một bản giao ước hay thỏa thuận hay hợp đồng gì đó với Chúa để dạy dỗ loài người,. Ông Moses thì đc Chúa mặc khải rồi viết ra mười điều thần luật của Chúa, (10 điều răn), ông Jesus thì tự nhận rằng là con trai duy nhất của Chúa nên lời của ông này cũng là lời của Chúa, rồi Kito giáo còn giáo luật hóa hình ảnh Thiên Chúa và ông Jesus là ba ngôi ngang bằng nhau. Còn ông Mohamed thì cũng đc Chúa sai Thiên sứ đến mặc khải lời Chúa rồi viết ra cuốn kinh Koral và lập ra đạo Hồi và ông ấy còn tuyên bố rằng cuốn kinh Koral của Hồi giáo là lời tiên tri cuối cùng và đúng đắn nhất về lời Chúa và ý Chúa, nên ở cuốn kinh này Chúa đã chỉnh sửa lại tất cả các sai sót ở các cuốn kinh Cựu ước và Tân ước trước đó đã mắc phải và bổ xung thêm nhiều điều nữa mà Chúa muốn truyền tải cho con người, do đó kinh Koral là cuốn kinh thánh đúng đắn nhất, đầy đủ nhất và thống nhất nhất (theo lời của ông Mohamed),!
Và bây giờ là các câu hỏi để mọi người nhất là các giáo dân của các tôn giáo kể trên cùng suy ngẫm rồi tự trả lời rồi tự kết luận xem Thiên Chúa có tồn tại hay không nha,?
1-,,Tại sao cùng một vị Chúa duy nhất mà lại có nhiều lời tiên tri và nhiều kinh thánh đến như vậy, chẳng lẽ ông Thiên Chúa này lại đàn độn và lú lẫn đến nỗi hôm nay dạy loài người kiểu này, ngày mai lại dạy loài người kiểu khác, ngày mốt lại dạy con ng kiểu khác nữa,?
2-,, Tại sao cùng là ông Thiên Chúa duy nhất mà lại có rất nhiều tôn giáo cùng tôn thờ để rồi mỗi tôn giáo lại giáo luật hóa và xây dựng hình ảnh và tính cách ông Chúa duy nhất này rất khác nhau, xung đột với nhau, ý Chúa khác nhau nghi lễ khác nhau, cách thờ phượng khác nhau. Mỗi tôn giáo lại sáng tác ra các biểu tượng về Chúa khác nhau. Cũng chính vì sự xung đột này mà dẫn đến rất nhiều các cuộc chiến tranh tôn giáo đã giết chết vô số con ng trong lịch sử, rồi dẫn đến tôn giáo nào cũng cầu nguyện vị Chúa chung đó để hãm hại bên kia,,!
3-, Trong khi những lời Chúa truyền đạt cho con người thông qua các nhà tiên tri đó thì nhà tiên tri nào là đúng,. Trong các cuốn kinh mà Chúa đã mặc khải đó vậy cuốn kinh nào là đúng. Trong các tôn giáo thờ Chúa đó thì tôn giáo nào là thờ đúng và thực hiện đúng ý Chúa,. tôn giáo nào làm đúng nghi lễ với Chúa,. Rồi Chúa đứng về bên nào, che chở và tuôn hồng ân cho bên nào, tôn giáo đc Chúa che chở hay ban hồng ân có điểm gì nổi bật so với các tôn giáo khác hay so với người ko tôn giáo, có hơn điều gì ko vậy, Và tại sao,? I
4-,, Trong các mâu thuẫn và xung đột về đức tin đã tồn tại mấy ngàn năm đó vậy thì vai trò và trách nhiệm của Chúa ở đâu, trong khi ông ta là đấng toàn năng toàn trí, thấu hết mọi sự, phép thuật thì vô song, thông minh nhất vũ trụ,. Vậy tại sao ông ta ko có bất cứ động tác gì để giải quyết và can thiệp các mâu thuẫn đó trong cả ngàn năm như vậy,. Hay là ông ấy ở trên trời nhìn xuống rồi nói Kệ mẹ lũ loài người chúng mày, chúng mày muốn làm gì thì làm, chúng mày muốn vẽ hươu vẽ vượn gì thì vẽ, chúng mày muốn giết nhau vì tao thì cứ giết, chúng mày muốn vẽ ý của tao hay nhân danh tao ra sao thì kệ mịa chúng mày, chúng mày cho Bố là một ngôi, là ba ngôi hay mười ngôi thì bố chấp nhận như vậy. Bố mặc kệ chúng mày, Bố éo quan tâm, Bố còn bận ngủ, Bố còn bận đi tạo dựng nhiều vũ trụ khác, hay là Chúa sẽ nói rằng, Bố biết hết nhưng bố éo nói đâu, bố éo can thiệp đâu, bố éo có trách nhiệm gì với bọn mày cả,!
Nào các giáo dân, các vị chủ chăn hay cả đàn chiên hãy suy ngẫm rồi đưa ra kết luận giúp cho tôi với,!
P/s: Thực ra thì chả có thằng nào là thiên chúa cả, nên thằng nào Ngáo lên cũng có thể nhận mình là tiên tri, con của chúa trời chính hiệu cái bình đựng riệu. Nếu có một thằng thiên chúa thật thì nó sẽ trực tiếp bay xuống trần gian giàn xếp mọi chuyện đéo cần nhờ một thằng thiên sứ tiên tri nào nói hộ cho mình cả, nhờ mấy thằng đó làm hỏng việc, tam sao thất bổn mất công chỉnh sửa rồi mang tiếng chúa trời ăn nói hai lời lúc vầy lúc khác, mất uy tín thì lần sau nói thật cũng chả ai thèm tin. Nếu thằng chúa trời muốn cứu rỗi thế gian nó có cần thiết phải chui vô háng đàn bà rồi thành đứa nhỏ chui ra ba mươi năm sau mới đi cứu rỗi hay không ? Sao mà rảnh quá vậy chúa ? Chui háng như thế thì nó phải kêu người ta bằng mẹ, trong khi người ta là sản phẩm do nó thụ tạo cứ lẩn quẩn lòng vòng không biết gặp nhau phải xưng hô như thế nào cho phải nhẽ. 
https://www.facebook.com/groups/443140173110305/permalink/728431307914522/ 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét