Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 30 tháng 7, 2020

JESUS CỨU CHUỘC TỘI GÌ CHO NHÂN LOẠI ?

Jesus được tín đồ Ki tô giáo tôn vinh và ngợi khen như một người hùng cứu chuộc, một người đứng ra gánh tội thay cho cả nhân loại. Nếu đúng như thế thì công lao của ngài ấy vô cùng vĩ đại, cả nhân loại này phải ngưỡng mộ và tôn thờ kính trọng ông ta, nhưng tại sao cả nhân loại hiện nay hơn 7 tỷ người thì chỉ có 1,2 (*) tỷ tín đồ là biết ơn Jesus còn lại 6 tỷ người kia thì không ? Lý do tại sao số đông con người còn lại thờ ơ với công lao của một bậc đại đại vĩ nhân có một không hai này ?

Giả thuyết đặt ra là: Nếu Jesus không bị chính quyền La Mã xử tử mà chỉ bắt bỏ tù vài năm rồi thả ra thì câu chuyện người hùng hy sinh trên thập giá để cứu chuộc tội lỗi thế gian sẽ không xảy ra, và câu chuyện cứu chuộc sẽ chuyển sang một kịch bản khác. Có thể sẽ chẳng có người hùng cứu chuộc Jesus trong thánh kinh, biểu tượng của đạo Ki tô cũng chẳng phải là cây thập giá,... nếu Jesus hổng bị thế lực nào giết chết mà sống bình thường tới già rồi bệnh chết. Như vậy câu chuyện người hùng cứu chuộc tội lỗi cho nhân loại, sau khi hoàn thành sứ mệnh ấy đã bay về trời là một câu chuyện nhằm kết thúc có hậu cho cái chết đoản mệnh khi mới 33 tuổi đời của chúa Jesus mà thôi.

Còn bây giờ con người chúng ta cả hai ngàn năm nay trước và sau khi Jesus cứu chuộc có ai tìm ra được một sự khác biệt nào, chứng tỏ tội lỗi hay nỗi đau của mình đã được chúa Jesus gánh vác thay một tẹo nào hay chưa ?. Bằng chứng là có chúa hay không có chúa chúng ta vẫn phải đối mặt với bệnh tật khổ đau với cơm áo gạo tiền với quy luật sinh già bệnh chết, vẫn phải lo lắng buồn phiền khi vợ ốm con đau nhà hết gạo. Nếu nói Jesus hi sinh để cứu chuộc cái tội tổ tông cho loài người mà ngày xưa Adam và Eva đã mắc phải thì cũng chẳng có chứng cứ gì thuyết phục ngoài câu chuyện cổ tích Vườn Địa Đàng, khu vườn ấy hiện giờ nằm ở đâu ? và cây Táo mà Eva hái nó là giống táo nào mà ăn vào phát là từ Ng.u trở nên Khôn. Tại sao cây táo trái trĩu quả chín mọng như thế mà các loài Dơi, Chim, Sóc, Khỉ,...lại không ăn ?. Kinh thánh đoạn nào nói thiên chú.a cấm không cho các loài thú không được ăn trái táo ? 

Ghi chú: (*) Số liệu này chưa trừ số tín đồ bỏ đạo đến thời điểm hiện tại.
Sự kiện đóng đinh Giêsu – Wikipedia tiếng Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét