Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2020

MỘT CUỘC TRAO ĐỔI THẲNG THẮN VÀ BỔ ÍCH VỚI MỘT LINH MỤC KITO GIÁO

( bài viết khá dài nhưng rất thú vị- rất mong mọi người góp ý )
Tôi và ông ấy ( linh mục) quen nhau trên mạng FB- biết tôi hay nói về tôn giáo nên ông ta đã chủ động nhắn tin qua masager để trao đổi- sau đây là cuộc trao đổi rất bổ ích của tôi với ông LM ấy ( vì lý do tế nhị và theo lời đề nghị của ông ấy tôi đã không đăng hình và tên người đối thoại )
- LM : Cha chào con .
- Tôi : vâng xin chào anh - tôi là người ngoại đạo nên chúng ta xưng hô theo giao tiếp Xh - mong anh hiểu cho .
- LM : Vâng xin lỗi anh ... anh cho biết anh có tin rằng có Chúa ?
- Tôi : Không tin anh ah
- LM : vậy anh có biết trái đất , mặt trăng , mặt trời, mưa, gió , cây cối , con người... từ đâu mà có ?
- Tôi : tự nhiên mà có
- LM : Anh sai rồi - tất cả đều do thiên chúa tạo ra...
- Tôi :có bằng chứng về việc đó không anh ?
- LM : Anh có nhìn thấy não trong đầu mình không? Không chứ gì ? Nhưng nó vẫn có đấy - vì vậy anh có thể không nhìn thấy chúa nhưng chúa vẫn tồn tại đó thôi
- Tôi : Đúng vậy ! Con người biết đến trong đầu có não cũng là sau khi mổ hộp sọ ra mới biết- nhưng ít ra cũng được nhìn thấy bằng mắt và có bằng chứng cụ thể để chứng minh.
- LM : có những thứ không dễ gì chứng minh nhưng nó vẫn tồn tại chẳng hạn như những vì sao ở rất xa mà mắt người không thể nhìn thấy được,trừ khi nhìn bằng kính viễn vọng
- Tôi : vẫn có thể lắm - nhưng những gì không thể nhìn thấy thì làm sao chắc chắn rằng nó chính xác khi ta nhìn thấy rõ hơn- chúa chẳng hạn - nếu không nhìn thấy bằng mắt và kể cả bằng kính hiểm vi hay viễn vọng - thì lấy gì bảo rằng đó là chúa ngoài việc suy đoán ?
- LM : nhưng thực sự có sự nhiệm mầu.
- Tôi : anh hãy chứng minh sự nhiệm mầu đó ?!
- LM : chẳng hạn đã có những người gặp nguy hiểm tưởng chừng không qua được nhưng cầu nguyện và chúa đã cứu giúp
- Tôi : nhưng vẫn còn nhiều người và kể cả các LM đang ngồi cầu nguyện mà vẫn bị khủng bố giết chết đó thôi- vì vậy điều đó vẫn chưa nói lên điều gì
- LM : vậy anh đã bao giờ cầu nguyện chưa ?
- Tôi : Chưa bao giờ
...
Tôi : theo anh chúa có phân biệt được việc tốt , xấu không ?
- LM : đương nhiên là có
- Tôi: Vậy một người được cho là xấu như cướp của , giết người, hiếp dâm ... có gọi là người xấu ?
- LM : đương nhiên những người như vậy là rất xấu
- Tôi : vậy nếu những người xấu đó cầu nguyện chúa có cứu không ?!
- LM : chắc chắn là không- bởi chúa vẫn dạy rằng : làm việc xấu xa sẽ phải vào hoả ngục
- Tôi : Vậy tại sao nhiều kẻ xấu vẫn sống nhởn nhơ- chẳng hạn như những kẻ chuyên đi xâm lược hoặc những tên giết người giấu mặt?
- LM : rồi họ sẽ phải trả giá
- Tôi : vậy những người tốt cầu nguyện chúa có cứu giúp ?!
-LM : đương nhiên là có
- Tôi : Vậy giáo hoàng có phải là người tốt không? sao lại bị bắn suýt mất mạng?
- LM : đó là do chúa cứu rỗi nếu không đã chết rồi
- Tôi: Sao chúa không cứu cho bắn trượt mà lại bắn bị thương nặng vậy ?
- LM : chúa có lý do riêng của ngài
- Tôi: Vậy còn nhiều nhà truyền giáo , Hồng Y , LM và giáo dân bị xả súng chết khi đang cầu nguyện tại thánh đường- tại sao chúa không cứu hay những người kia không phải là người tốt ?!
-LM : chúa có lý do của ngài
- Tôi :việc nhiều LM ở Ý , Tây Ban Nha, Braxin... chết vì CoVid khi đang làm mục vụ tại sao chúa không cứu?
- LM : tôi nói rồi chúa cứu hay không cứu ngài đều có lý do của ngài
- Tôi : Vậy kẻ xấu , người tốt cầu nguyện có người được cứu hoặc không được cứu đều là do ý chúa và đều có lý do của chúa đúng vậy không?
- LM : Đúng vậy
- Tôi: vậy làm thế nào để biết lý do chúa có cứu hoặc không cứu ai đó
- LM : Ưh... đó là câu hỏi không dễ trả lời- bởi biết được ý chúa là một điều không phải ai cũng làm được việc đó
- Tôi : Vậy những ai là người biết được ?
- LM : đó là một việc linh thiêng - những ai biết được những bí tích đó là một hồng phúc lớn lắm
- Tôi : vậy chúa làm gì và nghĩ gì là việc của chúa - còn cầu nguyện được hay không là việc của con người?
- LM : đúng vậy
- Tôi : vậy tôi muốn anh hoặc tôi cầu nguyện một việc gì đó để xem chúa có giúp không thì phải làm sao?
- LM : chúng ta không nên thử lòng chúa và việc đó phụ thuộc vào Đức tin của người cầu nguyện nhiều hay ít
- Tôi : theo anh những người phương Tây vẫn cầu nguyện mà sao chúa không cứu trong dịch CoVid- trong khi đó ở Việt Nam đa phần người dân không theo chúa và cũng không hề cầu nguyện nhưng chẳng ai chết là sao ?
-LM : việc đó khó giải thích lắm
- Tôi : vì vậy tôi mới nói tất cả phúc họa đều do con người chứ không phải do chúa ban phát để cầu nguyện mà được - con người sống phải biết suy nghĩ về việc làm đúng sai của mình- nếu có dịch CoVid mà cầu nguyện được thì đâu ai phải chết - hoặc đeo khẩu trang và chống dịch như chống giặc quyết liệt như Việt Nam đã làm thì đâu có chết - việc con người gặp họa hay may mắn là do cách sống và hành động của bản thân,hoàn cảnh khách quan xã hội, nếu nói theo Phật Giáo thì đó gọi là nhân quả luân hồi- việc phải chết thì có cầu cũng vẫn chết - nếu không phải chết thì chẳng cần cầu nguyện vẫn cứ sống trường thọ như thường - vì vậy cho nên tôi không tin vào việc cầu nguyện, van xin chúa mà được theo ý mình - đó chính là những gì tôi muốn nói
- LM : nhưng cầu nguyện để mình sống tốt hơn vẫn là việc nên làm
- Tôi : muốn sống tốt thì phải nghĩ tốt, làm tốt và nói tốt - nghĩa là nghĩa cho mọi người- làm vì mọi người- nói vì mọi người ( mọi người trong đó có mình ) chứ đừng nghĩ vì mình , làm vì mình , nói vì mình ... đó là sống xấu - còn việc phúc hay họa làm sao phải nghĩ đến- bởi sinh tử vốn dĩ vô thường mà anh
- LM : vâng anh nói rất đúng
- Tôi : vì vậy việc tôi vạch mặt những kẻ lợi dụng đạo để mưu cầu lợi ích hoặc những kẻ núp bóng đạo để làm chuyện bất chính và kể cả những kẻ ngu muội mê tín dị đoan không chịu suy nghĩ mà làm những việc mê muội có hại cho mình và hại cho đời thì đâu phải là tôi nói xấu đạo, bôi nhọ đạo , đả kích đạo- nếu đạo đó văn minh , chân chính , đạo đức- tất cả vì lợi ích nhân sinh thì tôi và mọi người lấy đâu ra lý do để nói ?!
Cho nên muốn người khác không nói đến đạo của mình thì phải sống thực sự vì kiếp nhân sinh- sống thực sự phúc âm trong lòng dân tộc- nếu làm được như vậy thì chắc chắn ai ai cũng khen ngợi và nể phục- chắc chỉ những thằng điên mới nói điều châm chọc mà thôi anh ah
-LM : vâng tôi hiểu ý anh - nhưng đạo vốn dĩ không xấu - chỉ có những người lợi dụng đạo làm xấu mà thôi
- Tôi : thực ra đạo của anh đã gây ra 19 cuộc thập tự chinh giết hại nhiều trăm triệu người- thảm sát hàng triệu người tại Châu Phi năm 1994 - ấu dâm hàng loạt trẻ em , giáo hoàng phải thừa nhận đã mất quyền kiểm soát- tất cả cũng vì kinh thánh của đạo TCG của anh viết rất cẩu thả ( kinh cựu ước) và cho dù chỉnh sửa nhưng rất mơ hồ thiếu logic ( kinh Tân Ước) cho nên con đường đi đã sai ngay từ đầu thì đích đến sẽ không bao giờ đúng được cho dù muốn chỉnh sửa thế nào- việc đạo dạy tốt hay không đầu tiên là phải đúng quy luật tự nhiên, quy luật nhân sinh đã - đó là tôi chưa muốn nói đến chúa Jesu ra đời thế nào- con nhà ai lấy con nhà Adam và Eva để sinh ra đàn cháu ... tất cả đều là sai lầm dối trá- chẳng thế mà người Châu Âu giờ đây ngày càng bỏ đạo, cải đạo hàng loạt- cũng bởi họ nhận ra cái sai đó nên mất lòng tin anh Ah
-LM : Vâng tôi hiểu - tôi cũng rất buồn vì điều này- nhưng dù sao tôi cũng cám ơn về những điều anh đã nói ra - cầu chúc cho anh và gđ gặp nhiều may mắn
- Tôi : vâng cũng xin chúc anh sớm được giác ngộ- xin chào anh !
P/S : trên đây là một buổi nói chuyện thẳng thắn của tôi với một LM - dù không nói ra hết suy nghĩ những vẫn cảm thấy nhẹ nhõm trong lòng!

https://www.facebook.com/groups/443140173110305/permalink/736865750404411/
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét