Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 2 tháng 7, 2020

CÔNG GIÁO LỢI DỤNG VỤ ALEX ĐỂ THỜ GIẶC

Đất nước con người chúng ta hiện nay mang trên mình nhiều giá trị, từ kế thừa truyền thống, từ du nhập trên khắp TG. Từ hàng ngàn lĩnh vực. Thế giới phẳng ngày cành đưa các văn hóa, dân tộc lại gần nhau hơn.

Riêng về chữ viết hiện nay công giáo đòi ghi nhận nhà truyền giáo Alex là sai hoàn toàn vì. Thứ 1: công đầu phải là các nhà truyền giáo Bồ đào Nha, Alex là 1 người trong rất nhiều người vì có công xuất bản. Tiếp sau đó là các nhà ngôn ngữ học của VN chỉnh sửa nhiều lần mới ra đc bộ đẩy đủ như hiện nay.
Thứ 2: mục đích của ông ta và hội thừa sai Paris là muốn tạo ra ngôn ngữ mới để thực hiện mục đích truyền giáo VÀ xâm lược thuộc địa. Họ ko có ý định xây dựng đất nước VN mà mục đích xâm lược, gây chiến tranh chiếm tài nguyên, mang đến đau thương cho dân tộc ta. Đừng đánh lận con đen và stop tư tưởng thờ giặc. Cái thời cổng rắn (Pháp) cắn gà nhà (giết hại đồng bào ta) qua lâu rồi. Nhưng vẫn còn đó dư âm và hậu quả. Để công bằng các bạn có thể tìm đọc: tài liệu về Hội Thừa Sai Paris của sử gia Patrick J.N. Tuck được viết bằng Anh ngữ dưới tựa đề “French Catholic Missionaries and the Politics of Imperialism in Vietnam 1857-1914” do Liverpool University Press xuất bản tại Anh Quốc năm 1987. Bản dịch Việt ngữ do UBĐKCGYNVN/TP.HCM thực hiện và phổ biến năm 1989 dưới tựa đề: “Thừa Sai Công Giáo Pháp và các chính sách của dế quốc tại Việt Nam 1857-1914”

Quyển sách do Tây phương viết cung cấp cho chúng ta rất nhiều bằng chứng lịch sử về các hoạt động đầy tội ác của các giáo sĩ thuộc Hội Thừa Sai Paris trong nỗ lực vận động Vatican và hoàng gia Pháp (Napoleon III) xâm chiến Việt Nam hầu thực hiện hai mục tiêu vừa truyền giáo vừa xâm chiếm thuộc địa.

Trước thế kỷ 16. Dân tộc VN ko có biết ông Jesu là ai. Được du nhập, tất cả giáo dân là đạo theo, đc kẻ thù là thực dân Pháp truyền vào. Gia đình tôi cũng có rất nhiều người từng là con chiên ngoan đạo. Đặc biệt bên vợ có 2 người chức Cha. Nhưng đến thế hệ con cháu thì đã có quá bán thấy đc vấn đề. Niềm tin là tùy mỗi ng. Ko ai có quyền ép ai. Nhưng dù là đạo nào thì cũng ko qua đạo Sự Thật và Đạo đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét