Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 24 tháng 7, 2020

TRÍ TUỆ CỦA PHẬT GIÁO - LỜI NÓI DỐI là TỘI ÁC NGHIÊM TRỌNG !!!

Đức Phật đã dạy rằng : - Vì vô minh mà con người đã gây đau khổ cho nhau...Vì vô minh mà con người phải chìm đắm mãi trong vòng Luân hồi sanh tử !
- Vô Minh được sinh ra từ đâu ?
Vô Minh được sinh ra từ lầm lạc, Vô Minh được sinh ra từ những thói hư tật xấu của chính con người ...Vô Minh là con đẻ của những gì dối trá !
Từ thời xa xưa thì bất cứ vị Vua nào của Trung quốc cũng đều tự xưng là " Con Trời " để dễ bề đứng trên Thiên hạ, để dễ bề tác oai tác quái ...Chúng thường hay mượn " Ý Trời " để xâm lăng cướp bóc , để đô hộ những quốc gia bé nhỏ hơn ??!!...Chúng chả bao giờ thấy ông trời nào cả nhưng chúng vẫn cứ huênh hoang xảo trá như thế !
Nếu thật sự cái chuyện chúng đi xâm lược cũng là " Ý Trời " thì làm gì có chuyện chúng bị người ta đánh cho không còn manh giáp ? Nếu thật sự chúng là "Con Trời " thì chúng đâu thiếu thứ gì mà phải dùng mưu hèn kế bẩn để dối gạt người ta ? Chả biết Trời là cái giống gì nhưng nếu có thật thì hắn cũng chỉ là một kẻ gian manh tàn ác mà thôi !
Vào thời Trung cổ thì cũng có những cuộc chiến đẫm máu "Nhân danh Thần thánh" hoặc " Bảo vệ Thần thánh " mà người ta gọi là Thánh chiến ??!! ..Chúng ta hãy tự hỏi :
- Tại sao Thần thánh chỉ có cái Danh ?
- Tại sao Thần thánh lại nhờ con người đại diện ?
- Tại sao Thần thánh lại cần con người bảo vệ ?...Tất cả đều là dối trá !
Có ai đã thấy ông Thần ông Thánh nào đâu vậy mà vẫn có những cuộc Thánh chiến gây ra cái chết thương tâm cho hàng triệu người dân vô tội ??!! ..Những kẻ tham lam như thế đã gây ra những tội ác khủng khiếp nhất cho thế giới loài người chỉ bằng những lời dối trá !..
Những lời nói dối trá như : " Ý Trời "..." Ý của Thần thánh "...chỉ đem lại sự thỏa mãn lòng tham của chúng trong một thời gian ..Nhưng những lời dối trá đó đã tàn phá biết bao nhiêu thành tựu của con người, nó đã tàn phá biết bao nhiêu nền văn hóa, nó đã vấy máu của biết bao nhiêu thế hệ, biết bao nhiêu dân tộc ??!!! Tội ác của chúng thật là kinh khủng !
Chúng ta biết rằng quốc gia nào cũng có luật trừng phạt những kẻ phạm tội ...nhưng luật pháp chỉ có tính ước lệ để áp vào một khung hình phạt nào đó mà thôi ! ...Ví dụ như tội ác của những kẻ dối trá kia đã gây ra cái chết thương tâm cho hàng triệu người nhưng nếu xét xử thì cao lắm là chúng chỉ bị trừng phạt như Tử hình là xong...Như vậy đã Công bằng chưa ? Như vậy thì hàng triệu người đâ chết oan ức kia có chấp nhận không ?...Nhưng luật Nhân quả thì lại không đơn giản như vậy, luật Nhân quả sẽ tính đủ những thiệt hại mà những kẻ ác gian kia đã gây ra và chúng phải đền trả tất cả !
* Nói dối thì ít nhiều gì cũng tạo ra tội lỗi !...Nói dối đã đổi trắng thành đen, nói dối tạo ra oan trái, nói dối tạo ra khổ đau cho người và cả cho mình...Kẻ nói dối đã tự làm mất danh dự của mình, kẻ nói dối như tự đâm mù mắt của mình nên không bao giờ thấy được Sự Thật...Những kẻ nói dối như thế thì đã tự gây ra Nghiệp ác cho Mình, nếu cái Nghiệp xấu ác đó mà quá nặng thì có thể phải tái sanh vào Địa Ngục !
- Người Phật tử nhận biết đúng đắn như thế nên luôn cố gắng từ bỏ nói dối...Từ bỏ nói dối để giữ gìn tốt đẹp những mối quan hệ xung quanh...
- Người Phật tử nhận biết đúng đắn như thế nên không bao giờ nói dối ! Không nói dối thì mới rời bỏ được Vô Minh, không nói dối thì mới tìm ra được con đường Giác ngộ Giải thoát !
Hãy nghe lời Phật dạy để rời khỏi giấc mơ Vô Minh...Hãy nghe lời Phật dạy để luôn được sống với những tháng ngày nhẹ nhàng thanh thản...!!!
....
NAM MÔ PHẬT THÍCH CA MÂU NI
*****

Trong hình ảnh có thể có: 1 người

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét