Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 25 tháng 7, 2020

TẠI SAO NGƯỜI PHƯƠNG TÂY KHINH BỈ GIÁO HOÀNG VÀ GIÁO HỘI GIA TÔ LA MÃ ?

Giáo hoàng 'cản trở' điều tra lạm dụng tình dục.
Thư bí mật tiết lộ Ratzinger ( giáo hoàng Bennedic ) đã ra lệnh cho các giám mục giữ bí mật cáo buộc
Lệnh của Ratzinger trong một lá thư bí mật, được gửi đến mọi giám mục Công giáo vào tháng 5 năm 2001. Bức thư bị lọt vào tay cơ quan truyền thông The Observer.
Ratzinger bắt buộc các giám mục phải giữ kín các vụ ấu dâm tối thiểu 10 năm, chờ cho đến khi các nạn nhân đến tuổi trưởng thành.
Bức thư được ký bởi Đức Hồng Y Joseph Ratzinger, người được bầu làm người kế vị của John Paul II tuần trước.
Luật sư hành động cho các nạn nhân lạm dụng tuyên bố nó được thiết kế để ngăn chặn các cáo buộc trở thành hiểu biết công khai hoặc bị cảnh sát điều tra. Họ cáo buộc Ratzinger phạm tội 'cản trở công lý rõ ràng'.
Bức thư, "liên quan đến những tội lỗi rất nghiêm trọng", đã được gửi từ Bộ Giáo lý Đức tin, văn phòng Vatican đã từng chủ trì Tòa án dị giáo và được Ratzinger giám sát.
Nó nói lên các giám mục về vị trí của nhà thờ về một số vấn đề khác nhau, từ việc cử hành bí tích Thánh Thể với một người không theo đạo Công giáo đến lạm dụng tình dục bởi một giáo sĩ 'với trẻ vị thành niên dưới 18 tuổi'. Thư của Ratzinger tuyên bố rằng nhà thờ có thể yêu cầu quyền tài phán trong các trường hợp lạm dụng đã được 'giáo sĩ' thực hiện với trẻ vị thành niên '.
Bức thư nói rằng quyền tài phán của nhà thờ 'bắt đầu hoạt động từ ngày trẻ vị thành niên hoàn thành năm thứ 18' và kéo dài trong 10 năm.
Nó yêu cầu 'điều tra sơ bộ' về bất kỳ khiếu nại lạm dụng nào phải được gửi đến văn phòng của Ratzinger, nơi có tùy chọn đưa họ trở lại các tòa án tư nhân trong đó 'các chức năng của thẩm phán, người tuyên truyền công lý, công chứng viên và đại diện pháp lý có thể được thực hiện một cách hợp lệ cho những trường hợp này chỉ bởi các linh mục '.
'Các trường hợp thuộc loại này phải tuân theo bí mật mang tính giáo hoàng', thư của Ratzinger kết luận. Vi phạm bí mật giáo hoàng bất cứ lúc nào trong khi lệnh tài phán 10 năm đang hoạt động mang theo các hình phạt, bao gồm cả các mối đe dọa của thông báo.
Bức thư được đề cập trong các tài liệu liên quan đến một vụ kiện được đệ trình vào đầu năm nay chống lại một nhà thờ ở Texas và Ratzinger thay mặt cho hai nạn nhân lạm dụng bị cáo buộc. Bằng cách gửi thư, các luật sư hành động cho các nạn nhân bị cáo buộc cho rằng hồng y đã âm mưu cản trở công lý.
Daniel Shea, luật sư của hai nạn nhân bị cáo buộc đã phát hiện ra bức thư, nói: 'Nó nói lên điều đó. Bạn phải hỏi: tại sao bạn không bắt đầu đồng hồ tích tắc cho đến khi đứa trẻ tròn 18 tuổi? Đó là một sự cản trở của công lý. '
Cha John Beal, giáo sư giáo luật tại Đại học Công giáo Hoa Kỳ, đã đưa ra lời tuyên thệ bằng miệng vào ngày 8 tháng 4 năm ngoái, trong đó ông thừa nhận với Shea rằng bức thư đã mở rộng quyền tài phán của nhà thờ và kiểm soát các tội phạm tấn công tình dục.
Bức thư Ratzinger được đồng ký bởi Đức Tổng Giám mục Tarcisio Bertone, người đã trả lời phỏng vấn hai năm trước, trong đó ông ám chỉ sự phản đối của nhà thờ về việc cho phép các cơ quan bên ngoài điều tra các tuyên bố lạm dụng.
'Theo tôi, yêu cầu một giám mục bắt buộc phải liên lạc với cảnh sát để tố cáo một linh mục đã thừa nhận hành vi phạm tội ấu dâm là không có cơ sở', ông Bertone ( nhân vật thứ hai sau giáo hoàng ) nói.
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, cận cảnh, văn bản cho biết 'ΤΑ BLOID PRODIGY'

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét