Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 2 tháng 7, 2020

NGUỒN GỐC VÀ Ý NGHĨA CỦA LỄ NÉM ĐÁ TRONG KI TÔ GIÁO

Trích trang 25 sách Tây Dương Gia Tô Bí Lục: 

Một hôm chúa trời đến làng Sana kê bục để giảng đạo, lời lẽ lưu loát dân chúng đến xem rất đông, có cả những người có học thức trong làng đến lén xem chúa trời giảng đạo ra sao, lúc ấy Jesus đang thao thao thuyết giáo xưng mày tao với dân làng, nhiều lần kêu tên những người tài giỏi các nơi khác ra mà chê bai cho là kém cỏi hơn mình. 

Bốn mươi năm trước ở làng Sana có Ingatio và 8 người nữa có công đức lớn được dân làng nhớ ơn và lập miếu thờ phượng. Nhân lúc đó mấy người có học hỏi Jesus" Thầy có biết tiên thánh làng chúng tôi là Ingatio không ?" chúa dõng dạc đáp" Các ngươi không hiểu ta là ai rồi, ta nói thật cho các ngươi biết, ta đã có từ khi ông ấy chưa sinh ra thì làm sao ta lại không biết Ingatio là ai "Nghe xong mấy người kia cả giận chỉ thẳng vào mặt chúa trời mắng rằng: " Gã yêu ma điên rồ kia, ngươi chỉ mới có 30 tuổi mà dám xấc láo với tiền nhân Ingatio đáng tuổi ông cha của ngươi" xong gióng trống kêu gọi dân làng vây bắt yêu ma, thầy trò Jesus mặt mày xanh như đít nhái bỏ chạy tán loạn, dân chúng vác gậy, gạch đá ném  theo tới tấp.
   
Jesus tuy bị thương rách mặt máu me đầm đìa, nhưng do nhanh chân nên chạy thoát được, dân làng chỉ tóm được 4 tên tông đồ đánh cho một trận no đòn rồi nhốt lại chờ báo quan, dân tả đạo làng bên nghe thầy trò chúa trời bị bắt trói bèn kéo đến hùn nhau chung tiền chuộc mạng tông đồ chúa trời. Vì vậy mà ngày nay sau Lễ Lá kế đến là Lễ Ném Đá. Các cố đạo bảo rằng " Các cảnh và tượng chúa đều phải che bằng khăn vải ( Ngụ ý là che cái mặt trầy xước máu me đầm đìa của con chúa trời), còn việc chúa bị truy sát, bị ném đá rách mặt thì tránh không nhắc đến.

Tóm lại xâu chuỗi lại các nguồn gốc của Lễ Tro, Lễ Lá và Lễ Ném Đá của Ki tô giáo cho chúng ta thấy phép thuật của Jesus chỉ để phỉnh lừa, mê hoặc được những người dân mê tín nhẹ dạ cả tin mà thôi, còn khi gặp quan binh triều đình hoặc những người có trí tuệ thì vô tác dụng, khi quan binh truy đuổi thì Thầy Trò nhà Jesus chỉ biết trổ một phép lạ duy nhất là " Tẩu" cho nhanh để bảo toàn tính mạng con của chúa trời.


Jesus cũng giống như nhưng mấy ông bà thầy mo ở các vùng nông thôn ngày xưa, được nhiều người tin là có bùa chú phép lạ trừ tà biết được tương lai hậu vận tốt xấu của tất cả mọi người do luyện được bùa phép hay có thánh thần linh thiêng như bà chúa tiên chúa xứ, cô năm cậu bảy dựa nhập.  Mỗi khi lên đồng chỉ mặt người này bảo tháng tới có quới nhân giúp đỡ, người kia sang năm sẽ thi đậu đại học,...ông nọ vượt biên ngày này là hổng bị Công An bắt,...nói chung chuyện gì cũng biết hết từ quá khứ đến vị lai, nhà ai có ông bà cô chú hay cậu dì thím mợ chết trẻ, lý do vì sao chết  cũng biết luôn, nhưng lạ ở chỗ là ngày nào tháng nào mình bị Công An bắt và bị xử phạt ra sao thì mấy ông bà thầy này hổng biết được. Nói chuyện với con chiên tín đồ thì hùng hổ oai vệ lắm còn trổ tài phép màu này nọ làm cho họ kính nể vái lạy, nhưng khi gặp quan binh thì xếp re chẳng dám ho cũng chẳng trổ ra được một phép lạ nào để cho quan binh phải nể sợ kiêng dè. Âu đó cũng là trò bịp của những kẻ chuyên nghĩ cách dụ hoặc những tín đồ mê muội để trục lợi vậy.

… Còn nhiều chuyện vui sau đó nữa mời các bác vào link đọc để rõ hơn:
https://suthatconggiao.blogspot.com/2020/02/nguon-goc-va-y-nghia-le-tro-cua-ki-to.html
https://www.scribd.com/document/381124055/Tay-Dương-Gia-To-Bi-Lục Tây Dương Gia Tô bí lục | Mõ Làng
     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét