Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 11 tháng 2, 2020

Nhận Dạng Ác Quỷ

Nhận Dạng Ác Quỷ

 
 
 
 
 
 
1 Vote


          Ác quỷ là danh từ chỉ những gì xấu xa, tội lỗi, ác độc, phi nhân, mang lại tai họa cho nhân loại. Theo các truyền thuyết và quan niệm của các dân tộc trên thế giới, tạm kết luận một số đặc điểm sau của Ác Quỷ:

1/ Lừa Bịp
Ác Quỷ làm những việc đê tiện, nói những lời trơ trẽn, nhưng thường hay đội lốt hoặc giả danh là kẻ tốt, mang những gì tốt đẹp, tự nhận mình tốt đẹp. Có thể nói bản chất của Ác Quỷ là lừa lọc, lươn lẹo, bịp bợm,…

2/ Nham Hiểm, Xảo Trá
Ác Quỷ thường dụ dỗ con người bằng việc đưa ra những hứa hẹn mang tính vật chất, đánh động vào lòng tham vật chất và sự ích kỷ. Ác Quỷ là hiện thân của những gì tầm thường bị đẩy lên thành mù quáng. Nghe theo lời dụ dỗ của Ác Quỷ, con người thường phải chấp nhận từ bỏ những tình cảm thiêng liêng của trái tim máu đỏ, cũng như bỏ đi lý trí của mình.
Ác Quỷ không cho không ơn huệ. Ác Quỷ có ra điều kiện. Mặc dầu vậy, Ác Quỷ luôn nhận mình là “lòng lành vô cùng”.
Thật vậy, Ác Quỷ ham muốn chiếm đoạt lấy những gì quý giá nhất của con người, đó là tình cảm, lương tâm và lý trí. Một người mà đã bán linh hồn cho Ác Quỷ thì trung thành với nó, yêu Ác Quỷ hơn cả cha mẹ, tổ tiên, đất nước. Những kẻ đã bán linh hồn cho Ác Quỷ rồi thì thậm chí có phản quốc, phản gia đình, phản cách mạng,… cũng không bao giờ lấy đó làm ăn năn hối cải.
Vì thế Ác Quỷ biến con người thành nô lệ của nó, thành tôi tớ, thậm chí súc vật vô cùng trung thành, chỉ biết nhắm mắt mụ mị đi theo nó.

3/ Độc Ác
Ác Quỷ khát máu, không làm được điều gì tốt đẹp cho nhân loại mà chỉ gieo tai vạ. Ác Quỷ giết rất nhiều người trong truyền thuyết. Và những kẻ theo Ác Quỷ thì giết hại rất nhiều người vô tội.
Sự khát máu của Ác Quỷ và tập đoàn những kẻ bán linh hồn cho Ác Quỷ thì vô cùng khủng khiếp. Người ta nói man rợ như Ác Quỷ, tàn ác như Ác Quỷ, dã man như Ác Quỷ,… chứ tập đoàn Ác Quỷ thì lại cho rằng mình rất thánh thiện.

4/ Vô Sỉ
Ác Quỷ rất sợ ánh sáng, rất sợ tri thức, tức là sự hiểu biết của nhân loại. Ác Quỷ thường tìm cách tẩy xóa lịch sử, che giấu sự thật bằng mọi cách. Ác Quỷ thấy con người có sự hiểu biết thì lấy làm căm giận, tìm cách trả thù, trừng trị họ.
Ác Quỷ một mặt nói yêu thương con người, nhưng mặt khác, Ác Quỷ chỉ muốn con người trở thành những trò vui thỏa mãn cái ích kỷ, hèn hạ, đê tiện của nó.

5/ Bất Lương
Ác Quỷ đi đến đâu, xuất hiện ở đâu, thì ở đó có loạn ly, chia rẽ , có chiến tranh, tang tóc, đôi lứa yêu nhau phải chia lìa , trẻ con bị chiếm đoạt tâm hồn trong sáng,… Ác Quỷ chuyên đứng về phía những thế lực khốn nạn nhất của bóng đêm, chống lại sự tiến bộ của loài người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét