Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 21 tháng 2, 2020

MUỐN BỎ ĐẠO CHÚA KHÔNG HỀ ĐƠN GIẢN

Nghĩ mà vô cùng kính phục những người từ bỏ nhà thờ kitô giáo, bước ra ánh sáng tự do tư tưởng. 
Thật không dễ dàng cho họ chút nào. Những thủ đoạn ràng buộc con chiên rất chặt chẽ, áp lực từ cha nhà thờ, từ họ hàng, dư luận... 
Một gương tự giải thoát mình như thế là của cựu thẩm phán Charlie Nguyễn (Bùi văn Chấn).Ông đạo dòng hơn 500 năm, cụ tổ là Bùi Phân,làm ông trùm của nhà thờ ở Ninh Cường, Nam Định.Cụ xuất thân cùng đinh,không ai hiểu cụ tên gì, chỉ biết họ Bùi, làm nghề gánh phân, nên người ta gọi là Bùi Phân.Kitô giáo rất dễ dụ những người cùng đinh như thế bằng gạo và tiền.Ông đã trở thành một chiên cuồng phục vụ đắc lực cho kitô giáo và về sau được phong thánh!
Trong tác phẩm của mình,củ khoai lùi bếp tro,ông kể rằng, cả dòng họ,nội ngoại, vợ con ông đều rất cuồng kitô giáo, cái đạo mà ông gọi là đạo máu!
Tuổi thơ ông đã chứng kiến cảnh cha xứ và các chiên, trong đó có cha thân sinh của ông, đã đánh đập và tra tấn việt minh cho đến chết. Từ trong thâm tâm ông, đó là một cảnh hãi hùng, mà ông không thể nào chịu đựng nổi.
Rồi ông lập gia đình với một chiên nữ rất đẹp và rất cuồng đạo, các con ông cũng thế. Chỉ có ông là niềm tin đã nguội lạnh từ lâu.
Sang Mỹ, ông có đủ điều kiện để viết bài đăng trên Giao Điểm, chống công giáo dưới tên Charlie Nguyễn, không hiểu sao vợ con ông phát hiện được, ông chính là tác giả của những bài báo kịch liệt chống Công giáo. Họ đã bắt ông phải vào nhà thờ xưng tội. Và ông phải đành phải làm theo.
Nhưng những suy nghĩ chín chắn và hình ảnh của tuổi thơ trở về dày vò ông,ông đã tuyên bố từ bỏ cái đức tin kitô giáo mà lương tâm trong sáng của ông không thể nào chấp nhận được. Và, vợ con ông đã đánh đập ông tàn nhẫn, đuổi ông ra khỏi nhà, trong một đêm mưa gió!
Ông sống lang thang dưới gầm cầu cùng với những người da đen vô gia cư,mà lòng thanh thản vì đã từ bỏ được cái đạo mà theo ông không có gì xấu ác hơn
Những năm cuối đời ông vào chùa tu và đã về với Phật!
Ông là một đóa hoa sen vĩ đại, vươn lên từ bùn nhơ, đẹp đẽ và thanh khiết vô cùng!
Theo fbker Nguyen Khoe


Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét