Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 16 tháng 2, 2020

Một chút hồi tưởng về thiên tài dân tộc, Quang Trung!!

Một chút hồi tưởng về thiên tài dân tộc, Quang Trung!!


E hèm, đây cũng lại là 1 phút ngẫu hứng bên reds.vn sau khi đọc bài : http://www.reds.vn/index.php/lich-su/vinh-quang-dai-viet/1772-vua-quang-trung-cau-hon-cong-chua-nha-thanh và mình đã comment ở bên đấy, kéo về đây cất, mốt cần có cái đọc lại chơi !!!
Các nhà sử học thường so sánh vua Quang Trung với hoàng đế Napoleon của Pháp, nói thẳng ra, theo ý kiến của mình, QT còn giỏi hơn Napoleon, Napoleon đánh trận còn thua xiểng niểng, còn QT thì từ lúc cầm quân cho đến lúc chết chưa từng thua trận nào nhé !!! Trận hành quân thần tốc nổi tiếng cho đến nay, các nhà sử học vẫn bó tay ko biết làm cách nào mà ra miền bắc nhanh đến vậy (tất cả những cái nêu như dùng cáng 2 người chở 1 người gì gì đó, đều là giả thuyết và ko ai có thể kiểm chứng nhé) .Napoleon chỉ giỏi toán (nên giỏi tính toán pháo binh), giỏi lịch sử (nên mới soạn ra hiến pháp đầu tiên trên TG), còn QT thì giỏi cầm binh, dụng binh và cũng có tài điều hành đất nước.
Trước khi QT chết, cái chi tiết lấy con vua Càn Long thực ra, về mặt chính trị mà nói, QT vô cùng cao tay, lấy công chúa nhà nó thì khác mẹ nào bắt cóc làm con tin ?? + thêm tình huống lấy lại quảng đông, quảng tây (như phía trên đã nói, thu hồi dân + đất của tộc bách việt xưa), thực ra còn 1 lí do vô cùng tế nhị mà ko ai dám nói: đó chính là dùng chính quảng đông quảng tây là nơi tiếp cận và làm bàn đạp đánh nhà thanh chiếm thêm đất (nhìn cách đòi lấy công chúa là biết), nói luôn cho ai ko biết, cái lần đi xứ qua TQ ấy của QT là lần đi sứ vẻ vảng nhất trong lịch sử dân tộc VN, Càn Long và nhà Thanh đã phải chi 1 số vàng khủng khiếp để hộ tống và chuẩn bị, mời chào vua QT, chưa hết, thực ra QT có đi đâu, ổng đưa người em họ giống y chang ổng đi sứ thay, và cả triều đình nhà thanh bị lừa toàn bộ. (quan điểm phương đông ngày xưa là vua ko bước qua đất nước của vị vua khác, vì như vậy còn tệ hại hơn cả chư hầu, bước qua đất 1 vị vua khác chầu là 1 sự sỉ nhục vô cùng lớn, khác hẳn với ngày nay là các nước qua lại lần nhau để ngoại giao)
Vì thế, khi Ng Ánh lên làm vua phải ra tận sân rồng vua càn long ngồi chầu đến tận trưa, rồi vào quỳ lạy năng nỉ thằng càn long cho đổi tên nước là Nam Việt, tới khi nó bảo đổi ngược thành Việt Nam thì vội vâng vâng dạ dạ cắp đít về –> trong lịch sử VN chưa từng thấy vị vua nào cõng rắn cắn gà nhà (nhờ hết quân Xiêm La đến 3 vạn quân Thanh rồi viện trợ của Pháp xâm lược giành lại ngôi) hèn mạt, luồn cúi như vậy.
Quay lại QT, bàn vê chiến lược thời xưa của vua Quang Trung:
1) ông ta đang trong quá trình rèn luyện quân đội đủ mạnh để đánh nhà Thanh, lấy thêm đất về cho VN.
2) một dọn dẹp sạch tàn quân của Nguyễn Ánh.
3) tìm kiếm cơ hội mở rộng và phát triển cho đất nước (nếu mà thành công thì lẽ ra giờ này VN phải ngang hàng Nhật bản, vì nhật bản đi lên cũng chỉ nhờ cuộc cải cách Minh Trị Thiên Hoàng – Maygi, nhờ thế mà NB có 1 nền công nghiệp nặng và các tập đoàn mạnh mẽ)
tuy nhiên, điều đáng tiếc nhất là Quang Trung chưa hoàn thành tâm nguyện thì chết (vì bệnh tai biến mạch máu não nhé, ko phải đầu độc như thiên hạ đồn thổi). Và những gì ông ta xây dựng đã tiêu tan, nhà Tây Sơn bị sụp đổ và nguyễn ánh lên làm vua, khai sinh ra 1 triều đại phản động nhất ls VN, lại tiếp tục 1 triều đại luồn cúi TQ, quy hàng Pháp, 1 triều đại đã làm người dân căm ghét, mạnh mẽ rũ bỏ đi 2 chữ PK để đi theo Cộng Sản.
_ nếu mà ngày đấy Quang Trung còn sống, thì mình bây giờ có khi đã có cả Quảng Đông, Quảng Tây + Đảo Hải Nam và TQ chưa chắc dám ty toe đòi hoàng sa, trường sa đâu, và có khi, TQ ko có 1 chút xíu đặc quyền, đặc lợi nào ở biển đông hết !! Chưa kể đất Quảng Đông Quảng Tây lại lấy hợp pháp. Bởi vì đó là của hồi môn mà Càn Long thoải mái kí giấy tặng cho QT (thầy mình nói là đã kí rồi ! ), chứ ko phải như Nhà thanh miễn cưỡng kí giấy đưa Điếu ngư-senkaku cho Nhật Bản phát xít khi xâm lược đâu. (tờ văn kiện kí chuyển giao đất, qua mấy trăm năm thất lạc đâu rồi nhỉ ? bác nào nhà có giữ thì đưa ra đây, để mình đi đòi QĐ, QT của TQ) !!
còn việc gì xảy ra sau khi Quang Trung-Nguyễn Huệ chết thì mình buồn đến mức chả muốn nói ….

Có người hỏi rằng :
Phong Maixu :  NGUY CƠ ĐẦU ĐỘC VUA QUANG TRUNG KHÔNG AI ĐẶT VẤN ĐỀ?
trả lời: ko có đâu bạn, cái mà bạn nói là đầu độc vua Quang Trung ấy chỉ là lời đồn mà thôi, về sau này, các nhả sử học xem lại các tài liệu chép sử đã thấy mô tả bệnh tình của vua Quang Trung giống với bệnh thường thấy của người già thời nay, đó là BỆNH TAI BIẾN MẠCH MÁU NÃO (hic hic, ông ngoại mình mất cũng vì cái bệnh chết tiệt này), thời vua QT làm gì có ai biết bệnh này, và thời nay còn chả có thuốc chữa nữa là thời đó. Bệnh này mà ko cấp cứu nhanh thì ngắc ngoải chết là đúng rồi , ko phải là vụ đầu độc đâu, bạn nhé !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét