Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 8 tháng 2, 2020

Công Giáo La Mã Được Công Nhận Là Quán Quân Dụ Đạo

https://thiennamdongchu.wordpress.com/2015/09/30/cong-giao-duoc-cong-nhan-la-quan-quan-du-dao/
CÔNG GIÁO ĐƯỢC CÔNG NHẬN LÀ QUÁN QUÂN DỤ ĐẠO
          B. S. Rajneesh, tác giả cuốn Linh Mục và Chính Trị Gia: Những Mafia của Linh Hồn (Priests & Politicians: The Mafia of the Soul), viết như sau, trang 25:
“Nếu con người nghèo đói, họ có thể dễ bị dụ vào Ki Tô Giáo, đặc biệt là Công Giáo. Những trường học, nhà thương, và viện mồ côi của họ chẳng qua cũng chỉ là những xưởng để dụ người ta trở thành tín đồ Công Giáo”.
Nguyên văn: “If people are poor and hungry, they can be easily converted to Christianity, particularly into the Catholic Church. Their schools, their hospitals, their orphanages are nothing but factories for converting people into Catholics”.
           Chính vì vậy mà Nữ học giả Ca-tô Joanne H. Meehl, người mà sau khi đã thấy rõ chủ đích và những việc làm của giáo hội Ca-Tô từ thế kỷ 4 tới nay, viết trong cuốn “Người Tín Đồ Ca-Tô Tỉnh Ngộ” (The Recovering Catholic: Personal Journeys of Women who left the Church, 1995 ), trg. 288, như sau:
“Đạo Ca-Tô chỉ thịnh hành và phát triển trong đám người nghèo và ngu dốt. Nó chỉ bị khắc phục bằng giáo dục (mở mang dân trí) và đời sống kinh tế thoải mái” (Catholicism thrives and grows among the poor and ignorant. It is overcome by education and economic well-being).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét