Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 16 tháng 2, 2020

CÁCH TRUNG QUỐC KHUẤT PHỤC VATICAN VÀ KINH NGHIỆM CHO VIỆT NAM

Số lượng giáo dân Trung Quốc vào khoảng gần 12 triệu người chiếm 1 tỷ lệ nhỏ khoảng 0.85% dân số. Từ những năm 1949 trở về đây, sau khi Tưởng Giới Thạch thất bại và phải rút quân ra đảo Đài Loan, Kito giáo ở Trung Quốc trên thực tế tồn tại 2 giáo hội Kito độc lập.
Giáo hội thứ nhất tạm gọi là Kito dân tộc, đây là giáo hội biết đặt chủ nghĩa dân tộc của họ lên trên, họ ủng hộ đường lối của chính phủ Trung Quốc, không can thiệp vào các công việc chính trị.
Giáo hội thứ hai là giáo hội trung thành với Vatican hay gọi là Kito giấu mặt, chúng phụng tùng mọi đường lối của Vatican, và đối kháng với chính phủ Trung Quốc, dù đây là 2 giáo hội Kito nhưng 2 phái này lại đối kháng nhau rất mạnh chứ không hiệp thông.
Một thực tế bất biến rằng, Kito giáo ở bất kỳ quốc gia nào nếu trung thành với Vatican chúng đều có xu hướng chống đối, phản quốc và đi ngược lại với lợi ích dân tộc ở quốc gia đó, đây là mục đích bất biến của Kito giáo La mã.
Với một nền kinh tế đang phát triển rất nhanh, là quốc gia có dân số đông nhất thế giới(khoảng 1,4 tỷ người), Trung Quốc luôn là mảnh đất mà Vatican vô cùng thèm khát để gia tăng số lượng đàn chiên và tay sai, hòng bành trướng quyền lực và áp đặt mưu đồ lên nước này.
Sau khi Tưởng Giới Thạch thất bại phải rút quân ra đảo Đài Loan, Vatican đã có hàng loạt động thái ngoại giao để thuyết phục chính quyền ở Hoa lục cho tồn tại những vị khâm sứ hay một số cơ quan ngoại giao nhưng chính quyền Trung Quốc trục xuất hết và cắt đứt quan hệ ngoại giao với tòa thánh buộc họ phải di chuyển ra đảo Đài Loan.
Quay lại vấn đề quan hệ, đối với giáo hội Kito dân tộc, nhà nước Trung Quốc cho phép phe này tự do thực hành nghi lễ và đức tin nhưng đối với giáo hội Kito giấu mặt thì Chính phủ không khuyến khích và bị cho là bất hợp pháp.
Có 1 thực tế vô cùng mâu thuẫn và chéo ngoe rằng, những chủ chăn của giáo hội giấu mặt được Vatican tấn phong và công nhận thì chính quyền Trung Quốc không thừa nhận, họ cho rằng đó là những vị chủ chăn "chui" và bất hợp pháp, phe này bị ngăn cản và gây khó dễ trong mọi việc, ngược giáo hội kito dân tộc thì được tự do thực hành đức tin và nghi lễ, tuy nhiên các chủ chăn ở giáo hội này được giáo hội Kito dân tộc tấn phong, được nhà nước công nhận nhưng bị Vatican áp dụng chính sách ba không đó là không công nhận, không bảo kê và không hiệp thông.
Tôi xin nói thêm, không như những nước nhỏ như Việt Nam họ luôn phải chịu sức ép từ phương tây đặc biệt là Mỹ luôn lấy vấn đề tôn giáo để tạo sức ép trong việc đổi lấy các quan hệ ngoại giao, kinh tế.
Còn Trung Quốc là một nước lớn, là cường quốc, họ không sợ bất kỳ một sức ép nào, họ làm chủ cuộc chơi, tự đưa ra luật chơi, mọi con bài về tôn giáo đối với Trung Quốc đều bị vô hiệu, Vatican càng cay cú và manh động thì giáo hội này càng bị đặt ngoài vòng pháp luật và càng bất lợi.
Hay nói cách khác Chúa nào biết ngoan ngoãn, biết vâng lời, biết "dạ thưa" chính phủ Trung Quốc thì được hành nghề. Chúa muốn vào Trung Quốc thì phải xin Visa và chào hỏi đàng hoàng thì mới được phép vào!
Hơn nữa trong lịch sử người Trung Quốc đã học được những bài học rất lớn từ những người nhân danh Chúa Trời gây ra, như cuộc nội chiến do Hồng Tú Toàn cầm đầu với việc thành lập nhà nước "Thái Bình Thiên Quốc", chống lại triều đình nhà Thanh, đây là một người tự nhận rằng được Chúa Trời mặc khải, ai đi theo ông này thì sẽ có vé ở nước thiên đàng.
Do đó ông ta đã tập hợp được vô số người mê muội và sùng bái tin theo để rồi gây ra một trong những cuộc nội chiến đẫm máu nhất lịch sử loài người, cướp đi sinh mạng nhiều hơn bất kỳ cuộc nội chiến nào trong lịch sử thế giới, và kết cục cả đoàn quân ô hợp của ông ta được một vị Chúa Trời toàn năng che chở, ban hồng ân tràn trề đã bị quân đội triều đình nhà Thanh tiễn một phát bay thẳng lên thiên đàng!
Như đã nói, Vatican vô cùng thèm muốn nước lớn về kinh tế và dân số đông như Trung Quốc, đã gần 70 năm qua Vatican và phương tây dùng đủ mọi thủ đoạn, nhưng cũng không gãi ngứa được Trung Quốc, vì vậy để được giáo hội Trung Quốc hiệp thông và danh chính ngôn thuận Vatican buộc phải ký kết các thỏa thuận ngoại giao với Trung Quốc.
Trong thỏa thuận ngoại giao này Trung Quốc sẽ chỉ định các chủ chăn và buộc Vatican phải công nhận, họ chọn ai là quyền của họ, còn Vatican là phải thi hành và công nhận, đồng thời Trung Quốc yêu cầu Vatican phải cắt đứt quan hệ ngoại giao với Đài Loan, hòng cô lập bán đảo Đài Loan trong bang giao quốc tế.
Có nghĩa rằng sau khi các thỏa thuận ngoại giao này được ký kết, giáo hội trung thành với Vatican sẽ dần dần bị giáo hội Kito dân tộc đồng hóa, và phải chịu mọi chỉ đạo của chính phủ Trung Quốc, đây là một thỏa thuận hết sức nhục nhã và hèn hạ của Vatican, như một chủ chăn ở Hồng Kong đã mỉa mai rằng, "nếu là họa sĩ ông ta sẽ vẽ một bức tranh giáo chủ Vatican đang cúi đầu trước ông Tập Cận Bình và nói rằng "Kính thưa ông Tập, xin ông hãy công nhận tôi là một vị giáo hoàng đi ông"
Đây cũng là số phận của các giáo phận ở Hồng Kong trong tương lai. Để đi đến việc ký kết này, Vatican chỉ còn tia hy vọng cuối cùng là "chờ thời", nhưng e rằng điều này không khác gì đánh lô tô.
Nhìn sang Nhật Bản, với tinh thần và ý chí bất khuất, không chịu phục tùng của người Nhật, giáo hội Vatican cũng phải chịu thua, đối với người Nhật họ sẽ làm chủ công ty "Thiên Chúa" chứ ko bao giờ chịu làm chi nhánh hay công ty con cho Vatican, không bao giờ họ để cho Vatican độc quyền phân phối Chúa trên đất nước của họ!
Qua đây chúng ta thấy ở nơi nào Vatican lâm vào thế yếu thì chúng nhũn như con chi chi, không dám ho một câu, còn ở đâu mà Chính quyền lơi lỏng để tự do phát triển thì chúng lộng hành và ngang ngược vô cùng!
Ở Việt Nam chúng ta gần đây, khi nhà nước mở rộng cửa để bang giao quốc tế và thu hút đầu tư từ nước ngoài với mục đích phát triển kinh tế, trong đó chúng ta buộc phải quan hệ với Vatican, đây là điều kiện luôn đi kèm vì Vatican và các cường quốc phương tây luôn là công cụ của nhau, chúng luôn cần nhau để áp đặt mục đích lên các nước nhỏ, nhân cơ hội đó thì Kito giáo ở Việt Nam đã bộc lộ rõ bản chất, đã hiện nguyên hình là thứ tà đạo khuyển sinh phản quốc, phi dân tộc.
Chúng luôn muốn ôm chân đế quốc để "cõng rắn cắn gà nhà", như hành động ngang ngược và lưu manh của một số tên chủ chăn thời gian qua, trong việc đi ngược lại "quyền lợi dân tộc" của quốc gia mình, với tư duy nô lệ, chúng luôn đòi "dâng nước Việt Nam cho Vatican" và cho bà đẻ 5-6 lứa mà vẫn còn "trình đông", thật là mất dạy và vô tổ quốc.
Còn các con chiên thì chỉ như những con Robot vô hồn, chỉ biết răm rắp vâng phục như một cái máy, vì cái gọi là đức tin mà hầu hết là bị nhồi sọ hóa, bị điều khiển hóa, bị lập trình hóa, bị di truyền hóa và bị ép buộc hóa từ thuở mới lọt lòng!
Từ lúc sinh ra cho tới lúc chết đi, não trạng con chiên đã được lập trình và vâng phục, phải sống dâng hiến cho Vatican, phải sống vì Vatican với cái danh xưng bịp bợm "nước trời", bằng những câu tảy não và nhồi sọ kinh điển như "phúc cho ai không thấy mà tin", "đức vâng lời cao hơn của lễ"
Để rồi bao nhiêu tiền của đem đi cống nạp hết cho nhà thờ, nuôi béo đám chủ chăn, chỉ để đổi lại mấy câu lừa đảo kinh điển sặc mùi lưu manh rằng sẽ được cấp cho cái Visa lên "thiên đàng" sống đời đời nơi nước trời. Còn dưới đất bọn chăn xảo quyệt sẽ sử dụng Chúa như một công cụ thao túng trần gian, gây ra vô số tội ác cho nhân loại, thâu tóm quyền lực và vơ vét mọi tiền của, tài sản của đám chiên cuồng tín bỏ lại khi lên "thiên đàng".
Ôi tạ ơn "Trúa"!
Bài: Phát Lê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét