Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 9 tháng 11, 2020

MÁU THÁNH HÓA LỎNG LÀ TRÒ BỊP BỢM CỦA VATICAN.

 Máu đông được bảo quản của các vị "thánh" đầu tiên của Giáo hội Công giáo La Mã sẽ hóa lỏng vào một số dịp nghi lễ nhất định, thu hút nhiều người hành hương háo hức chứng kiến ​​hiện tượng "kỳ diệu" này.

Một nhóm các nhà khoa học Ý đã tiến hành các thí nghiệm cho thấy các nhà hóa học thời trung cổ dễ dàng tạo ra máu giả có thể làm được điều tương tự.
Trong một nghiên cứu được xuất bản bởi tạp chí uy tín Nature, Tiến sĩ hóa học Luigi Garlaschelli và cộng sự tại Đại học Pavia, nói rằng sự hóa lỏng của máu có thể được nhờ một hiện tượng gọi là thixotropy. Nó là loại gel thixotropy của sắt hidroxit dạng đặc, nhưng có thể hóa lỏng ngay lập tức bằng cách lắc nhẹ. Phân tích quang phổ cho thấy dạng gel này có độ hấp thu quang phổ giống máu thật.
Thiên chúa giáo có rất nhiều nghi lễ, trong đó có nghi lễ kiểm tra sự "kỳ diệu" của máu Thánh Januarius, được tiến hành vài tháng một lần ở Naples, liên quan đến việc lắc, đảo ngược hộp đựng máu. Các tác giả lưu ý rằng hành động đơn giản này đủ để hóa lỏng gel thixotropy. Để yên, những chất lỏng này sẽ trở lại thành gel đặc.
Nhóm nghiên cứu của Ý đã chuẩn bị một loại máu giả bằng cách sử dụng dung dịch sắt clorua và canxi cacbonat. Một thí nghiệm thành công khác liên quan đến việc chiết lấy một loại dịch từ ruột động vật, và tiếp theo xử lý bằng sắt oxit và natri clorua. Trong thí nghiệm này và một số thí nghiệm khác, các nhà khoa học đã tạo ra một vật liệu màu nâu, đông lại khi để yên nhưng dễ dàng hóa lỏng mỗi khi di chuyển nhẹ nhàng.
Các nhà khoa học cho biết: “Bản chất hóa học của "thánh tích Naples" chỉ có thể được xác định bằng cách mở lọ và phân tích nó, nhưng việc phân tích toàn bộ bị cấm bởi Giáo hội Công giáo.
Nếu nó không phải trò lừa đảo từ giáo hội, thì tại sao không cho các nhà khoa học kiểm tra nó có phải là máu thật sự hay không? Hay chỉ là hàng giả mạo giống như tấm vải liệm bị các nhà khoa học phanh phui.
TÀI LIỆU THAM KHẢO
Garlaschelli, Better blood through chemistry A laboratory replication of a miracle,
Journal of Scientific Exploration 6 (3), 233-246, 1992.
https://www.facebook.com/groups/443140173110305/post_tags/?post_tag_id=758852651539054
Hình ảnh có thể có: 1 người, ảnh cận cảnh
Bạn, Phương Chứng Đại Sư và 26 người khác
15 bình luận
6 lượt chia sẻ
Haha
Bình luận
Chia sẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét