Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2020

HÀNH TRÌNH CỦA MỘT DOANH NHÂN BỎ ĐẠO CÔNG GIÁO NHƯNG RẤT THÀNH CÔNG,!

  Đc sinh ra thế hệ đầu 8X ở một tỉnh mà mọi người hay gọi là "tay gậy tay bị khắp nơi tung hoành" , trong một gia đình có truyền thống đạo Công giáo nên cũng như bao đứa trẻ khi tôi vừa sinh ra là đã bị cha mẹ mang đi rửa tội để ra nhập vào đạo Công giáo, khi còn chưa nhận thức đc bất cứ điều gì, thì tôi bị bắt buộc phải trở thành một "Kito hữu",. Rồi từ đó họ nhồi nhét vào tâm hồn ngây thơ của tôi cũng như bao đứa trẻ khác những câu truyện hoang đường và nhảm nhí. Những sinh hoạt trong nhà thờ như dâng lễ, tham gia vào các hội Thiếu nhi thánh thể, rồi các buổi cầu nguyện hay đọc kinh hàng ngày đối với bản thân tôi đã trở nên quen thuộc và nó cũng là một phần của tuổi thơ tôi,.

Khi còn là một học sinh tôi luôn đc đánh giá là một học sinh giỏi, tôi luôn đứng trong tốp đầu của lớp và của trường, tôi là niềm tự hào của cha mẹ, của thầy cô giáo và cũng dành đc sự tôn trọng của bạn bè đồng trang lứa trong học tập,!
Có lẽ cũng chính điều này mà từ thuở nhỏ tôi là một kẻ hay tìm tòi và khám phá, tôi luôn cố gắng tự trả lời các câu hỏi mà tôi nghi ngờ. Tôi cũng không biết từ bao giờ cái đam mê về khoa học nó luôn lôi cuốn tôi. Khi nhập học cấp 3 tôi đc học ở một ngôi trường lớn hơn, có nhiều ng bạn của tôi họ cũng học rất giỏi, nhưng gia đình họ cũng ko cần có đạo,. Vậy tại sao họ vẫn rất thông minh, gia đình họ cũng rất hạnh phúc,! Từ đó tôi luôn luôn đặt dấu hỏi rồi tự tìm câu trả lời. Cũng từ đây mà cái gọi là đức tin nó bắt đầu phai nhạt, nó không còn hấp dẫn tôi nữa, các câu truyện về các linh mục cưỡng ép giáo dân đóng góp tiền bạc, tôi nhận thấy có nhiều điều rất tàn nhẫn về sự đóng góp này, có những gia đình vì nghèo khổ mà họ ko có khả năng đóng góp thì các vị linh mục này đọc tên để bêu rếu trong nhà thờ, lớn lên tôi mới hiểu đây ko khác gì hành vi ăn cướp và làm nhục con người. Chúa đã bị đóng vai biến thành loại vũ khí siêu đẳng để các linh mục đi chiếm đoạt tiền bạc tài sản của họ. Rồi các mối quan hệ lén lút và bỉ ổi với phụ nữ nhưng mà ko ai dám công khai lên tiếng, các buổi sinh hoạt về tôn giáo hay các buổi đọc kinh và cầu nguyện hàng ngày đối với những đứa trẻ như tôi là bắt buộc, nó bắt đầu nặng nề và bắt đầu trở thành một nỗi ám ảnh, nó đã trở thành một thứ thừa thãi mà mỗi lần tôi phải đối diện, tôi đã nhận thức đc có quá nhiều điều vô lý và nhảm nhí trong cái đức tin về một vị Chúa toàn năng mà bản thân bị buộc phải tin, buộc phải sống trong cái "vòng Kim cô" mà giáo hội Công giáo đã quy hoạch và lập trình sẵn cho tất cả những đứa trẻ như tôi, phải sống theo mục đích của giáo hội Công giáo. Có lẽ từ đây mà cha mẹ tôi đã bắt đầu la mắng tôi vì cái gọi là sự "nghèo nàn đức tin",!
Khi bước chân vào giảng đường Đại học, phải xa gia đình tôi như con chim đc sổ lồng, như con cá đã thoát ra đc cái ao làng tù túng,. Từ đây tôi phải tự quyết định cuộc sống của mình, tự mình phải đứng phải đi bằng chính đôi chân của mình, tôi đã ko còn phải dành thời gian hàng ngày để làm các việc thừa thãi là suốt ngày phải đọc kinh và tôn vinh "Thiên Chúa" nữa. Đúng như Voltaire nói "Càng hiểu biết thì con người càng đc tự do," tôi rất thích câu nói này, vâng đúng là như vậy, càng hiểu biết càng làm cho chúng ta cứng cỏi và có ý trí hơn, nó làm cho chúng ta tự do hơn,!
Đây cũng là nguyên nhân khiến cha mẹ tôi gây áp lực rất mạnh với tôi vì sự "nghèo nàn đức tin", hoặc là tôi phải nghe theo họ nếu muốn học tiếp, hoặc là tôi phải tự bươn trải để kiếm tiền để tồn tại và duy trì việc học,. Tôi đã chọn phương án thứ 2, và ngay lập tức cha mẹ tôi đã cắt 1/2 số tiền mà hàng tháng gửi lên cho tôi,. Tôi đã bươn trải thêm bằng cách đi làm gia sư cho môn vật lý cho vài học sinh ở những gia đình có điều kiện,. Cuộc sống tự lập nó rất khó khăn nhưng cũng có phần may mắn đến với tôi khi thời đó tìm đc một công việc để tự lập nó rất khó khăn, hình như có một số gia đình các em họ cũng hiểu đc hoàn cảnh và sự quyết tâm của tôi nên họ trả công cho tôi cao hơn vì sự nhiệt tình và khả năng sư phạm của tôi, nên tôi cũng đủ sức tự lập cuộc sống của chính mình trên đất "thủ đô" văn hiến, họ văn hiến cả về vùng đất cả về con ng và cả về tình thương nữa, tôi rất biết ơn họ, những gia đình hoàn toàn xa lạ nhưng đầy tình thương và lòng nhân ái,!
Câu nói mà người thầy giáo dạy vật lý của tôi tên thầy Vũ Quang Hiếu khi tôi còn học lớp 11 trong một lần nói chuyện với thầy về đức tin của tôi, về những chuyện tôi bị ép buộc trong các nghi thức thực hành đức tin tôn giáo, thầy đã lấy câu nói của ông cha ta để khuyên bảo tôi "Ông Trời ko bao giờ phụ công ng cần cù và cố gắng dù họ có theo hay ko theo bất cứ một tôn giáo nào, ! Và đúng như vậy dù họ là ai, sinh ra ở đâu sự cần cù, siêng năng và cố gắng luôn đc trả công, hay nói cách khác sự thành công luôn đc bắt đầu từ sự cố gắng,! Với sự cố gắng trong học tập của mình nên khi ra trường tôi đc nhận vào ngay một công ty có vốn đầu tư từ Singapore, sau 4 năm làm việc tôi đã đc đưa lên làm giám đốc bán hàng và phụ trách các chiến lược kinh doanh của công ty, rồi sau 3 năm làm việc tôi đã tự mở cho mình một doanh nghiệp, tuy nhiên cũng có lúc thăng lúc trầm, nhưng hiện nay doanh nghiệp của tôi đã lên đến hơn 300 nhân viên, cũng có chút tiếng tăm trên thị trường về sản xuất đồ gia dụng, đủ sức cạnh tranh sòng phẳng các công ty cùng ngành nghề và cả công ty cũ,!
Trong bạn bè, đồng nghiệp và đối tác của tôi, có rất nhiều người họ rất thành công mặc dù có rất nhiều ng trong số đó ko đc học đại học như tôi, nhưng họ rất giỏi và vô cùng nhạy bén trong kinh doanh, họ là những ng thương thuyết rất tài ba và rất nhiệt tình trong các công tác từ thiện, rất có hiếu với cha mẹ ng thân, tôi rất khâm phục và ngưỡng mộ những con ng đó, mà hầu hết họ đều ko có đạo như tôi,!
Vậy có phải những những ng có đạo họ mới có đạo đức, mới sống tình cảm, họ mới có thành công không, những ng vô thần là độc ác sao, Ko bao giờ các bạn ạ, đạo đức nó bắt nguồn từ sự hiểu biết và nhận thức. Chính những kẻ khoác trên mình bộ áo dài thụng đen, những hàng giáo phẩm, chúng nhân danh Chúa rao giảng đạo đức, rồi tự phong tước vị cho nhau, chia nhau quyền lợi rồi sống trên đầu trên cổ các giáo dân lương thiện mới là những kẻ đáng nguyền rủa và vô đạo đức nhất. Chúng nhồi nhét vào đầu tín đồ và bắt họ tin tuyệt đối vào những thứ thật xấu xa, bịp bợm và đáng nguyền rủa như vậy, chúng mới là những kẻ nói dối và bịp bợm nhất mà xã hội loài người sản sinh ra. Những tín đồ mù quáng và cuồng tín cũng chính là những kẻ vô lương tâm, vô nhân tính và vô đạo đức nhất, vì đức tin tôn giáo mù quáng mà họ sẵn sàng kề dao vào đồng bào họ, sẵn sàng xa lánh cưỡng ép ng thân ruột thịt của mình chỉ để bảo vệ đức tin mù quáng và rơm rác đó. Sự nguyền rủa và trù ẻo những ng bỏ đạo như tôi luôn chảy ra từ miệng những con ng này. Bao nhiêu đôi trai gái phải chia tay nhau trong nước mắt, có ng đã phải tự tìm cái chết chỉ vì những thứ đức tin mù quáng, hoang đường và đáng nguyền rủa như vậy. Có những đôi họ đến với nhau trong tủi nhục ê chề vì sự xa lánh của chính gia đình họ,! Một tôn giáo đc dựng lên ko bao giờ vì con ng cả, mà tôn giáo đó nó bắt con ng phải phục vụ nó, hy sinh, hầu hạ và phục tùng nó,! Một tôn giáo đc tạo ra để chỉ lập trình con ng trong hoang tưởng, u mê và mù quáng để dụ dỗ, cai trị, để thâu tóm quyền lực, tiền bạc và trèo đầu cưỡi cổ tín đồ,.
Đọc lại lịch sử các tôn giáo độc thần đặc biệt là Thiên Chúa giáo, chúng ta sẽ thấy đc những tội ác kinh hoàng mà những kẻ nhân danh Chúa hay thánh thần gây ra và sự lũng đoạn nền chính trị thế giới, các tòa án dị giáo đc dựng lên rồi xử tử bất kỳ ai ko nhu cầu lên "Thiên Đàng" với họ. Những cuộc Thập tự chinh đc các giáo hoàng phát động để mở rộng quyền lực cho giáo hội, đã đc đánh đổi bằng vô số mạng người, Một tôn giáo luôn rêu rao đòi tự do tôn giáo nhưng bản thân tôn giáo này lại bóp chết mọi tự do, rồi gần đây những chuyện linh mục, giám mục rồi cả hồng y, chúng ấu dâm hàng loạt các trẻ em trên thế giới, rồi các nữ tu bị bóc lột và cưỡng bức tình dục ở khắp các nhà thờ Công giáo bởi các vị "đại diện cho Chúa" bị phanh phui,.... Chúng ta mới thấy đc một thế giới đểu giả, lưu manh và rac rưởi trong cái tôn giáo luôn đc rêu rao là thánh thiện tông truyền duy nhất này,
Ko ai chọn đc cha mẹ sinh ra mình, nơi sinh ra mình, nhưng cũng ko ai đc phép chối bỏ điều đó, đó là kết tinh và truyền thống của dân tộc, đó cũng là đạo đức rất giản dị và tối thiểu của con ng. Tôi cũng ko ngoại lệ, đối với cha mẹ tôi, họ cũng là nạn nhân của của sự rao rảng mù quáng đó, họ đáng thương hơn là đáng trách nhiều lắm. Tôi ko bao giờ oán trách cha mẹ mình bất cứ điều gì, vì họ đã sinh ra tôi và nuôi lớn tôi, tôi luôn đảm bảo cho các bậc sinh thành ra tôi một cuộc sống tuổi già có hậu nhất,. Rồi những con đg, những công trình hay những hàng cây tôi góp một tay để xây dựng quê hương tôi, tôi cấm tuyệt đối bất kỳ các nghi lễ nào liên quan đến Chúa đối với những công trình mà tôi đóng góp hay tài trợ. Tôi đuổi thẳng cổ bất cứ ai ra khỏi nhà tôi nếu có ý định quyên góp tiền của cha mẹ tôi để làm các công trình liên quan đến đạo Chúa. Tôi là một cái gai trong mắt mấy tên linh mục ở nơi tôi nhưng ko kẻ nào dám động tay động chân hay kể cả động miệng đối với tôi cả,. Tôi sẽ tiễn chúng về với Chúa của chúng ngay tức khắc nếu kẻ nào manh động với bất cứ ai trong gia đình tôi,! Vì tôi mà rất nhiều ng ở quê tôi đã công khai bỏ đạo. Tôi đã kêu gọi mấy kẻ này đối chất công khai về đức tin nhưng ko kẻ nào dám cả, Do đó tôi luôn gọi mấy kẻ này là những kẻ mang Chúa ra để thủ dâm tinh thần cho nhau để cùng nhau lên thiên đàng,!
Tác giả bài viết này cũng đã đọc một số bài của tôi, anh ấy là chủ của một doanh nghiệp rất thành công, đã gửi bài cho tôi và nhờ tôi chỉnh sửa lại và tôi đã giữ lại 90% lời của tác giả và đã đc sự đồng ý. Xin đc giấu tên và hình ảnh tác giả vì công việc kinh doanh của anh ấy,! Rất cám ơn anh đã biết đến tôi và tin tưởng gửi bài cho tôi, một bài viết tuyệt vời,!
Với suy nghĩ của anh chắc chắn anh sẽ thành công và sẽ tiến xa hơn nữa trong cv của mình, Chúc anh luôn thành công trên con đường anh đã chọn,!
https://www.facebook.com/profile.php?id=100049471267530







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét