Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 23 tháng 11, 2020

CẢI ĐẠO THEO CHÚA QUA HÔN NHÂN KHÁC TÔN GIÁO - NGƯỜI PHẬT TỬ CẦN LƯU Ý !

 NGƯỜI PHẬT TỬ CẦN LƯU Ý !

- TẠI SAO phải "CẢI ĐẠO" khi kết hôn với người Ki Tô giáo ???
*****
Đây là vấn đề đã xảy ra từ rất lâu và đôi lúc người ta vẫn mặc nhiên "Cải đạo theo Chúa" ..vì nếu không thì rất nhiều mối quan hệ sẽ tan vỡ , chẳng hạn như vấn đề hôn nhân !
Dù rằng chúng ta vẫn nghe rằng những cuộc hôn nhân "khác tôn giáo " thì đều theo Chúa trên tinh thần tự nguyện...Nhưng thực chất thì nhiều lúc người ta đã viện đủ lý do để cải đạo người khác !
Chúng ta thử đặt vài câu hỏi về vấn đề cải đạo qua hôn nhân...
- Bạn thích cô ấy vì muốn lấy cô ấy làm vợ hay là bạn lấy cô ấy làm vợ vì bạn thích Tôn giáo của cô ấy ?
Nếu bạn vì thích cái Tôn giáo đó mà cưới cô ấy thì rõ ràng là bạn chẳng yêu thương gì cô ấy cả, việc hôn nhân này chỉ làm tổn thương cho cô ấy mà thôi !
- Bạn "Chịu cải đạo" vì nghe rằng đạo nào cũng tốt ?
Điều này thể hiện sự hiểu biết của bạn về vấn đề này kém quá !..Nếu "đạo nào cũng tốt" thì cần gì phải cải đạo ? Đạo nào cũng tốt thì cần gì phải thay đổi niềm tin tôn giáo của mình ?
Ví dụ như Ki Tô giáo là Tôn giáo đã từng gây hàng núi tội ác trên thế gian này thì tốt ở chỗ nào ? Ki Tô giáo cho rằng Tổ Tiên của bạn là những người tận miền trung đông xa xôi chứ họ đâu có bảo Tổ Tiên nòi giống của bạn là người Việt nam ? ( Các bạn vào Gu Gồ tìm " Giáo hoàng thú tội " thì sẽ rõ thêm. )
- Bạn cho rằng Ki Tô giáo là một Tôn giáo văn minh tiến bộ thì bạn lại càng sai lầm nữa ...Bởi Ki Tô giáo là Tôn giáo có Niềm tin đi ngược lại với những quy luật tự nhiên thì nó văn minh tiến bộ ở chỗ nào ?
Hãy luôn nhớ rằng mình là người Việt nam, Tổ Tiên nòi giống của mình là người Việt nam, đất nước của mình là Viêt Nam . Bất cứ kẻ nào muốn biến chúng ta thành những kẻ mất gốc gác, khiến chúng ta phải phụ bỏ nguồn cội của mình thì đó đều là những kẻ tội đồ của dân tộc này !
Nếu chúng ta luôn làm tròn bổn phận của một con người Việt nam thì chúng ta không bao giờ trở thành những kẻ vong ơn bội nghĩa, nhớ mãi là người Việt nam thì chúng ta sẽ không bao giờ trở thành những kẻ vong quốc ngay trên xứ sở của mình !
Hôn nhân là việc đem đến hạnh phúc cho tất cả mọi người. Hôn nhân tạo ra những gia đình nhỏ nhỏ, những gia đình nhỏ nhỏ là những tế bào tạo nên xã hội của chúng ta. Chúng ta phải tạo ra sự đồng thuận từ những gia đình nhỏ nhỏ này thì mới mong tạo ra được sức mạnh cho xã hội, mới mong tạo ra được hạnh phúc cho tất cả mọi người !
Hãy lên án bọn bất lương này ở bất cứ nơi đâu khi chúng ta phát hiện ra những hành vi thủ đoạn hèn hạ của chúng !
Vì một tương lai dài lâu hạnh phúc cho những lứa đôi thì mong các bạn hãy chịu khó tìm hiểu trước hôn nhân để về sau không còn phải hối tiếc chuyện gì !
*****

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét