Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 19 tháng 3, 2020

Thiên chúa có thật như kinh thánh nói không ?

Ai đã từng đọc kinh thánh cựu ước của thiên chúa giáo sẽ thấy đây là một chuỗi những câu chuyện về thần thánh của một sắc dân vùng lãnh thổ nơi đó, nó giống như Ấn Độ và Trung Hoa,... họ cũng sáng tác ra những vị thần đầy quyền năng của nền văn hóa dân tộc họ. Thời kỳ văn minh Ai Cập cổ đại cũng song hành cùng các nền văn minh phát triển khác như nền văn minh Ấn Độ, Lưỡng Hà, Hoàng Hà. Nhìn chung các nền văn minh rực rỡ đều phát triển ven những con sông lớn trên thế giới như Ai Cập thì nhờ Sông Nin, Ấn Độ thì sông Hằng, TQ thì Sông Trường Giang - Hoàng Hà,...Lúc đó đã có nhiều nền văn minh nhân loại cùng phát triển song hành với nền văn Minh Ai Cập  thì tại sao lại cố tình bẻ cong sự thật rằng chỉ có một thế giới toàn người dân ở vùng Trung Đông Ai Cập ?

Nếu người Do Thái vùng Trung Đông nhào nặn ra ông thiên chúa sáng tạo thế giới đầy uy quyền thưởng phạt có tên là Giê Hô Va, thì người Ấn cũng có đấng Prama (Phạm Thiên) đấng trời tạo dựng tối cao cai quản vũ trụ muôn loài, bên Tàu thì Ngọc Hoàng Thượng Đế (Ông trời),... và nhiều vị thần của người Hy Lạp và các dân tộc khác cũng có quyền năng ghê gớm không thua gì mấy ông kể trên. Tóm lại tất cả những ông thần thánh thượng đế này đều được dân chúng nơi đó thêu dệt gán cho những chức năng quyền hạn tối cao không có ai hơn được. Điều nực cười dễ thấy đây chỉ là những thần ảo do đầu óc con người nhào nặn ra là: các thần linh này đều sáng thế muôn loài và vũ trụ khác nhau hoàn toàn. Mặc dù có quyền năng tột đỉnh nhưng các vị này chỉ chinh chiến quanh quẩn trong vùng lãnh thổ của sắc dân đó VD: thiên chúa Giê Hô Va chỉ đánh đấm quanh vùng trung đông, địa trung hải Do Thái và Ai cập, hắn chỉ giúp ông Moise người Do Thái chống lại sự áp bức của người Ai Cập và dùng quyền năng trừng phạt vua Pharaong bằng cách rẽ đôi nước biển đỏ cho quân Moise chạy qua biển, xong rồi khép nước biển lại nhấn chìm toàn bộ đoàn quân của vua Ai Cập, tạo ra đại dịch đậu mùa, nạn  châu chấu phá hoại mùa màng, giết chết dân Ai Cập, giết chết tất cả các con đầu lòng của người Ai Cập kể cả con đầu của súc vật,...Thiên sứ và thiên chúa cũng chỉ giao tiếp với người Do Thái. Cuộc chiến giữa hai phe thiên chúa và Pharaong  Ai Cập trong kinh thánh đã được Hollywood khai thác thành phim rất hoành tráng và đông khách ra phết. 

EXODUS: CUỘC CHIẾN CHỐNG PHA-RA-ÔNG - Clip - Bảy Thảm Họa Của Ai Cập Cổ Đại

  https://www.youtube.com/watch?v=QZN_19CRXWg. 

Vượt qua Biển Đỏ trong Phim 10 Điều Răn - 2006

https://www.youtube.com/watch?v=jUmaiQzItxo
Vua Ai Cập và người nào làm ác thì giết thôi ? Đằng này thiên chúa giết hết tất cả. Hành động giết thường dân vô tội là quá ác rồi,  cả con của súc vật nó có tội tình gì mà phải giết nó mới thỏa mãn ? Hay ngài tự cho mình là thiên chúa tối cao thống trị muôn loài nên nắm toàn quyền sinh sát trong tay muốn giết ai thì giết mà không bị trừng phạt ? Tôi chưa kể vụ thiên chúa làm ra trận đại hồng thủy xóa sạch muôn loài và vụ xô đổ tòa tháp Babel, và nhiều vụ giết chóc khác đó nha. Cụ nào mở mồm ca tụng thiên chúa nhân từ thì nên xem lại trong đầu mình chứa thứ gì trong đó nhá. 

Cũng như trên các vị thần sáng thế của Ấn Độ, TQ và các dân tộc khác cũng thế. Vì thời cổ đại quan niệm về thế giới quan và trình độ khoa học cũng như sự hiểu biết của con người bị giới hạn nên người dân xứ sở nào thì quan niệm thế giới chỉ rộng có chừng ấy, vì phương tiện giao thông đi lại bị hạn chế, dùng sức kéo ngựa lừa,lạc đà,... làm phương tiện chuyên chở và đi lại trên bộ, trên biển thì thuyền nhỏ bé thô sơ cũng chưa có những chuyến hải hành vượt đại dương nên quan điểm về thế giới bị thu hẹp, mãi đến thế kỷ 15 khi Cao Luân Bố nhà thám hiểm người Bồ Đào Nha tình cờ phát hiện ra Châu Mỹ, lúc đó họ vô cùng ngỡ ngàng gọi châu Mỹ là Tân Thế Giới, vì không có một quyển thánh kinh hay sấm truyền mặc khải nào nói đến sự có mặt của những bộ tộc đang sống trên châu Mỹ, có nghĩa là trước giờ trong đầu họ không hề nghĩ rằng có sự tồn tại của lục địa này. Bên cạnh đó nếu thiên chúa và các thần thánh này có thật thì các thần này sẽ đấu đá nhau để tranh ngôi vương tối thượng, vì một vũ trụ không thể có nhiều vị chúa tể, một rừng không có hai cọp, một nước không thể có hai vua, huống hồ gì có rất nhiều vị xưng vua. Nếu thiên chúa Giê Hô Va có thật tại sao ổng không bay qua giúp dân Giao Chỉ ( Đại Việt ) ngày xưa đánh lại quân Tàu phương bắc đô hộ ? Giúp Dân Do Thái đánh bại Ai Cập dễ quá mà, tại sao không bay qua giúp vua quan Giao Chỉ đánh giặc Tàu xâm lược ? hay sợ kéo thiên sứ thiên thần bay qua Tàu gặp Ngọc Hoàng Thượng Đế cùng Thái Thượng Lão Quân, Nhị Lang Thần Vương Tiễn, Na Tra, Lý Tịnh,...  đánh cho sấp mặt ? Có quyền năng đi mây về gió chỉ trong nháy mắt mà sao không đi khám phá sự mênh mông của trời đất mà mình tạo ra ? Không dùng quyền năng siêu phàm đó để đi hành hiệp giang hồ giúp những nước nhỏ chống lại sự xâm lăng, đô hộ giết chóc của nước hùng mạnh, mang lại hòa bình ấm no thịnh vượng cho tất cả mọi người không riêng gì Do Thái ? 

Nên nhớ rằng đạo thiên chúa chỉ truyền vào Việt Nam từ thế kỷ 15, còn trước đó hỏi dân Việt Nam có ai biết Giê Hô Va là cái đấng cái đếch gì đâu, nếu thiên chúa của dân Do Thái mò được sang phương đông gặp dân TQ, VN, Thái Lan, Ấn Độ,... thì làm sao nói chuyện được với họ, vì thần Do Thái thì giao tiếp bằng tiếng và chữ viết Do Thái mà, người VN và TQ họ chỉ biết có ông trời theo truyền thuyết của phương Đông, không hề giống với ông trời Giê Hô Va nhá các bác. Ngay cả các dân tộc thiểu số cũng có huyền thoại về ông trời của bộ tộc họ nữa đấy nhá. Đừng có ai mở mồm nói ông trời của đạo tui là ông trời chính hiệu, ông trời có thật. nghe buồn nôn lắm các bác ạ. Nếu ông trời có thật thì tại sao nhà thờ chúa vẫn bị sét đánh cháy ? Chắc chúa trời bị đui nên hổng thấy cây thánh giá giương cao biểu tượng của mình trên nóc nhà thờ hay sao ? https://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/The-gioi/916739/bi-set-danh-trung-nha-tho-150-tuoi-bien-thanh-ngon-duoc-khong-lo-o-my

Chốt hạ nếu có ông trời quyền năng thật sự này thì cả trần gian này không có một ai đau khổ hết nhá. 
  
Link tham khảo: 
https://www.migolatravel.com/12-vi-than-trong-than-thoai-hy-lap/
https://peterpotter90.wordpress.com/2018/07/10/cac-vi-than-tieu-bieu-trong-than-thoai-hindu/ https://phatphapungdung.com/phap-am/tim-hieu-su-hinh-thanh-the-gioi-va-con-nguoi-23957.html
https://sachhiem.net/TONGIAO/tgM/MinhThanh04.php
https://www.himeji-du.ac.jp/faculty/dp_lang/shakaika-aid/sekaishi-vi.pdf  
https://thichphuoctien.org/dao-phat-duy-tam-hay-duy-vat-thay-thich-phuoc-tien
Kỹ thuật cải đạo tín đồ Phật giáo:
“Lập lờ đánh lận”… ông trời!
http://phattuvietnam.net/nghiencuu/triethoc/8608.html
Minh Thạnh
   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét