Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2020

Phải chăng thiên chúa đang thử thách đức tin và sự kham nhẫn của con chiên ?

[Một thế hệ đã chết]
Thủ tướng Italia Giuseppe Conte tuyên bố không chữa trị cho những bệnh nhân nhiễm Covid19 trên 70 tuổi và ưu tiên điều trị cho những người còn trẻ khỏe do vật tư y tế thiếu thốn, Và hậu quả của quyết định này là 2.978 ca tử vong tính đến 19/3/2020. Tất cả họ được hỏa táng hoặc chôn cất mà không tổ chức tang lễ, không được mặc quần áo do nguy cơ lây nhiễm có thể xảy ra. Không gia đình, không họ hàng thân thích bên cạnh và nói lời từ biệt họ khi nhắm mắt xuôi tay, Nhân viên mai táng để đồ đạc trong 1 cái túi cạnh quan tài.
Tại Bergamo, một tỉnh có 1,2 triệu người ở khu vực Bologna, nơi ghi nhận 1.959 tổng số ca tử vong ở nước này, 4.305 người đã nhiễm virus vào thứ 4. Số người chết trên toàn tỉnh không rõ ràng, nhưng tình hình trở nên nghiêm trọng vào tối thứ Tư, những chiếc quan tài đang chờ chôn cất chất hàng đống trong nhiều ngày liền. Quân đội đã được huy động để di chuyển 65 quan tài từ nghĩa trang ở thị trấn Bergamo và đưa họ đến Modena và Bologna thuộc Emilia-Romagna.
Giám đốc trung tâm tang lễ lớn nhất của khu vực Bergamo (CFB), ông Ric Ricciardicho biết: “trung bình chúng tôi tổ chức mai táng 120 người trong 1 tháng, nhưng từ ngày 1/3 chúng tôi phải hỏa táng hoặc chôn cất 600 người. Có khoảng 80 công ty mai táng khắp tỉnh Bergamo, mỗi công ty nhận hàng chục cuộc gọi mỗi giờ. Một thế hệ đã chết chỉ sau 2 tuần, thật khủng khiếp tôi chưa từng chứng kiến cảnh tượng thế này, nó làm tôi thật sự gục ngã. Đối với những bệnh nhân chết tại nhà, quá trình xử lí kéo dài hơn do phải được xác nhận của 2 bác sĩ. Bên cạnh đó, một chuyên gia khác phải xác nhận bệnh nhân chết không quá 30 giờ. Sự chậm trễ này gây ra nhiều ca nhiễm không đáng có”
Stella, một giáo viên ở Bergamo, đã chia sẻ câu chuyện về một trong những người đã chết với The Guardian. Hôm qua, một người đàn ông 88 tuổi đã chết. Ông ấy bị sốt vài ngày. Không có cách nào để gọi xe cứu thương vì đường dây luôn luôn bận rộn và ông chết một mình trong phòng. Xe cứu thương đến một giờ sau đó. Không có quan tài có sẵn ở Bergamo, họ đã để ông ấy trên giường và niêm phong phòng để giữ cho người khác không đi vào cho đến khi có thể tìm thấy một chiếc quan tài.
Ở những nơi khác có trường hợp các công ty tang lễ từ chối nhận thi thể, như ở Napoli, [nơi thi thể của Teresa Franzese](https://www.theguardian.com/…/this-is-like-a-war-view-from-…) , 47 tuổi, được giữ tại nhà trong gần hai ngày trước khi được mai táng. Tất cả các nghi lễ tôn giáo, bao gồm đám tang, đám đông và đám cưới, đều bị cấm trong thời điểm dịch bệnh đang hoành hành. Vì thế hai linh mục, một người gần Venice và một người khác ở khu vực phía nam Campania, bị buộc tội do tổ chức lễ tang.
-----------------
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng, hoa, thực vật và ngoài trời

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét