Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 19 tháng 3, 2020

Con chiên chưa biết - Chuyện KINH HOÀNG về nhà thờ BÙI CHU


sachhiem.net
Nhà thờ Bùi Chu 134 tuổi, bên cạnh ý nghĩa tâm linh với giáo phận công giáo, thì còn có ý nghĩa lịch sử to lớn: Đây là nơi nhiều liệt sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam trút hơi thở cuối cùng trong chiến dịch Hà Nam Ninh (CZ Quang Trung) năm 1951.
Các anh hi sinh trong hoàn cảnh ngặt nghèo, bị tra tấn đến chết trong tay kẻ thù, và kẻ thù lại ở giữa ... vòng vây quân ta.
Chi tiết những việc này không được kể rộng rãi, nhưng nhiều cựu binh vẫn nhắc lại: Giặc bị đánh đòn sấm sét không kịp ứng cứu. Linh mục cùng đường xua giáo dân nữ cởi truồng xông vào bộ đội. Ban đầu định hô hiếp. Sau khi phát hiện bộ đội không có đạn, các nạn nhân hãm hiếp này lăn xả vào chém giết. Chúng treo bộ đội và du kích bị bắt trong nhà thờ để tùng xẻo từng miếng thịt. Vòng trong là giáo dân xếp lớp để tử vì đạo. Vòng ngoài là hàng sư đoàn bộ đội súng pháo đầy đủ nhưng bó tay chịu trận, nhìn giáo dân xẻ thịt đồng đội đến chết.
Mỗi giáo xứ của "tỉnh Công giáo tự trị" Bùi Chu chỉ có vài chục tên vệ sĩ, nếu đấu súng thì một tiểu đội quân ta ho hai cái là bay. Nhưng sau cùng quân ta bỏ Ninh Bình, một phần cũng vì vướng phải 500 cái tháp chuông nhà thờ đã biến thành hỏa điểm súng máy.
Ps 1 địa điểm tội ác như nhà tù hỏa lò

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét