Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 2 tháng 6, 2020

SỰ THẬT SẼ GIẢI PHÓNG CÁC ANH EM - TẠI SAO THEO CHÚA THÌ KHÔNG ĐƯỢC THỜ CÚNG TỔ TIÊN ??


Giáo Hoàng Benoit XIV công bố hai Thánh Lệnh:
Ex quo singulari (1742) và Omnium sollicitudinum (1744), 
cấm giáo dân châu Á không được thờ cúng ông bà tổ tiên.
- - - - - - - - - - 
In his bulls Ex quo singulari (1742) and Omnium sollicitudinum (1744), he prohibited certain traditional practices that the Jesuits had allowed converts to retain in China and India. This ban set back the winning of converts in Asia and was partially reversed in 1939, when the church allowed acts of ancestor veneration, provided they were without religious significance.
(https://www.britannica.com/biography/Benedict-XIV-pope...)

Trong những Thánh Lệnh của ông ta (Pope Benoit XIV) là Ex Quo Singulari (1742) và Omnium sollicitudinum (1744), ông đã cấm một số thực hành tôn giáo truyền thống (thí dụ thờ cúng ông bà tổ tiên) mà Dòng Tên đã cho phép những tân tòng được giữ lại ở Trung Quốc và Ấn Độ. Lệnh cấm này làm chậm lại con số những người cải đạo ở châu Á và bị đảo ngược một phần vào năm 1939, khi nhà thờ cho phép các hành vi tôn kính tổ tiên, miễn là các hành vi đó không có ý nghĩa tôn giáo.
-----------------------------------
Các bạn có thấy sự xâm lăng cưỡng bức văn hóa của TCG chưa?
-----------------------------------
Còn "thánh kinh"
-- “Nếu kẻ nào đến với ta mà không từ bỏ cha mẹ mình, vợ con mình, và cả chính đời sống của mình, thì người ấy không thể là môn đệ của ta” (Lu-ca 14-26). 
-- Khi có môn đệ xin được về nhà từ giã gia đình trước khi lên đường theo Ngài, Đức Kitô từ chối ngay tức khắc và nạt rằng: “Kẻ nào đã bắt tay vào cày ruộng (tức là đã theo Ta) mà còn nhìn về phía sau, thì kẻ ấy không xứng đáng vào Nước Chúa!” (Lu-ca 9-26). 
-- Một môn đệ khác xin về chôn cất cha mình vừa mới qua đời, ngài cũng từ chối rằng: “Cứ để người chết chôn người chết, phần anh hãy đi rao giảng nước Trời” (Lu-ca 9:59-60). 
-- Phải nói là Chính Đức Ky Tô cũng đã hoàn toàn từ bỏ gia đình mình. Trong Phúc Âm, không khi nào thấy Ngài gọi mẹ Ngài là “mẹ”, mà chỉ nói “Bà kia”
-----------------------------------
Bạn kết luận Đạo Chúa và Đạo Hiếu có chỗ nào giống hay không?
Lâm Phú Châu
https://www.facebook.com/groups/1993155514291442
https://www.britannica.com/biography/Benedict-XIV-pope

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét