Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 3 tháng 6, 2020

SỰ THẬT SẼ GIẢI PHÓNG CÁC ANH EM - NỮ TU CÔNG GIÁO PHẢI ĐI LÀM ĐĨ...ĐỂ SỐNG CÒN.


Trên báo CRUXNOW.com chuyên viết về các đề tài có liên quan đến Công Giáo La Mã, trang đăng ngày 24 tháng giêng năm 2020, có một bài viết quan ngại rằng số nữ tu Công giáo đang giảm sút trầm trọng trên toàn thế giới, đặc biệt là Âu Châu.

Crux đã đưa ra lời của một tờ báo khác có tên là "Women Church World" tạm dịch là "Thế Giới dành cho phụ nữ của Giáo Hội" đã cảnh cáo rằng nếu Vatican không thay đổi thái độ đối với nữ tu thì phụ nữ sẽ chẳng còn ai dám theo "ơn gọi" nữa.

Tờ báo tiết lộ rằng Giáo Hoàng Phanxicô đã ban lệnh thành lập nhà chung đặc biệt tại La Mã dành cho các nữ tu bị đá khỏi tu viện không nơi nương tựa, phải sống lây lất trên hè phố, và vì vậy mà một số đành phải đi bán trôn nuôi miệng !

Khốn nạn hơn nữa, theo lời Hồng y Joao Braz di Aviz, một số các sơ bị đuổi khỏi dòng tu, hoặc các sơ không muốn tu nữa, thì bề trên tống họ ra khỏi tu viện, nhưng cố ý giữ các giấy tờ cá nhân và căn cước của họ lại. 
Và đáng thương cho các phụ nữ khốn nạn này là có khi họ lại bán thân cho chính các "bề trên" đã đuổi họ ra khỏi nhà thờ.

Tôi không thể tưởng tượng được tại sao ta phải hiến thân vào một nơi để suốt đời làm tôi tớ (tôi tớ của Chúa), một loại nô lệ miễn phí, một thứ thụ tạo như con búp bê bằng nhựa được Chúa chế ra, thích thì cho mặc áo đầm đeo nơ và chải tóc, không thích thì quăng vào góc xó dơ dáy lem bẩn.

Có cái gì giông giống giữa các bà sơ này và các "ni cô" ở Tịnh Thất Bồng Lai của sư ông nội Lê Tùng Vân ?

Các "ni cô" của "hòa thượng Tâm Đức" cũng cạo đầu, mặc áo nâu, từ bỏ cuộc sống phấn son trang đài lụa hồng gấm tím, tình nguyện chỉ làm cái máy đẻ hoặc làm món đồ chơi cho một vài người nào đó... 

Suýt nữa thì Diễm My cũng tự nguyện làm cái máy đẻ loại này, bỏ hết công ơn và hoài vọng của cha mẹ muốn con thành đạt trong cuộc đời.

Chúng ta khó có thể hình dung một hiện tượng xã hội phi nhân tính như vậy lại có thể xảy ra vào thế kỷ thứ 21 !

Tôi trích dẫn câu chuyện này giữa khi nước Ý đang chịu sự trừng phạt gần như vô tiền khoáng hậu trước thảm họa thiên nhiên. 
Với tổng số hơn 7500 người chết của Ý và với con số vượt qua ngưỡng cửa kỷ lục TQ của Tây Ban Nha (hơn 3400 người chết), Âu châu đang là trung tâm của thảm họa diệt vong.

Người già của 2 nước Ý và Tây Ban Nha, thành phần cốt cán và ngoan đạo nhất còn sót lại của châu Âu đang chịu sự trừng phạt ?

Nhưng ai đang trừng phạt họ ?
Thiên Chúa chăng ?
Hay chính con virus Corona nó biết lựa ai là người xứng đáng để nó đưa họ về hầu hạ Chúa ?

.................

Trích đoạn của báo CRUX:

..."The magazine published Thursday revealed that Pope Francis had authorized the creation of a special home in Rome for nuns who were kicked out of their orders and all but left on the street, some forced into prostitution to survive.
“There are some really tough cases, in which the superiors withheld the identity documents of the sisters who wanted to leave the convent, or who were kicked out,” the head of the Vatican’s religious orders congregation, Cardinal Joao Braz di Aviz, told the magazine.
“There were also cases of prostitution to be able to provide for themselves,” he said. “These are ex-nuns!”
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=276039893391673&set=a.254448635550799&type=3&theater&ifg=1
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét