Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 20 tháng 6, 2020

SỰ THẬT SẼ GIẢI PHÓNG CÁC ANH EM - CHUYỆN ĐỘNG TRỜI Ở GIÁO PHẬN VINH

Thưa quý vị dùng Facebook, tôi là một giáo dân giáo xứ Ngọc Long, hạt Bảo Nham, địa phận Vinh. Nhờ facebook, hôm nay xin được trình bày với quý vị những chuyện động trời trong địa phận.
Sáng nay, Tòa giám mục Giáo phận Vinh có thông báo thuyên chuyển, bổ nhiệm Linh mục, trong đó có điều cha Nguyễn Văn Hùng, cha xứ Kẻ Gai, hạt Cầu Rầm đi quản xứ Xuân An, hạt Vàng Mai.
Đối với quý vị chưa tiếp xúc và chưa biết cha Hùng thì việc này đơn thuần chỉ là thuyên chuyển định kỳ với các cha, nhưng giáo dân Ngọc Long chúng tôi thì biết đây là một hình thức xử phạt với cha Hùng do những vi phạm trong phẩm hạnh của một Linh mục.
Năm 2017, cha Hùng khi đó làm chánh xứ Phúc Lộc, hạt Bảo Nham đã vận động 14 hộ giáo dân họ Kim Long thuộc giáo xứ Ngọc Long, trong đó có gia đình tôi hiến đất ruộng cho giáo họ để làm sân bóng. Nhưng đâu ngờ khi lòng tham che mờ con mắt, cha Hùng lại lấy chính số đất đó để phân lô bán nền, được 8 lô thu gần 2 tỷ đồng. Không chỉ những người hiến đất như gia đình tôi bị lừa mà những người mua đất cũng bị cha Hùng cắm sừng, hứa hẹn sau khi mua đất xây nhà cha sẽ làm bìa đỏ cho, nhưng tới nay khi cha đã đi biệt tích ở Kẻ Gai và giờ là Xuân An thì vẫn chưa thấy bìa đỏ ở đâu.
Ngoài ra, chúng tôi cũng biết cha Hùng mặc dù đi tu nhưng bên cạnh không khi nào thiếu những bóng hồng. Có tin cha Hùng còn có cả con riêng với một phụ nữ tên Phúc ở xứ La Nham, hạt Nhân Hoà (có Zalo Minh Chau dưới đây). Trớ trêu thay, mối quan hệ yêu đương trai gái giữa 2 người được tất cả các cha trong địa phận biết đến, nhưng không một ai dám lên tiếng để bảo vệ sự trong sạch của giáo hội, điều này đặt ra câu hỏi phải chăng có nhiều cha cũng có quan hệ với cô này nên không dám nói ra sự thật?
Và hôm nay, khi cha Hùng bị Tòa giám mục xử lý, điều đi xứ Xuân An thì chính cô Phúc, bồ của cha Hùng lại công khai chửi Đức cha trên Zalo là kết hợp với hội doanh nhân giáo phận đẩy cha Hùng đi khỏi Kẻ Gai vì tiền, chửi cha linh hướng của hội doanh nhân giáo phận muốn đẩy cô này đi tù. Trước đây mấy tháng, khi nghe tin cha Hùng cặp với người khác thì cô Phúc đã làm loạn lên đánh ghen, đến cả Tòa giám mục để kiện cha Hùng. Nhưng không biết cha Hùng lừa phỉnh thế nào, cô này lại rút bỏ đơn kiện, và giờ thì lại còn bệnh vực cho nhau. Chính sự thanh minh của cô Phúc lại càng cho thấy hai người họ có tật thì giật mình, lạy ông tôi ở bụi này, nếu giữa 2 người thật sự trong sáng không có gì thì tại sao từ hận thù lại quay sang bảo vệ cho nhau.
Tôi thấy so với những vi phạm về giáo luật, đạo đức của cha Hùng khi lừa dối giáo dân Ngọc Long và cặp bồ với nhiều phụ nữ thì hình phạt của Tòa giám mục chỉ đưa đi nơi khác quản xứ là quá nhẹ nhàng. Nhưng đáp lại sự nhân từ đó thì cô Phúc, bồ cha Hùng quay lại cắn xé cả Đức cha và những người đã bỏ qua lỗi lầm cho họ; chính 2 con người không có liêm sĩ, làm mất mặt giáo hội lại cả gan dám xúc phạm Đức cha và những vị đáng kính trong địa phận. Là một con dân nước Chúa, chúng tôi không thể chấp nhận điều đó. Vì vậy, chúng tôi đưa công khai lên đây để bà con đọc và biết bản chất con người cha Hùng ra sao, đồng tâm đồng lòng phản ánh lên Đức cha và các cha trong Tòa giám mục địa phận xử phạt mạnh tay hơn nữa với cha Hùng để đòi lại công bằng cho giáo dân Ngọc Long, làm gương cho các cha khác, làm cho địa phận được trong sạch.
https://www.facebook.com/mttncphandong/photos/pcb.2927228447346351/2927228247346371/?type=3&theater&ifg=1
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét