Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 9 tháng 5, 2021

CÁC ANH HÙNG HÀO KIỆT NỔI DANH CỦA CHÚ.A TRỜI LO ẠN LU ÂN TRONG KINH THÁNH KITO GIÁO

 • Nahor lấy Milcah, mà Milcah lại là con gái của Haran, anh ruột của Nahor (Sáng thế ký 11:29)

• Abraham lấy em gái cùng cha khác mẹ với mình là Sarah: (genesis 20:12)
• Lot bị 2 con gái cưỡng dâm: (genesis 19:32-35) đẻ ra 2 con/cháu trai
• Isaac lấy Rebekah làm vợ, mà cô này lại là em họ (cháu gái của bác ruột Nahor và Milcah) (sáng thế ký 24:15)
• Jacob, con của Isaac, cưới 2 chị em ruột là Leah và Rachel, và 2 cô này lại là con của Laban là bác của Jacob (Sáng thế ký 29)
• Esau, con đầu của Isaac, lấy vợ là Mahalah, con gái của bác ruột mình là Ishmael (Sáng thế ký 28:9)
• Amram và cô ruột là Jochebed lấy nhau đẻ ra Moses, Miriam, và Aaron (Xuất hành 6:20)
• Reuben (con cả của Jacob) ngủ với Bilhah, vợ lẽ của Jacob (Sáng thế ký 35:22)
• Judah (con thứ 4 của Jacob) ngủ với con dâu của mình là Tamar (Sáng thế ký 38)
• Amnon, con trai của David, cưỡng bức em gái mình là Tamar (2 Samuel 13:1-22)
• Rehoboam, cháu của David, cưới Maacah, cũng là cháu David (2 Sử biên 11:20, xem thêm 1 Kings 15:9-10)
• Chúa khiến Absalom cưỡng bức những người thiếp của David cha mình (2 Samuel 16:21-22)
• Chúa lệnh cho phụ nữ Israel lấy người gần gũi trong chi tộc, kết quả là các con gái của Zelophehad là Mahlah, Tirzah, Hoglah, Milcah, và Noa cưới các con trai của bác ruột mình (Dân số 36:1-11)
• Hezron chết, Caleb cưới Ephtharah là vợ góa của Hezron, nhưng Caleb lại chính là con của Hezron (1 Sử biên 2:24)

 





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét