Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 16 tháng 3, 2021

NHỮNG NGỘ NHẬN SAI LẦM DẪN ĐẾN ĐẠO PHẬT PHẢI CHẾT KHI CÒN ĐANG SỐNG

 Hiện nay rất nhiều Thầy và các Phật tử quan rằng tu theo Phật là phải lo tu không màng đến những chuyện thị phi của thế tục, cái đó đúng, còn tu mà còn nói lên những bất cập sai trái thì sẽ bị một đám đông nhào vô dạy đời " Tu hổng lo tu còn Sân Si". Họ nói họ không hiểu đã đành còn mình là người tu mình cũng hổng hiểu thế nào là Sân Si cái đó mới  là lỗ hổng lớn nhất của người Tu. Thực ra cái Si nó mới dẫn đến những cái còn lại, chính Si mê  không sáng suốt là đầu tàu kéo theo sân hận và tham lam,...gây bất ổn xáo trộn xã hội và các khổ đau trong đời sống. 

Như vậy khi mình không bị si mê che lấp mình nói lên lẽ phải và sự thật có đầy đủ chứng cứ rõ ràng không thêm bớt sao gọi là "Sân Si" được ?, người tu học Phật hay bị nhầm chỗ này, đức Phật hổng có dạy Tu là phải mềm nhũn như cục bột ai muốn nắn sao cũng được, tụi nó vô cào chùa ă.n c.ắp, sao chép kinh luật, ph.á h.oại ph.ỉ báng tăng già cũng hổng dám la dám tố cáo, sợ bị nó nói "tu mà còn h.ung d.ữ" là sai. Cái đó hổng phải gọi là Tu mà là "Nhu Nhược, Thụ động, Nhám Nhúa" để cho người ta đè đầu cưỡi c.ổ mình. Tu mà như cái kiểu đó nhìn vô hổng ai dám tu theo đạo Phật theo hết thưa các vị, chưa tu thì thấy bất bình là nói ngay, tu rồi cái phải trân mình ra chịu trận, bịt mắt bịt tai bịt mồm "Ai muốn làm gì thì làm đi, tui giờ tu rồi", tu mà đi thụt lùi như thế vậy tu để làm cái gì ? Rồi mai mốt ngoại đạo nó san bằng hết chù.a chi.ền gi.ết hết sư sãi lấy gì tu ? đạo Phật bị diệt vong ngay trên quê hương của đức Phật ở Ấn Độ cách nay hơn hai ngàn năm cũng do các thầy ngày xưa tu theo kiểu đó, nên bị Hồi Giáo và Bà La Môn Giáo san bằng không còn dấu tích và gần như biến mất ngay trên cái nôi sản sinh ra Phật giáo luôn.

Tu là phải mạnh mẽ dứt khoát chứ không ưỡm ờ xuề xòa theo kiểu dĩ hòa vi qúy, chuyện nào đáng nhịn thì nhịn chứ không phải chuyện nào cũng nhịn.

Chừng nào mình đi kiếm chuyện gây sự đặt điều vu khống người ta thì lúc đó mình mới sai thưa các vị.🙏🙏🙏Các vị thấy GHPG Thái Lan và các Hội Đoàn bên đó họ làm gì để bảo vệ đạo pháp chấn hưng dân tộc không ?

Bọn giặc đạo Ki Tô ă.n c.ắp, đánh tráo khái niệm triết lý, phá hoại PG và truyền thống bản sắc dân tộc là người ta viết thư vạch trần các thủ đoạn gửi thẳng qua Vatican cho thèn chủ giáo hội nó xem luôn đó.
Tu mà không dám vạch trần tội ác, dửng dưng với thời cuộc thì xem như đạo Phật đã chết khi đang sống, trước sau gì cũng bị diệt vong.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét