Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 3 tháng 3, 2021

CÂU CHUYỆN GIỮA TÔI VÀ BỐ VỢ.

  Bố vợ tôi nói, đời bố học nhiều và cũng đọc nhiều sách, nhưng chưa thấy bất kỳ người sáng lập đạo nào đám tuyên bố như Thiên Chúa rằng: Ta lập ra Giáo Hội này, ta đố ai phá bỏ được. Và thế rồi theo dòng chảy lịch sử từ thời các vua nhà Nguyễn cho đến thời Cộng Sản bây giờ đã không ngừng ra sức phá bỏ, cấm đoán và thậm chí giết chóc bách hại... nhưng GH Công Giáo vẫn tồn tại, đạo Chúa vẫn tồn tại và phát triển (Ông tự đắc!)

Tôi trả lời: Các đạo khác khi sáng lập ra đâu cần thách đố ai phá bỏ, cũng đâu ép ai theo, càng không bao giờ đem tình yêu hôn nhân ra để mặc cả cho việc giữ đạo, cũng không qui định tông truyền làm gì... nhưng đạo họ vẫn tồn tại, vẫn phát triển qua thời gian. Như đạo Phật còn có lâu hơn đạo Chúa hàng 500 năm thì bố nghĩ sao? Và nếu đạo Chúa thực sự tốt đẹp thì tại sao người ta chỉ cấm đạo Chúa mà không chống các đạo khác?
Rồi ông lại bảo tôi: Chớ lấy chân mà đạp vào mũi nhọn (Ông bực bội!)
Tôi nói với bố vợ: Con cũng chả dại gì lấy chân không mà đạp lên mũi nhọn. Nếu thấy nó trên đường thì con sẽ tán cho nó phẳng để không còn khả năng gây nguy hiểm cho người khác. Nếu không làm được gì thì con né sang chổ khác cho lành!
... ( Ông im lặng! ). Nhưng tôi hiểu ông đang nói trong lòng câu: "Xin Chúa tha tội cho nó vì nó không hiểu nó đang nói gì. Amen!"
P/S: Bố là thầy 6 tu xuất vì nhà nước không cho phép được tấn phong LM.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét