Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 23 tháng 12, 2020

SỰ KHÁC NHAU GIỮA ĐỨC TIN TH.IÊN CHÚ.A GIÁO VÀ NIỀM TIN THUẦN TÚY

 Đây là dòng nhắn của một bạn ki tô hữu gửi cho tôi trên face, tôi xin không công bố tên tác giả, nhưng anh ấy cũng đang có mặt trên diễn đàn này, để rộng đường dư luận tôi hy vọng mọi người và các bạn ki tô hữu sẽ cùng nhau tranh luận với tôi về đề tài này: Nếu không có Đức tin loài người sẽ ra sao nhể !

Vd: như anh tin em là một Cô gái xinh đẹp đẹp và thông minh mặc dù anh không biết em là ai.

Tôi: Anh hiểu sai giữa đức tin của tôn giáo thần quyền và niềm tin rồi, đức tin tôn giáo nó ép buộc tín đồ phải tin, nếu không là sẽ bị ph.ạt hay g.iáng họa gì đấy nó kèm theo các hình thức th.ưởng ph.ạt của đấng thần linh thượng đế (thực chất là do con người nh.ét chữ vào m.ồm th.ần th.ánh) còn niềm tin thì anh tin em x.ấu đẹp trẻ già gì đấy em không bắt buộc anh phải tin em đẹp, em cũng không có quyền gì can thiệp vào chuyện anh tin em cả, nói chung là tùy tin sao cũng được. còn tôn giáo nó khác VD: phải tin đức mẹ đồng trinh, tin chú.a ch.ết rồi ba ngày sau sống lại thăng thiên, tin con R.ắn biết nói chuyện, tin đức mẹ ch.ết r.ã x.ác lâu rồi mà h.ồn x.ác bay được về trời,...chỉ tin cấm có c.ãi, c.ãi là dị giáo, là ch.ống lại giáo hội, bị ph.ạt vạ,....😂


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét