Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 7 tháng 12, 2020

MẢNG LỊCH SỬ CHƯA VIẾT - TỘI ÁC BÁN NƯỚC CỦA GIÁO HỘI THIÊN CHÚA GIÁO VIỆT NAM

 Vào nửa cuối tk 19 , có khoảng 600.000 người VN đã mù quáng đi theo tôn giáo lạ mang tính chất vong bản . Họ đã dễ dàng lìa bỏ nếp sống văn hóa truyền thống của dân tộc . Tuy nhiên , trước khi Pháp chiếm quân xâm chiếm VN , những người Thiên chúa giáo được coi là những công dân lầm lạc vì nhẹ dạ và ng,u dốt nên triều đình và nhân dân VN không nỡ ra tay tiêu diệt họ . Nhưng kể từ khi Pháp chiếm Đà Nẵng năm 1856 ,đa số giáo dân thiên chúa giáo đã trắng trợn ra mặt theo giặc và phản bội Tổ Quốc .

Hiện tượng đầu tiên là nhiều ngàn giáo dân rời bỏ Bắc Kỳ kéo vào Đà Nẵng xin đi lính tập cho Pháp . Đô đốc Rigault de Genouilly tiếp nhận họ tại Sơn Trà và huấn luyện họ tại đây . Sau đó Genouilly đã tuyển chọn được 6000 người trong số họ để nhập vào liên quân Pháp Tây Ban Nha đánh chiếm Sài Gòn . Trong công cuộc xâm chiếm và bình định VN , thực dân Pháp đã được giáo hội thiên chúa giáo Việt Nam hỗ trợ tích cực mọi mặt . Trong số các tín đồ Việt gian , có những nhân vật nổi tiếng sau đây :
1/Tổng đốc Phương , tức Đỗ Hữu Phương ,sanh năm 1844 tại Sài Gòn , nguyên chủng sinh tại Penang , thông thạo tiếng Pháp , được Pháp chọn tham gia phái đoàn của Pháp trong cuộc thương lượng với triều đình Huế năm 1868 . Sau đó Phương tham gia các cuộc tảo thanh chống cuộc khởi nghĩa của Nguyễn Trung Trực tại Rạch Giá . Năm 1872 , Phương được Pháp thăng chức tổng đốc Sài Gòn.
2/ Trần Bá Lộc ,sanh năm 1834 trong một gia đình thiên chúa giáo tại Long Xuyên . Lộc xin vào đoàn quân tc giáo do Charner tổ chức chuyên lùng quét các nhóm quân kháng chiến . Sau khi tham gia nhiều trận đánh tái chiếm Rạch Giá ,Lộc được Pháp phong chức tổng đốc Rạch Giá . Y là tên đại Việt gian được Pháp tín nhiệm trao nhiệm vụ triệt hạ phong trào kháng chiến từ Quảng Nam đến Phan Thiết . Với nhiệm vụ này , Trần Bá Lộc đã giế, t hại khoảng 25.000 người VN yêu nước.
3/ Trần Tử Ca , nguyên là người Lương, sinh tại Gò Vấp . Lúc đầu y đi theo kháng chiến , nhưng sau đó y theo đạo , rời bỏ hàng ngũ kháng chiến để theo giặc chống lại tổ quốc . Năm 1862 , Ca được Pháp bổ làm tri huyện huyện Hóc Môn . Năm 1865 ,y đi theo quân đội Pháp càn quét các tỉnh miền Tây . Đêm 9/2/1885 ,Ca bị nghĩa quân ta giế ,t chết.
5/ Huỳnh Công Tấn , là một người tc giáo trong hàng ngũ nghĩa quân của Trương Định từ 1861 . Ngày 20/8/1864 , Tấn phản bội , bất thần phục kích giế ,t chế ,t Trương Định tại Gò Công . Ngày 19/9/1868 , Huỳnh Công Tấn cùng với 127 lính tập công giáo vây bắt Nguyễn Trung Trực tại đảo Phú Quốc . Như vậy , riêng một mình y đã sát hại được hai nhà cách mạng kháng chiến nổi tiếng tại Nam Kỳ . Y được Pháp trao tặng Bắc Đẩu Bội Tinh cho hai chiến công lớn này
6/ Tạ Văn Phụng , tức Phêro Lê Duy Phụng , nguyên chủng sinh tại Penang , lấy danh nghĩa là con cháu nhà Lê dấy binh khởi nghĩa tại Bắc Kỳ chống triều đình Huế năm 1858 . Tạ Văn Phụng nhờ các giáo sỹ liên lạc với chính phủ Pháp để xin giúp đỡ . Napoleon III đồng ý , và cử tên gián điệp Duval sang VN giúp Phụng với mục đích biến Bắc Kỳ thành một xứ tc giáo với một chính quyền tc giáo . Duval đi Macao mua vũ khí và giúp Phụng thành lập những đoàn quân gồm đa số là giáo dân . Trong các tháng 6 và 7 năm 1863 , Phụng khởi quân đánh chiếm một vùng rộng lớn ở đồng bằng Bắc Bộ gồm 3 tỉnh Quảng Yên , Hải Dương và Nam Định . Triều đình Huế cử Nguyễn Tri Phương đem quân ra Bắc dẹp loạn . Tạ Văn Phụng bị bắt đem về Huế xử tử .
Vài điều trình bày trên đây chỉ là bản phác họa một cách trung thực những giai đoạn của VN vong quốc sử hồi nửa tk 19 . Đây là điều cần thiết để nhắc nhở toàn dân VN phải luôn đề cao cảnh giác phòng ngừa những thế lực ngoại bang cùng tay sai bản địa lấy danh nghĩa tôn giáo để xâm lăng chủ quyền và phá hoại nền văn hóa cổ truyền của dân tộc.
Riêng với Vatican và giáo hội tc giáo Việt Nam ,hai tổ chức này không thể phủ nhận trách nhiệm trong việc họ đã cấu kết với thực dân Pháp chống lại nước VN gần một thế kỷ (từ giữa tk 19 - gần giữa tk 20) . Gần đây giáo hoàng đã thú nhận những tội lỗi của Vatican đối với nhiều quốc gia và dân tộc trên thế giới . Còn bao giờ thì giáo hội tc giáo Việt Nam mới lên tiếng tạ tội với dân tộc về những lỗi lầm trong quá khứ đối với Tổ Quốc ???





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét