Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2020

LỜI KÊU GỌI TĂNG NI PHẬT TỬ ĐỨNG LÊN BẢO VỆ CHÁNH PHÁP

 Hỡi Tăng Ni Cả Nước! Hỡi Đồng Bào Phật Tử!

Chúng ta muốn sống an hoà trong ánh từ quang của chư Phật, nhưng pháp nạn truyền thông bẩn chưa đến hồi kết thúc. Những người ác kiến và ngoại đạo luôn tranh thủ bằng mọi thủ đoạn để triệt tiêu Phật giáo, mở đường cho dấu giày của quân xâm lược thực dân Pháp lên ngôi. Phật giáo đang bị đối xử phân biệt gay gắt trên mặt truyền thông và báo chí, khiến cho lòng người bất an, niềm tin chánh pháp ngày càng suy yếu, an ninh xã hội ngày càng bất ổn. Thật giả lẫn lộn vì nạn sân sau truyền thông của ngoại đạo được sự tiếp tay của báo chí.

Trong suốt hơn 2000 lịch sử, Phật giáo luôn đồng hành và định hướng cho dân tộc, gắn liền với nhau như máu với thịt, từ vua cho đến thứ dân, chưa từng có ai dám xúc phạm đến đức Phật, là biểu tượng thiêng liêng cao quý của nhân loại và hoà bình thế giới. Vì thế, duy nhất chỉ có ngày Đản Sanh của Đức Phật được tổ chức Liên Hiệp Quốc kỷ niệm trọng đại thường niên, mà không có bất kỳ tôn giáo nào được vinh hạnh ấy.

Giáo pháp của Đức Phật là “khổ và con đường diệt khổ”. Điều ấy luôn là chân lý bất di, bất dịch không ai đủ trí tuệ để xuyên tạc và lật đổ. Vì đạo Phật là đạo của khoa học. Chân lý duyên khởi không chỉ vượt ngoài tầm hướng tới của khoa học kỹ thuật mà còn bổ trợ cho sự phát triển bền vững, ổn định và đem đến bình an hạnh phúc cho nhân loại thông qua sự kết hợp giữa các thành tựu vĩ đại của khoa học gắn bó với đạo đức học Phật giáo và thiền định. Bởi khoa học không thể phát triển dưới tầm kiểm soát của Thượng Đế như một nghìn năm đêm trường trung cổ ở Châu u hay phát triển mà không cần đến đạo đức đã tạo nên sự hủy diệt đau thương tại Hiroshima ở Nhật Bản, bằng bom nguyên tử sau chiến tranh thế giới thứ 2. Vì chân lý Phật giáo được thiết lập bằng “Giới - Định - Tuệ”.

Bất kỳ ai muốn thao túng, chia rẽ, hạ bệ Phật giáo đều không nghĩ đến tương lai của đất nước, vì “đạo Phật là cái nôi của văn hoá dân tộc”, nên cần phải được chấn hưng, ủng hộ và phát triển. Thậm chí chúng muốn xoá sạch ảnh hưởng của Phật giáo trong lòng dân tộc, thì đó là những kẻ phản bội đất nước và dân tộc, tiếp tay cho ngoại đạo và giặc ngoại xâm thực hiện âm mưu chống phá, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, nhằm xâm thực văn hoá và củng cố mưu đồ chính trị bất chánh. Bởi mất “ văn hoá là mất nước”.

Là người Phật tử, chúng ta luôn ý thức được sứ mệnh dấn thân của lý tưởng Bồ Tát Đạo. Chúng ta không sợ mất gì cả, càng không sợ chết, vì bảo vệ chánh pháp khỏi bị chà đạp. Vì bảo vệ niềm tin của những người sơ cơ khỏi tội hủy báng Tam Bảo, chúng ta phải sẵn sàng hy sinh tất cả. Vì bổn phận tiếp nối ngọn lửa thiêng bất diệt của Bồ Tát Thích Quảng Đức và chư vị Thánh Tử Đạo trong phong trào 1963, khi báo Tuổi Trẻ Cười ngang nhiên xúc phạm Phật giáo, bịa đặt và xuyên tạc, đưa tin sai sự thật, vi phạm luật báo chí, đem hình ảnh Đức Phật ra biếm họa mà không hề xin lỗi.

Hỡi Tăng Ni Phật Tử!

Chúng ta không thể tiếp tục im lặng, vì im lặng lúc này là tiếp tay cho tội ác và đồng loã với cái ác. Chúng ta không thể tiếp tục khoan nhượng cho báo Tuổi Trẻ, khi chúng ta từng buộc Quán Buddha Bar phải gỡ bảng hiệu xuống, Báo Tuổi Trẻ, Báo Zing.Vn, Ông Dương Ngọc Dũng ... từng công khai xin lỗi. Chúng ta không thể ngồi im nhìn thấy Pháp Thân Phật đổ máu mà không bắt tay vào hành động!
Toàn thể Tăng Ni Phật tử trong và ngoài nước, không phân biệt tổ chức, những ai là tín đồ, Phật tử hay có cảm tình với đạo Phật hãy đồng loạt lên tiếng yêu cầu Hoạ Sĩ Phan Hồng Đức, BBT Báo Tuổi Trẻ Cười và Ông Lê Thế Chữ Tổng Biên Tập Báo Tuổi Trẻ phải xin lỗi công khai.
Chúng tôi rất mong đại diện công ty Hoả Long là chủ App Viếng Chùa Online nhờ luật sư tư vấn pháp lý và đồng ý khởi kiện, buộc họa sĩ Phan Hồng Đức và Báo Tuổi Trẻ Cười là đơn vị trực thuộc Báo Tuổi Trẻ, phải bồi thường và công khai xin lỗi.
Chúng ta có thể tổ chức tuần hành, treo băng rôn, biểu ngữ “Phản Đối Báo Tuổi Trẻ Xúc Phạm Phật Giáo - Yêu Cầu Công Khai Xin Lỗi” tại các gia đình Phật tử ngay toàn soạn báo Tuổi Trẻ và khắp nơi trên toàn quốc.
Đặc biệt là giới tri thức Phật giáo, các thương nhân Phật tử, các điểm du lịch, khách sạn, nơi tập trung đông người, các công ty vận tải, giới sinh viên học sinh là Phật tử, là Phật tử hãy bắt tay vào hành động, buộc báo Tuổi Trẻ phải thượng tôn pháp luật.
Các đơn vị GHPGVN khắp các tỉnh thành, các tổ chức GĐPT trong và ngoài nước, cũng như Phật giáo Quốc Tế đều có thể đồng loạt kiện báo Tuổi Trẻ theo luật Báo Chí 2016. Nhất là phải bồi thường danh dự cho cơ quan tổ chức là GHPGVN. Buộc những ai có trách nhiệm liên đới phải công khai xin lỗi và từ chức.
Tăng Ni Phật Tử hãy dùng mọi phương tiện, phiên dịch, đăng bài lên mạng xã hội, để tuyên truyền sự kiện này.
Đã đến lúc chúng ta phải chứng minh nhiệt huyết của người Phật tử. Cùng cất cao giọng nói bảo vệ đạo pháp và non sông. Chúng ta kiên quyết giữ vững lập trường lịch sử, từ Tháp Báo Thiên, Chùa Lá Vằng, Chùa Quốc n Khải Tường và những ngôi chùa khác của Phật giáo từng bị Thiên Chúa Giáo xoá sổ, cướp phá làm nhà thờ phải được phục hồi.
Không những vậy, còn kiên quyết với tâm nguyện trong lá thư của Hoà Thượng Thích Chơn Tế gửi cho Giáo Hoàng Benedicto 16 - Vatican City, nếu Giáo Hoàng muốn đến thăm Việt Nam. (https://phathocdoisong.com/hoa-thuong-thich-chon-te-gui-thu…).
Luôn kiên quyết đấu tranh với những ai âm mưu dọn đường cho dấu giày xâm lược của thực dân Pháp lên ngôi bằng cách dùng truyền thông bẩn chà đạp lên Phật giáo. Chúng ta sẽ chiến thắng mọi thế lực bè lũ của ma vương bằng tinh thần Bi- Trí - Dũng. Phật Giáo Việt Nam luôn bất diệt!

Hỡi Tăng Ni Phật Tử!

Đã đến lúc cần phải vực dậy phong trào chấn hưng Phật giáo! Cần khôi phục lại hệ thống trường Bồ Đề. Cần đề cao Phật Giáo Nhập Thế để phát triển. Từ bi không có nghĩa là im lặng, nếu cần ngọn lửa Quảng Đức sẽ cháy cao thêm một lần nữa. Hãy Quyết Tử Cho Chánh Pháp Tồn Sinh.

Điều Ngự Tử.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét