Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 2 tháng 12, 2020

ĐẠO THÁNH THIỆN HOÀN VŨ LÀ ĐẠO NÀO ?

 Chỉ trong tháng 11/2020, có tới 6 ngôi chùa tại khu vực Little Saigon bị kẻ xấu phá hoại.

Chùa Hương Tích là ngôi chùa thứ 6 bị phá hoại trong khu vực trong tháng 11/2020. Bên ngoài lối vào của chùa, 15 bức tượng Phật và Bồ tát bằng đá đã bị xịt sơn màu đen. Ở mặt sau của một bức tượng có chữ jesus
Theo tờ Los Angeles Times đưa tin, trong đoạn video giám sát xuất hiện hai người phụ nữ đeo khẩu trang và mang theo bình xịt, đột nhập và làm hư hỏng các bức tượng tại chùa Hương Tích. Cả hai đều được mặc trang phục tối màu, một người đội mũ len hiệu Patriots màu xanh dương và người còn lại đội mũ len màu đen. Cảnh sát điều tra tất cả sáu vụ phá hoại cho rằng chúng có thể có liên quan đến nhau và đang truy bắt ít nhất hai nghi can.
Ba ngôi chùa đã bị phá hoại bằng sơn xịt màu đen ở thành phố Garden Grove, hai ở Santa Ana và một ở Westminster. Cảnh sát Santa Ana đã tăng cường tuần tra tại các ngôi chùa trên toàn thành phố và đang chia sẻ bằng chứng với các sở cảnh sát lân cận.
Với tình hình đại dịch đang diễn ra và phản ứng dữ dội nhắm vào người Mỹ gốc Á, các viên chức lo lắng số lượng tội phạm kỳ thị sẽ tiếp tục gia tăng.

Mời xem những lời dạy tàn bạo khủng khiếp của Chúa trong Cựu Ước:

- Phục Truyền luật lệ ký [Chương12, đoạn 2-7] dạy: Phải vằm nát và đốt tất cả những nơi thờ tự của những kẻ ngoại đạo, phá bỏ tất cả những ông Thần mà họ thờ…

- Thi Thiên [Psalm, 137: 9]: Phúc cho những ai bắt con trẻ của người Ba-bi-lon mà đập vào đá cho chết.

- 1 Samuel [15: 2-3]: Hãy đánh dân A-me-léc và phải giết mọi súc vật của chúng, nam nữ giết hết, con trẻ còn bú, bò, chiên, lạc đà phải giết hết.

- Nhất là cuốn Dân Số Ký, chương 31, tóm lược: Chúa Trời chỉ đạo cho ông Mai-sen (Moses) mộ binh chống dân Ma-đi-an. Quân của Mai-sen cướp vàng bạc, kim loại, bắt hằng trăm ngàn gia súc của dân Ma-đi-an đem về chia nhau. Đàn ông và trẻ thơ bị giết sạch hết. Nhưng 32 ngàn cô gái còn trinh bắt về làm quà cho các lính ra trận. Chúa Trời bảo ông Mai-sen nộp cho Chúa súc vật và 32 cô gái còn trinh”.

[Theo “Kinh Cựu Ước (NGŨ THƯ), trang 453-457, do Nhóm Phiên Dịch CÁC GIỜ KINH PHỤNG VỤ thực hiện, tòa Tổng Giám mục Việt Nam chuẩn y”. Nhà xuất bản Tôn Giáo, Hà Nội cấp giấy phép – 2010. Bán tại Nhà thờ đường Kỳ Đồng. Tp.HCM]

Những sự độc tài, ích kỷ, ghen ghét của Chúa trong Tân Ước:

- Luke 19:27: Còn bọn thù địch của ta kia, những người không muốn ta làm vua cai trị chúng, thì hãy dẫn chúng lại đây và giết chết trước mặt ta. (donghanh.org)





Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2020

CHUYỆN NOEL: “CỦA CAESAR, TRẢ VỀ CHO CAESAR”

  Công giáo La Mã không có bất cứ thứ gì là của riêng mình. Nhưng nó là một con tắc kè đổi màu và chuyên chô m chỉ a tất cả những thứ gì tác động lên nó và biến chúng thành của nó. Đây chính là chân lý tồn tại của Công giáo suốt 2000 năm qua.

Trong Tân Ước Mátthêu 22:15-22, Dê-sù từng bảo người Pharisêu rằng “Của Caesar, trả lại cho Caesar”. Câu nói này quả là châm biếm nếu chúng ta tìm hiểu về tín lý, giáo lý cho đến các lễ hội mà Chúa giáo đã đánh cắ p từ văn hóa dị giáo rồi sau đó ă n cắ p luôn bản quyền. Dưới đây, tôi xin liệt kê một số chôm chỉa điển hình: +CÂU CHUYỆN ĐẠI HỒNG THỦY VÀ TÀU NOAH TRONG KINH THÁNH CỰU ƯỚC SÁNG THẾ KÝ CHƯƠNG 6-9: Câu chuyện này ă n cắ p từ sử thi Gilgamesh (thế kỷ 18-10 TCN) như sau: -Những vị thần Babylon ngày càng căm ghét loài người, trừ một người công chính. -Thần bảo người này làm con thuyền để chở gia đình, bạn bè và động vật -Đại hồng thủy xảy ra sau đó -Người này gửi chim để tìm kiếm đất liền -Hiến tế động vật và ban phúc lành +DÊ-SÙ SANH RA TỪ MẸ MARIA ĐỒNG TRINH: ă n cắ p từ sự tích thần Romulus & Perseus đã sanh ra từ mẹ đồng trinh +CHUYỆN DÊ-SÙ HY TẾ CHUỘC TỘI CHO CON CHIENS: câu chuyện này ă n cắ p từ 3 câu chuyện sau: -Thần Osiris (khoảng năm 2400 TCN) của Ai Cập: bị giết và sau đó phục sanh. Người nào được rửa tội nhân danh sự chết và sống lại của Osiris sẽ được cứu rỗi ở kiếp sau -Thần Zalmoxis của người Thrace (khoảng năm 1000 TCN): sự chết và phục sanh của thần sẽ giúp cứu rỗi tín đồ có một đời sống vĩnh cửu. -Nữ thần Inanna: là nữ thần tình yêu, sinh sản và chiến tranh của người Sumer. Nữ thần đã bị xử tử bởi tòa án thù địch của thế giới ngầm. Xác của nữ thần đã bị đóng đinh trên cây thập ác. Sau đó nữ thần đã sống lại từ cái chết và lên thông trị thiên đàng. +NOEL VÀ LỄ GIÁNG SINH 25/12: không ai biết Dê-sù sanh ngày nào nhưng chắc chắn không rơi vào mùa đông vì theo Tân ước, lúc Dê-sù sinh đã có 3 nhà hiền triết phương đông đi theo ngôi sao sáng để tìm đến nơi Dê-sù sinh. Nếu Dê-sù sinh vào mùa đông thì bầu trời chẳng có sao nào để mà theo. Công giáo La Mã đã ăn cắp ngày Đông Chí sinh nhật của thần Mithra của Iran để làm ngày sinh Dê-sù. -25/12 là ngày Đông Chí được người Hi Lạp tổ chức từ ngày 17-23 tháng 12 và giới quý tộc La Mã cũng tổ chức ngày sinh của thần mặt trời Mithra vào ngày 25/12 (nguồn gốc từ Iran). -Cây thông Noel (hoặc cây Thường Xuân Evergreens): được người dị giáo cổ đại sử dụng trong lễ hội Đông Chí (winter solstice) với mục đích mong mỏi cây xanh và thần mặt trời sẽ quay lại để sưởi ấm mặt đất. Theo truyền thống Viking ở Bắc Âu, thần mặt trời Baldur sẽ ban cho cây thông (hoặc cây Thường Xuân) cho con người để xua tan cái lạnh mùa đông. -Quà giáng sinh: ăn cắp từ Lễ hội thần Saturn (Saturnalia) được La Mã cổ đại tổ chức vào ngày Đông Chí. Thần Saturn là cha cua thần Jupiter trong thần thoại Hi lạp – La Mã. Ban đầu, lễ hội này bị cấm đoán vào thời Trung Cổ do có nguồn gốc dị giáo. Sau này thì nó trở nên phổ biến như ngày nay vì thu hút được nhiều tín đồ -Đốt lò sưởi bằng gỗ trong đêm Noel: có nguồn gốc từ lễ hội Yule 12 ngày đêm vào dịp Đông Chí.

Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2020

NGÀY XƯA ANH NÓI: TÌNH EM BIỂN RỘNG SÔNG DÀI - HOA CÀI MÁI TÓC THƯƠNG HOÀI NGÀN NĂM !!!

  Ngày xửa ngày xưa tại Đất Nước Việt Nam ở Thành Phố Sương Mù  thuộc Vùng Cao Nguyên Đất Đỏ nơi Ngoại Ô Buồn  trong những mái tranh nghèo đêm đêm vang lên những Tiếng chày trên Sóc Bom Bo có hai bạn trẻ đang độ tuổi Mười Sáu Trăng Tròn  chàng tên là Bolero còn nàng tên là Youtube Video yêu nhau thắm thiết, họ thường Hẹn Hò Đêm Trăng trao cho nhau những  lời tình viết vội, trên Con Đường Đến Trường,...

Vào Mùa Gió Chướng chàng thường Hái Hoa Rừng Cho EmBông Cỏ May,...tặng nàng, với mối Tình thơ của tuổi học trò bằng những dòng lưu bút ngày xanh với nét chữ nghiêng nghiêng màu mực tím mồng tơi trong những buổi hẹn hò, cả hai sẽ cùng xây dựng một Túp Lều Lý Tưởng đơn sơ nhưng vô cùng hạnh phúc, bằng những lời yêu thương chân thành tận đáy lòng e ấp dưới ánh nắng hoàng hôn màu tím, bên  Đồi Thông Hai Mộ và trên  những đồi hoa sim  ở Cánh Đồng Hoang của Thành Phố Buồn...

Để lưu lại khoảnh khắc kỹ niệm đẹp của Mùa Xuân Đầu Tiên vào một ngày Chiều Cuối Tuần chàng Đưa Em Vào Hạ cùng Bước Chân Trên Dãy Trường Sơn Lá Đỏ ngắm Mùa Thu Lá Bay lắng nghe Tiếng hát Chim Đa Đa, rong chơi thơ thẩn nhặt những Cánh hoa dầu xoay tít bay bay trong những buổi Chiều hạ vàng, tâm hồn chợt lâng lâng dâng trào cảm xúc yêu đương khi chợt nghe Tiếng chim hót trong bụi mận gai,💋 giữa Khung Trời Tuổi Mộng của Mùa Thu Trên Bạch Mã Sơn  chàng cầm tay nàng khẽ hỏi Em ơi, Biết Đến Bao Giờ chúng mình mới được Tâm sự loài chim biển anh cũng hổng biết mùa này Rừng lá thay chưa ?💗... nàng Lần Đầu Tiên Nói Dối👧 nên Ngại Ngùng ngập ngừng e ấp khẽ đáp Hổng Dám Đâu em hổng muốn nghe anh kể Chuyện Giàn Thiên LýChuyện Tình Cô Lái Đò Bến HạChuyện Tình Lan & ĐiệpChuyện Hàn Mạc TửChuyện Tình Ngưu Lang Chức Nữ, hay Hòn Vọng Phu ...nữa đâu nghe buồn lắm, hay anh Kể Chuyện Trong Đêm và 😊Chuyện Tình La Lan cho em nhoa!😍 cái hiện giờ em đang cần là: Ai Cho Tôi Tình Yêu ?💘👄...đôi má ửng hồng...hai trái tim Đam Mê bắt đầu rung cảm cùng chung nhịp đập Tình Đất Đỏ Miền Đông nàng cảm xúc trào dâng Khúc Hát Người Đi Khai Hoang khi chàng ru Câu Hò Bên Bờ Hiền Lương cho đường Trường Sơn Xe Anh Qua Chào Em Cô Gái Lam Hồng, Tàu Anh Qua Núi...Ngẫu Hứng Lý Qua CầuHương Tình Yêu dâng cao chất ngất chàng phi nhanh Vó Ngựa Trên Đồi Cỏ ,Non Bước Chân Trên Dãy Trường Sơn đến hai mái Trường Sơn Đông Trường Sơn Tây Ru Nửa Vầng Trăng mân mê hai Nụ hồng mong manh, rồi vòng qua đồng bằng duyên hải Thương về miền trung ghé thăm vùng Biển mặn, tiếp tục Hành Trình Trên Đất Phù Sa theo Lối nhỏ vào đời, thừa thắng xông lên chàng  chống Chiếc Gậy Trường Sơn Lên Đàng Tiến Về Sài Gòn theo nhịp Tiến quân ca, bản Tình Ca Mùa Xuân vang lên giữa Bến Sông Chờ hòa nhịp cùng tiếng thì thầm của Nụ hoa và cây súng...Chuyện Tình Không Dĩ Vãng đã lên Trên Đỉnh Mùa Đông...😍😍Sau đó họ dìu nhau đi tìm vần thơ lãn mạn, ướt đẫm trong cơn mưa học trò vào những ngày Tháng Sáu Trời Mưa trên con Đường Tím Bằng Lăng.

MƯA THÁNG SÁU

Những chiều tháng sáu mưa rơi 
Bão giông bủa kín khung trời mộng mơ 
Cuộc tình ngày ấy ngây thơ 
Dưới mưa bong bóng vẫn chờ gặp nhau.💓👄

😂😂

Chàng vẽ vào lưu bút tặng nàng những cánh Phượng hồng đỏ thắm những Nhánh lan rừng và Hai Sắc Hoa Tigon kèm theo đôi dòng Tâm Sự Với Em  nếu Mai Lỡ Mình Xa Nhau:

              ĐÊM TÂM SỰ

" Viết cho em giữa Đêm Buồn Tỉnh Lẻ

Hỏi em rằng Ngày Sau Sẽ Ra Sao ? 

Giọt Buồn Không Tên Ở hai đầu nỗi nhớ

Nếu Chúng Mình Cách Trở  anh Tìm Lại Người Xưa


Khi  Tình Yêu Trên Dòng Sông Quan Họ

Anh Đắp Mộ Cuộc Tình trên Bến Tương Tư

Phố vắng em rồi anh như Hàn Mặc Tử

Giữa Ngoại Ô Buồn anh Lại Nhớ Người Yêu


 Buồn chi em ơi! khi Đường Tình Đôi Ngã 

 Chút kỹ niệm buồn giữa vùng lá me bay   

Anh sẽ mãi là Hai vì sao lạc

Tấm Chân Tình và tình mãi không phai

Tình em biển rộng sông dài

Hoa cài mái tóc Thương Hoài Ngàn Năm...  " 

XXXX...

I Love You Forever..."

Ký tên: Trần Tử Thiêng

Sau lễ Đính Ước chàng sẽ Đưa Em Về Quê Mẹ lên tàu về quê hương làm một đám cưới nghèo Rước Tình Về Với Quê Hương trên chiếc Thuyền Hoa mang đậm nét mộc mạc duyên quê, lễ tơ hồng thật đơn sơ mộc mạc chỉ với một buồng cau, dăm lá trầu xanh và một chiếc nhẫn cỏ cho em  sau đó hai đứa sẽ xây một  mái ấm đơn sơ một "căn nhà màu tím"  rồi cùng hái Bông điên điển và Bông Bí Vàng dệt thành những Sợi Nhớ Sợi Thương để xây lên lâu đài tình ái. Còn nàng nàng thì mời anh về thăm quê em Chợ Mới trên con Đường Về Hai Thôn ghé thăm những chú Chim Trắng Mồ Côi, cây cầu dừaRặng Trâm Bầu và Bông Ô Môi nghiêng soi bóng nước sông Vàm Cỏ Đông giữa ánh Nắng Lên Xóm Nghèo... 

Rồi cả hai cùng Về Quê  trên những Chuyến Đò Quê Hương Trở Về Dòng Sông Tuổi Thơ có Hình Bóng Quê Nhà nơi miền quê ngoại mịt mờ trong sương trắng. Chàng dìu em đi trên cỏ non men theo Những nẻo đường phù sa về những khu Rừng Lá Thấp  Đất Phương Nam thăm lại Giọt Nắng Bên Thềm thăm Căn nhà dĩ vãngquê hương của ngoại có Hoa Cau Vườn Trầu và con Sông Quê nơi lưu lại một mối Tình Thắm Duyên Quê gợi nhiều nỗi nhớ, chỉ  Vì Trong Nghịch Cảnh mà Cát bụi cuộc đời  đã che lấp Lối Về Đất Mẹ và những Mong Ước Kỷ Niệm Xưa, dấu vết thời gian của Một thời để nhớ về Màu Xanh Kỷ Niệm một thuở Đam Mê của một thời áo trắng mộng mơ...

Thắp những nén tâm hương hương thành kính trên nấm mồ. Ngoại giờ đây đã trở về với Cát Bụi hư vô từ thuở Hoa vàng mấy độ. Ngược dòng ký ức theo Gió về miền xuôi chàng Nhớ Chùa xưa rêu phong cổ kính, ngoại  thường dắt chàng đi dâng hương lễ Phật và cầu nguyện vào dịp Đại lễ Vu Lan Báo Hiếu, chàng nhớ về cha mẹ khi thấy qúy thầy cài Màu Hoa Đỏ thắm lên ngực những đứa bạn còn có cha mẹ và khóc thật nhiều và thầm hứa Hãy Yên Lòng Mẹ Ơi, khi nghe thầy Thiện Thuận giảng bài Bóng Mây và bài Bông Hồng Cài Áo...  

Vào những buổi chiều chủ nhật buồn chàng chở nàng đi lễ ở nhà thờ Con Gà bằng chiếc xe đạp cũ cọc cạch leo lên dốc cao, tuy mệt và thở dốc như sắp đứt hơi, nhưng với tình yêu chân thành chàng dồn hết sức lực vào Khát Vọng Tuổi Trẻ với một khí thế Mùa Hè Xanh hừng hực lửa của những ngày Nam Bộ Kháng Chiến,...mồ hôi tuôn ra nhễ nhại ướt áo chàng, thấy vậy nàng rút khăn mùi xoa lau cho chàng, nhẹ nhàng thỏ thẻ:

- Anh yêu, đạp xe có mệt không ? Để em lau mồ hôi cho anh hết mệt nhoa.

Chàng: - Anh chở em cả đời cũng không biết mệt. Em biết không sau Bảy Ngày Đợi Mong Anh thấy Vườn Tao Ngộ và con  Đường chúng ta đi hôm nay thật tuyệt vời. Cuộc đời vẫn đẹp sao em à. khà khà khà😍😍😍

Nàng cười khúc khích: Anh thề em mới tin

Chàng: Anh xin thề có hai hàng thông bên đường chứng giám, nếu sai lời thì anh sẽ thành Linh Hồn Tượng Đá và Mất hết linh hồn Cho Vừa Lòng Em  em tin chưa ?

Nàng: Dạ, em chỉ đùa anh cho vui tí thôi mà, nếu anh không giữ lời thề thì mất linh hồn thì sao ?

Chàng: Anh đã thề rồi sao giữ được em hãy tin anh đi, Dốc Sương Mù này từ nay anh sẽ đặt tên cho nó là Con Đường Mang Tên Em, và nó sẽ là con đường in đậm Dấu Chân Kỷ Niệm về Chuyện chúng mìnhchàng hát tặng nàng bài Ca dao em và tôi. Những khóm Hoa Trinh Nữ  ven đường cũng đong đưa như đang cổ vũ và minh chứng cho những lời Chàng hứa...từ đây mãi mãi về sau Thiệp Hồng Anh xin viết Tên Em

Nàng e thẹn đấm lưng chàng thùm thụp: Em tin anh rồi, Anh Là Tia Nắng Trong Em dù cho Cát Bụi Cuộc Đời có Phôi Pha và Tình Ngăn Đôi Bờ em vẫn không bao giờ quên anh. Em cầu Xin Anh Giữ Trọn Tình Quê cả hai cùng cười tươi,...Khi Mùa xuân đó có em con đường đi đến nhà thờ hôm nay thơm ngát Hương Tình Yêu và trở nên ngắn lạ... 

  Rồi Mùa Xuân Lá Khô đã đến sau khi chàng nghe lời nàng đi học lớp giáo lý hôn nhân được Cha làm phép Rửa tội tân tòngChàng tạ ơn chúa đã ban cho chàng một người yêu vô cùng lý tưởng vâng lời cha  Ngô Phúc Hậu dạy về quyền năng và sự mầu nhiệm của thiên chúa, về ngày tận thế và ngày phán xét cuối cùng của đức Chúa trời và Phải luôn tạ ơn chúa trong mọi hoàn cảnh...Ngày hạnh phúc nhất của họ là ngày Cánh Thiệp Đầu Xuân báo tin vui đã được trao cho nhau. Người em xóm đạo  hôm nay xinh tươi rạng ngời trong bộ Áo Cưới Màu Hoa Cà bên cạnh chàng Người phu kéo mo cau năm nào. Họ trao cho nhau những nụ hôn nồng thắm giữa  Phút Giao Mùa  trong thánh đường, Đám Cưới Đầu Xuân đầy ắp những lời thề nguyện và lời chúc lành của cha xứ, bạn bè và bà con hai họ, nhưng những Ngày Vui Qua Mau chỉ Còn Lại Những Đêm Say của dư âm Mùa Xuân Bên Cửa Sổ ...

Một ngày nọ như thường lệ vẫn trên chiếc xe đạp kỹ niệm mối tình đầu chàng chở nàng đi lễ, lúc này nàng đã có thai với cái bụng to và nặng nề hơn trước, chiếc xe lên dốc chậm chạp theo nhịp tim thở dồn dập của chàng, khi thấy những giọt mồ hôi của chồng tuôn ra nhễ nhại, nàng lấy khăn vừa lau mồ hôi cho chàng vừa nói: Anh yêu anh có mệt không?

Chàng vừa thở hổn hển vừa nói: Tui người ta chứ có phải Tr....âu B....ò đ...âu m...à h...ổng b...iết m...ệt !!! Ph..ù ph...ù ph...ù...!!!😡😡😡

 Tình Nhỏ Mau Quên Chỉ tại vô tình mà Con đường xưa em đi đến nhà thờ con Gà chiều nay trở nên dài thẳm thẳm. Hai Sắc Hoa TigônMàu Tím Băng Sê,  Hoa bằng lăng tím,...Những Bài Tình Ca Cho Em: Sắc Hoa Màu Nhớ  những cánh Phượng Buồn và màu Hoa Tím Người Xưa giờ đây trở nên xa Lạ Lắm...khi Sương Lạnh Chiều Đông buông xuống nàng nhớ lại Đôi Mắt Người Xưa và những lời mà Ngày Xưa Anh Nói,...Để rồi Hai Đứa Giận Nhau, trong cơn Mưa Đêm Tỉnh Nhỏ những Giọt Lệ Đài Trang bắt đầu lăn Ướt Mi, Nửa Đêm Ngoài Phố trên bầu trời  Đêm Đông bỗng dưng xuất hiện Hai vì sao lạc, những đóa  Hoa Sứ  Nở Về Đêm đã bắt đầu hé nhụy, mùi Hương Thầm lan tỏa lâng lâng, nhìn những hạt Mưa bụi bay bay trong Ngõ Hồn Qua Đêm nàng Hồi Tưởng  đến  Những ngày xưa thân áiGiọng Ca Dĩ Vãng và Bài Ca Kỷ Niệm hôm nào lại vang lên trong Quán Nửa Khuya giữa  Đêm Buồn Phố Thị, Ngày đó xa rồi, nàng thầm nghĩ phải chăng Duyên PhậnĐịnh Mệnh và Số Phận của chúng ta đều do Chúa sắp đặtkhi anh đã vô tình Lật Ngửa Ván Bài và cũng không hề có một lời nào để Ăn NănTình Nhạt Phai, tình yêu anh dành cho em giờ đã trở thành Người Tình Mùa Đông, qua Hai Mùa Noel con Chim sáo ngày xưa chiều nay đã không còn hót nữa. Thật Xót Xa lòng khi nghe lại Bài Thánh Ca Buồn giữa Phố ĐêmNgười Tình Ngoại Đạo ơi !!! Thoáng Giấc Mơ Qua Mộng Ước Đôi Ta mùa giáng sinh năm nay nhìn những Tấm Ảnh Không Hồn em nhớ lại Thuở Ban Đầu chính em là Cô Gái Mở Đường cho Đường Trường Sơn Xe Anh Qua năm xưa, nhìn chiếc Vòng tay cầu hôn lòng em trĩu nặng một Nỗi Buồn Đêm ĐôngNhịp Cầu Tri Âm nay đã gãy. Từ đây chắc anh sẽ không bao giờ "Ru Lại Câu Hò" cho em nghe nữa rồi. Chúa ơi, Mẹ ơi, Các thánh ơi...!!! con xin hỏi các ngài Vì Sao Con Đau Khổ ?  Giờ con đã Xa Người Mình Yêu. Những Khát Vọng trong Lá Thư Trần Thế lời Nguyện cầu Ngày Đá Đơm Bông và Giấc Mơ Tuổi 20 của con hôm nào giờ đã thành Vầng Trăng Khóc,...Người yêu ơi...!!! Tình Là Sợi Tơ mong manh, nhưng Tôi Nhớ Tên Anh  mãi mãi vì  Anh Còn Nợ Em một lời Xin lỗi tình yêu. hoặc là anh nói Thà trắng thà đen  trong Đêm thánh mê cuồng cho Đoạn Cuối Tình Yêu. Nên kể Từ Đó Em BuồnQuá buồn. Amen  O....h M.....y G.....od!!!.😢😢😢







THIÊN CHÚA GIÁO VÀ NHỮNG LỜI NÓI LÁO VĨ ĐẠI

 

Dorothy Nelkin đã có nhận định: " Gần hai ngàn năm qua, các con chien gia-tô bị lừa bịp bởi những lời nói L.áo Vĩ Đại." Trích dẫn lời của Jesus: "Ta Chịu Sai Xuống Đây Chỉ Vì Các con CỪU lạc Mất Của Nhà Y-sơ-ra-ên Đó Thôi." (Ma-thi-ơ;15:24) " Vậy, nếu chiens dự định lên thiên đường ở cùng giê-su đầy tình thương, và chiens không phải là Người Do-Thái. Chiens nên nghĩ lại đi thì vừa.!"

Dương Hồng Phụng | Facebook



SỰ GIỐNG NHAU GIỮA BẦY HEO VÀ BẦY CHIENS

Có 1 anh bộ đội gốc Ninh Bình về hưu sau năm 79,đi vay ngân hàng, thân hữu và bà con được hơn tỷ bạc, nuôi 300 con heo rừng rặc giống, theo bản tánh hoang dại, heo đã phá rào trở về rừng, cuối mùa chỉ còn sót lại tầm 150 con,lỗ vốn nặng,sau nhiều phen tính toán giữ gìn đàn heo vẫn không mấy hiệu quả, có lần theo 1 người bạn đi nhà thờ, anh thấy chủ chăn cho người ta ăn cái gì đó, và vĩnh viễn không bao giờ bỏ nhà thờ,đi đâu cũng quay lại chốn cũ,anh liền có sáng kiến cho bầy heo uống nước có pha it muối và mì chính từ khi còn non, bay heo lớn dần,nhiều phen chúng phá rào về rừng,bị đói khát, rồi cũng mò về chuồng trại kg thiếu một con, vì chúng đã nghiện và thèm nước muối bột ngọt, bây giờ "tín hữu" heo của anh ta, mỗi vụ thu hoạch tầm 9 tấn, thịt nuôi bán thiên nhiên và kg dùng thực phẩm gia súc,heo tuy chậm lớn, nhưng mối kí lô heo hơi bán tại gốc là 250k một kí lô...Anh Charlie Nguyễn, và BS Nguyễn văn Thọ,đều có nhắc đến chứng nghiện đạo của ráo rân,đúng là Cừu dê quen rơm cũ, cho dù có đuổi nó đi thì nó cũng mò về!Heo rừng cũng không ngoài lệ! 

(1) Dương Hồng Phụng | Facebook




Thứ Năm, 26 tháng 11, 2020

Đạo Chúa là đạo ăn cắp - Dê Su không có ngày sinh nhật

 (1). Ngày 25 tháng 12, ngày Nôen mà cả thế giới đang kỷ niệm, không phải là ngày giáng sinh của Đức Chúa Jêsus.

A. Sự thật rằng ngày 25 tháng 12 chẳng liên quan tới giáng sinh của Đức Chúa Jêsus là một lý thuyết đã được chấp nhận là sự thật thông qua các phương tiện truyền thông cũng như lịch sử hội thánh một cách công khai. Vậy thì làm sao một ngày chẳng liên quan tới Đức Chúa Jêsus đã biến thành ngày giáng sinh? Từ bây giờ chúng ta hãy tìm xem nguồn gốc ấy.
Nguồn gốc của ngày Nôen
Ngày 25 tháng 12 vốn là ngày đông chí của La Mã chúc mừng giáng sinh của mặt trời. Đương thời ấy, đạo Mithra tin vào thần mặt trời đã lan truyền rộng rãi trên khắp La Mã. Những người tôn kính thần mặt trời tin rằng mặt trời đã sanh ra vào ngày đông chí, là ngày mà buổi chiều ngắn nhất trong một năm. Tại vì họ cho rằng thời gian buổi chiều tăng thêm sau đông chí là vì mặt trời mới sanh ra và càng ngày sức mạnh của nó càng tăng lên.
Họ coi ngày 25 tháng 12 là đông chí và tổ chức lễ hội với quy mô lớn tại khắp La Mã trước và sau ngày này. Dĩ nhiên, đối với những Cơ Đốc nhân ban đầu thì đây là ngày vô nghĩa, nhưng khi ý chí gìn giữ lẽ thật suy yếu đi thì tình huống đã biến đổi. Hội thánh La Mã đã trở nên thế tục hóa sau khi hoàng thất công nhận tôn giáo của họ, thậm chí họ còn tìm cách để tham gia vào lễ hội của thần mặt trời nhằm mục đích để mở rộng thế lực của hội thánh. Chính vì thế họ đã bắt đầu chấp nhận lễ hội của đạo thần mặt trời, định ngày 25 tháng 12 - ngày sinh của thần mặt trời thành ngày giáng sinh của Đức Chúa Jêsus vào năm 354 SCN, rồi kỷ niệm ngày đó.
《Lịch sử hội thánh, trang 141》
Cơ Đốc giáo và tập quán ngoại đạo:
Hội thánh Cơ Đốc đã chấp nhận nhiều tư tưởng và biểu tượng của ngoại đạo. Ví dụ như họ đã quyết định ngày giáng sinh của Đức Chúa Jêsus là ngày 25 tháng 12 - ngày thờ phượng mặt trời.
Những phong tục bắt nguồn từ tư tưởng ngoại đạo
Các loại phong tục liên quan đến ngày Nôen như nhạc giáng sinh được vang ra trên đường phố, quà tặng lẫn nhau, cây thông được trang trí với màu sắc đa dạng v.v... đều liên quan sâu sắc với tư tưởng ngoại đạo.
Việc trao tặng quà lẫn nhau đã bắt nguồn từ ngày tế lễ thần nông của La Mã. Tại La Mã cổ đại, vào cuối tháng 12, có ngày lễ Sigillalia, là phong tục tặng quà như búp bê cho các trẻ em, mà lễ ấy đã được phổ biến trong hội thánh sau khi ngày Nôen biến thành ngày lễ của Cơ Đốc giáo.
Cây thông Nôen được trang trí bằng nhiều đồ vật cũng giống vậy. Các địa phương như Babylôn cổ đại, Ai Cập, La Mã v.v... đều có tư tưởng sùng bái cây thường xanh, cho nên vào năm mới, họ trang trí xung quanh nhà bằng cây thường xanh, cử hành nghi thức đẩy lùi ác thần, và cũng trang trí cây bằng trái đỏ biểu tượng cho mặt trời.
Những phong tục bắt nguồn từ tư tưởng ngoại đạo như thế này đã vào trong hội thánh ngay cả trước khi ngày 25 tháng 12 biến thành ngày giáng sinh của Đức Chúa Jêsus, rồi được thịnh hành trên khắp thế giới khi ngày Nôen trở thành ngày lễ kiên cố của Cơ Đốc giáo.
Luật lệ ngoại đạo gớm ghiếc trước mặt Đức Chúa Trời
Kinh Thánh đã tiên tri trước rằng hội thánh sẽ phạm hành vi tôn kính thần mặt trời như ngày Nôen.
Êxêchiên 8:15-16 “Ngài phán cùng ta rằng: Hỡi con người, thấy chưa? Ngươi sẽ còn thấy những sự gớm ghiếc lớn hơn nữa! Kế đó, Ngài đem ta vào hành lang trong của nhà Ðức Giêhôva; nầy, nơi lối vào đền thờ Ðức Giêhôva, giữa hiên cửa và bàn thờ, ta thấy có ước chừng hai mươi lăm người sấp lưng về phía đền thờ Ðức Giêhôva và xây mặt về phía đông, hướng về phương đông mà thờ lạy mặt trời.”
Theo như lời tiên tri của Đức Chúa Trời, hành vi tôn kính thần mặt trời đang diễn ra trong đền thờ chí thánh một cách tinh xảo. Vậy thì những kẻ theo luật lệ và phong tục của tôn giáo ngoại bang sẽ ra sao?
Êxêchiên 11:10-12 “Các ngươi sẽ ngã bởi gươm; ta sẽ đoán xét các ngươi trong bờ cõi Ysơraên, các ngươi sẽ biết rằng ta là Ðức Giêhôva. Thành nầy sẽ chẳng làm nồi cho các ngươi, các ngươi sẽ chẳng làm thịt giữa nó; ta sẽ đoán xét các ngươi trong bờ cõi Ysơraên. Bấy giờ các ngươi sẽ biết ta là Ðức Giêhôva, vì các ngươi đã không bước theo lề luật ta, không giữ theo mạng lịnh ta; nhưng đã làm theo mạng lịnh các nước chung quanh mình.”
Đức Chúa Trời coi gớm ghiếc cho những kẻ theo luật lệ của ngoại bang chứ không phải là luật lệ của Đức Chúa Trời, và cảnh báo rằng Ngài sẽ phán xét họ. Người dân của Đức Chúa Trời phải phân biệt trọn vẹn điều đẹp lòng Đức Chúa Trời và điều không đẹp lòng Đức Chúa Trời. Dầu là ngày mà cả thế giới kỷ niệm một cách to lớn, nhưng việc giữ ngày Nôen là hành vi tôn kính thần tượng mà Đức Chúa Trời không đẹp lòng. Chúng ta nên phải trở thành các thánh đồ chân thật làm đẹp lòng Đức Chúa Trời bằng cách quý trọng và giữ các luật lệ mà Đức Chúa Trời phán hãy giữ.
《Lịch sử hội thánh, trang 174-175, Lee Gun Sa》
Ngày giáng sinh: Việc kỷ niệm đầu tiên ngày giáng sinh của Đấng Christ vào ngày 25 tháng 12 (Ngày Nôen) đã xuất hiện năm 354 sau công nguyên, là ở đời Liverius - tổng giám mục La Mã. Và vào năm 379, ngày này lại được kỷ niệm ở thành Constantinople, và được truyền đến Ai Cập và Paletin. Nếu nói riêng về sự khởi nguyên ngày Nôen thì ấy là từ phong tục của nước La Mã mà có. Ở nước La Mã, những ngày gần cuối tháng 12 mỗi năm đã có ba lễ lớn liên tiếp được tổ chức và kỷ niệm kéo dài cho đến cuối tháng 12.
Lễ đầu tiên là Saturnalia (Từ ngày 12 đến 24 tháng 12), là lễ của nước La Mã cổ đại kỷ niệm thần nông - Saturn. Trong những ngày lễ này, mọi người đều uống rượu và say sưa buông tuồng; không phân biệt kẻ giàu, người nghèo; không kể người chủ, kẻ tôi tớ.
Lễ thứ hai là Sigillaria (cuối tháng 12). Trong lễ này, người La Mã cổ đại tặng búp bê cho trẻ em để vui chơi.
Lễ thứ ba là Brumalia, là lễ đông chí kỷ niệm sự mọc lên của mặt trời.
Tuy nhiên, những Cơ Đốc nhân không thể dự những lễ như vậy, tìm một lễ riêng cho họ để kỷ niệm sự ra đời của Đức Chúa Jêsus. Theo họ, việc kỷ niệm giáng sinh Đức Chúa Jêsus sau khi mặt trời mọc lên là hợp lý. Thói quen và phong tục ngoại đạo đó đã trở nên là ngày kỷ niệm giáng sinh Đấng Christ vào 25-12, ngày thực chất là sinh nhật của thần mặt trời. Ấy là khởi nguyên của ngày Nôen.
《Báo Văn Hóa, Hàn Quốc, ngày 24 tháng 12 năm 2007》
Ngày 25 tháng 12, ngày Nôen, tức là ngày giáng sinh mà chúng ta kỷ niệm hàng năm đã bắt nguồn từ đâu? Người ta thường biết rằng đó là “ngày giáng sinh của Đức Chúa Jêsus Christ” nhưng thực ra đó không phải là sự thật căn cứ lịch sử.
Ngày Nôen bắt đầu được kỷ niệm vào ngày 25 tháng 12 vào thế kỷ thứ 4 SCN. Hội thánh La Mã (hội thánh tây phương) bắt đầu kỷ niệm ngày giáng sinh vào ngày 25 tháng 12 từ năm 354 để gần gũi với ngoại đạo.
Nhạc giáng sinh là điệu nhạc nhảy của ngoại đạo
Carol (Nhạc giáng sinh) vốn là từ chỉ ra nhảy vòng của nước Pháp thời trung cổ. Nhảy vòng này cũng là điệu nhạc nhảy của ngoại đạo được sử dụng trong lễ hội đông chí.